• “Khát” căn hộ… 1 tỷ đồng

    Trong bối cảnh thị trường bất động sản trầm lắng, các căn hộ dư thừa nhiều. Các chủ đầu tư phải dùng đến các chiêu khuyến mãi để “câu khách” nhằm giải phóng hàng tồn kho thì thị trường vẫn nổi bật với những căn hộ có giá 1 tỷ đồng, bởi hiện nay có nhiều người dân săn tìm những căn hộ có mức giá này…
    Những ngày gần đây, theo các chủ sàn bất động sản tại Hà Nội, số lượng khách hàng đến hỏi mua các căn hộ có giá 1 tỷ đồng đã hoàn thiện và ở ngay ngày một tăng cao.

    Anh Nguyễn Văn Quang, chủ một sàn bất động sản ở đường Lê Văn Lương, Hà Nội cho biết: từ Tết ra đến nay, thị trường Bất động sản trầm lắng, ế ẩm, nhưng mấy tuần gần đây, số lượng khách tìm đến công ty chúng tôi đặt vấn đề mua nhà có đông lên.

    Tuy nhiên, số khách hàng này chủ yếu là các cặp vợ chồng trẻ, có nhu cầu mua nhà để ở thực. Họ đến để tìm hiểu và tỏ ý muốn tìm mua các căn hộ có giá khoảng 1 tỷ đồng đã hoàn thiện, có thể ở ngay.

    Ảnh minh họa

    Theo anh Quang, loại căn hộ phân khúc bình dân có giá trên dưới hoặc đúng 1 tỷ đồng hiện không có nhiều. Loại này thường có diện tích từ 40 – 70 m2 và xuất hiện nhiều ở các khu như: Xa La, Dương Nội, Linh Đàm (Hà Nội).

    “Khách đến đặt vấn đề thì mừng, nhưng các căn hộ có giá 1 tỷ đồng, lại đã hoàn thiện, có thể ở ngay là không nhiều nên khó lòng đáp ứng được yêu cầu của khách hàng, vì vậy việc giao dịch thành công cũng không nhiều”, anh Quang cho biết thêm.

    Hiện nay, nhiều người dân sau những ngày tháng chờ đợi giá bất động sản giảm sâu đã bắt đầu rục rịch mua nhà, nhất là những người có nhu cầu thực sự.

    Chị Nguyễn Thị Trang, nhân viên một Ngân hàng TMCP ở Đống Đa, Hà Nội chia sẻ: chờ đợi mãi không thấy thị trường bất động sản giảm thêm giá, tôi nghĩ giá đã chạm đáy, nên có lẽ lúc này cần phải mua nhà ngay để ở, bởi thời điểm này cũng có khá nhiều ưu đãi khi mua nhà.

    “Hiện vợ chồng tôi đã tích cóp được 700 triệu đồng, lãi suất ngân hàng cũng đang giảm nên vay thêm một ít để mua nhà, căn hộ có giá khoảng 1 tỷ đồng là đối tượng được vợ chồng chúng tôi hướng đến”, chị Trang cho hay.

    Thực tế cho thấy, việc các ngân hàng giảm lãi suất xuống còn 7,5%, cùng với việc giảm 30% thuế VAT cho các loại nhà dưới 15.000.000 đồng/m2, các doanh nghiệp bất động sản đua nhau giảm giá, khuyến mãi nên thị trường bất động sản đang có những chuyển biến.

    Nhiều người dân nhận thấy đây là thời điểm mua nhà để ở nên đã bắt đầu săn tìm. Và nhu cầu của nhiều người là muốn mua các căn hộ có mức giá 1 tỷ đồng. Loại căn hộ này có giá dao động từ khoảng 14.000.000 – 17.000.000 đồng/m2 và có diện tích từ 40 – 70m2/căn…

    Tuy nhiên, trên thị trường bất động sản, phân khúc các căn hộ bình dân, có giá khoảng 1 tỷ đồng/căn là không có nhiều, hầu hết, các căn hộ loại này đều tập trung ở các khu vực quận Hà Đông, Hoàng Mai và cách xa trung tâm Hà Nội, điều đó khiến cho người tiêu dùng khó lựa chọn.

    Các chuyên gia kinh tế cho rằng, thị trường bất động sản hiện đang “sống” được chính là nhờ các căn hộ bình dân. Việc những ngày qua số lượng người tìm mua nhà có giá 1 tỷ đồng là điềm tốt cho thị trường bất động sản.

    Tuy nhiên, loại căn hộ có diện tích nhỏ, có giá 1 tỷ đồng là không nhiều, bên cạnh đó vấn đề nữa là cách xa trung tâm thành phố cũng là một bước cản không nhỏ khiến người tiêu dùng suy xét.

    Một căn hộ nhỏ với giá tiền 1 tỷ đồng đang là nhu cầu thực sự của nhiều người dân, có lẽ đây là lúc mà các doanh nghiệp bất động sản cần xem xét, tính toán làm sao để đáp ứng nhu cầu của người mua nhà, giải quyết lượng hàng tồn kho bất động sản đang ngày một gia tăng.
    Theo TBNH
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê