• Khách hàng xuống tiền phân khúc nhà giá cao

    Những sản phẩm nhà ở giá thấp không bán được, còn nhà ở giá cao (phân khúc trên 30 đồng/m2) lại đạt doanh số khả quan là diễn biến bất ngờ nhất trên thị trường bất động sản Hà Nội quý III/2013.
    Chủ dự án đưa ra nhiều chiêu hấp dẫn

    Ông Richard Leech, Giám đốc điều hành Công ty CBRE Việt Nam nhận xét, thời gian đã chứng minh, những sản phẩm nhà ở có giá trị tương xứng với giá cả tác động đến quyết định mua bán của khách hàng.

    Chất lượng tại các dự án căn hộ, tiềm lực thực sự của chủ đầu tư có ý nghĩa quyết định sở hữu căn hộ của khách hàng

    “Gần đây, thị trường đã tập trung nhiều vào giảm giá hơn là vào giá trị của sản phẩm. Ở chiều ngược lại, 3 dự án Lancaster, Indochina Plaza Hanoi và Royal City cung cấp chất lượng xây dựng tốt, cơ sở hạ tầng hoàn thiện với không gian sống sôi động", ông Richard Leech nhận xét.

    Ông Richard Leech cho biết, Tập đoàn Vingroup triển khai chiến dịch kích cầu bằng việc đầu tư thêm 200 tỷ đồng cho các hạng mục hạ tầng xã hội của các dự án Royal City và Times City, miễn hoàn toàn phí dịch vụ trong vòng 10 năm cho cư dân... Các động thái trên đã tác động mạnh đến quyết định của người mua nhà. Quan trọng hơn, những yếu tố trên có thể được kiểm chứng do các dự án đều đã hoàn thiện và đi vào hoạt động.

    Dự án Khu đô thị Ecopark của CTCP Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico) là một trong số những dự án được giới đầu tư và người mua nhà nhắc đến nhiều trong quý III/2013.

    Ngoài việc tổ chức các chuyến cho khách hàng tham quan “thực địa” dự án, mới đây, Vihajico đã quyết định công bố Quỹ học bổng Ecopark - Waseda trị giá 6 tỷ đồng dành cho con em người dân 3 xã Cửu Cao, Phụng Công, Xuân Quan (huyện Văn Giang, Hưng Yên) và cư dân Ecopark.

    Ngoài ra, chủ đầu tư Dự án Ecopark cùng Học viện Y khoa Waseda (Nhật Bản) đã ký hợp đồng cho thuê đất đầu tư xây dựng Trường Đại học Tokyo Việt Nam, gồm khu giảng đường, nghiên cứu, thực hành, khu thể thao phức hợp trong nhà, ngoài trời… Đây là trường đại học y khoa quốc tế đầu tiên tại Việt Nam có cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục đạt tiêu chuẩn quốc tế.

    Những hoạt động khuyến mãi, chăm sóc khách hàng của các dự án hạng trung và cao cấp đã tạo nên bầu không khí sôi nổi cho thị trường bất động sản Hà Nội quý III/2013.

    Tiêu biểu như Dự án Hyundai Hillstate (Hà Đông), bên cạnh việc giảm 20% giá bán, chủ đầu tư Dự án còn đồng ý bàn giao căn hộ khi khách hàng mới chỉ đóng 30% giá trị hợp đồng; 70% còn lại sẽ không tính lãi suất trong vòng 1 năm. Hay tại Dự án Watermark (tại 395 - Lạc Long Quân, quận Tây Hồ), chủ đầu tư (CTCP Bất động sản Tây Hồ Tây) đã đưa ra Chương trình bán hàng khá sốc “Cam kết cho thuê - lợi tức đầu tư lên đến 14%/năm”, nhằm thu hút khách hàng. Cụ thể, ngoài việc tặng gói nội thất 200 triệu đồng, miễn phí dịch vụ trong năm đầu tiên sau khi khách hàng nhận bàn giao căn hộ, chủ đầu tư dự án còn cam kết dùng căn hộ đó để cho thuê lại, với số tiền thuê lên đến 80 triệu đồng/tháng…

    Diễn biến tích cực bước đầu của thị trường

    Kết quả của những hoạt động khuyến mãi, chăm sóc khách hàng rầm rộ của chủ đầu tư là việc thị trường có những diễn biến tích cực. Người mua đã cảm nhận rõ hơn đâu là những chủ đầu tư thực sự có tiềm lực, có khả năng biến dự án từ những ý tưởng thành những khu đô thị hoàn thiện, có chất lượng sống tốt. Từ đó, giá bán thứ cấp tại nhiều dự án lần đầu tiên có dấu hiệu bình ổn trở lại.

    Thêm vào đó, số lượng giao dịch cũng cải thiện đáng kể so với quý II/2013, đến từ cả phân khúc dưới (có giá 15 triệu đồng/m2) và phân khúc trên (40 triệu đồng/m2).

    Tuy nhiên, về mặt tổng quan, phân khúc căn hộ để bán tại Hà Nội vẫn còn nhiều việc để làm, khi hoạt động chào bán căn hộ quý III/2013 diễn ra thận trọng với 1.900 căn được chào bán mới, giảm 6% so với quý II/2013.

    Giá bán sơ cấp tiếp nối xu hướng giảm, khi tại một số dự án, chủ đầu tư đã giảm thêm 10% so với mức trước đó, đưa giá về mức 50% so với giá chào ban đầu.

    Ý kiến - nhận định

    Phần lớn khách hàng là người mua để ở.

    Ông Richard Leec, Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam

    Người Hà Nội từ lâu vẫn mơ ước sở hữu một căn nhà (căn hộ) hoàn thiện, với môi trường sống thuận lợi, nhiều cây xanh, cơ sở hạ tầng kết nối tốt, song thực sự phải thừa nhận là ở Hà Nội chưa có nhiều dự án như vậy. Gần đây, khi một số dự án nhà ở, căn hộ cao cấp, như Vincom Village, Royal City, Times City, Ecopark, Indochina Plaza Hanoi... được hoàn thành, mọi người đã có thể so sánh dễ dàng hơn.

    Chất lượng tại các dự án căn hộ, tiềm lực thực sự của chủ đầu tư có ý nghĩa quyết định đến doanh số bán hàng, khi phần lớn khách hàng đều là người mua để ở.

    Thị trường địa ốc diễn biến tích cực.

    Ông Trần Như Trung, Phó giám đốc Savills Hà Nội

    Thị trường bất động sản quý III/2013 có diễn biến tích cực, khi tỷ lệ hấp thụ của toàn thị trường đạt 9%, tăng 2 điểm phần trăm so với quý trước do hoạt động kinh doanh được đẩy mạnh tại những dự án có tiến độ thi công tốt, giá chào bán thấp hơn và nhiều chương trình khuyến mãi hơn.

    Người mua căn hộ ngày càng ưa chuộng các dự án có vị trí tốt, cùng với tiến độ thi công khả thi và giá cả hợp lý, bởi hầu hết người mua đều là người trực tiếp sử dụng. Việc chào bán căn hộ bàn giao thô hoặc hoàn thiện mặt ngoài đang trở nên phố biến. Đây là một cách tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng.
    Theo Báo Đầu tư
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê