• Kéo giới đầu tư trở lại thị trường địa ốc

    Một số doanh nghiệp đang có nhiều chiêu khuyến mãi hấp dẫn nhằm lôi kéo các nhà đầu tư bất động sản trở lại thị trường.
    Với đợt mở bán Khu đô thị Venesia (được mệnh danh là “Venice của Nha Trang”) gồm các sản phẩm nhà phố và biệt thự vào ngày 10/3 tới, Cen Group đang đặt kỳ vọng lớn vào sự quan tâm của giới đầu tư bất động sản (BĐS) Hà Nội với dự án này.

    Đất nền Dự án Khu đô thị Venesia ở Nha Trang được chào bán với giá từ 570 triệu đồng/lô

    Kỳ vọng này có vẻ như không “đúng lúc, đúng chỗ”, khi mà giới đầu tư BĐS Thủ đô đã và đang chịu tác động rất mạnh bởi chính sách thắt chặt tín dụng và buộc phải tạm rút khỏi thị trường suốt một năm qua. Tuy nhiên, thông qua diễn biến giao dịch tại Siêu thị dự án của Cen Group thời gian gần đây, có thể thấy, giới đầu tư không hẳn đứng ngoài thị trường địa ốc, mà sẵn sàng trở lại nhập cuộc chơi nếu thấy xuất hiện dự án có mức giá hợp lý và có triển vọng tăng giá trong tương lai.

    Với nhận định như vậy, các dự án BĐS mà Cen Group chào bán gần đây đều có mức giá rất thấp. Cụ thể, giá chào bán đất nền biệt thự và nhà phố của Venesia lần này khởi điểm ở mức 7,5 triệu đồng/m2, nghĩa là tổng giá trị tiền đất đối với nhà phố rộng 75 m2 chỉ từ 570 triệu đồng. Hơn nữa, tiến độ thanh toán cũng rất dễ chịu, vì người mua chỉ phải đóng 20-30% tổng số tiền khi ký hợp đồng và số tiền còn lại sẽ đóng trong vòng 12 tháng. Nghĩa là, số tiền thực chất mà khách hàng bỏ ra ban đầu chỉ khoảng trên dưới 200 triệu đồng là có được một nền đất nằm cạnh trung tâm hành chính mới của Nha Trang và cách bãi biển chỉ hơn 1 km.

    Venesia chỉ là một trong số những dự án có vị trí tốt, với giá thấp có lực hút rất mạnh kể cả trong lúc thị trường BĐS ảm đạm.

    Ông Phạm Thanh Hưng, Phó tổng giám đốc của Cen Group cho biết, với giới đầu tư địa ốc, những kiểu khuyến mãi như mua nhà đất tặng ô tô, tặng vàng hoặc nội thất không quan trọng bằng số tiền họ bỏ ra bao nhiêu và dự án có triển vọng tăng giá như thế nào. “Trong bối cảnh thị trường nhà đất Hà Nội gần như đóng băng về giao dịch, thì một số dự án mà chúng tôi chào bán gần đây vẫn hấp dẫn khách mua, vì giá được khách hàng đánh giá là rẻ. Không ít nhà đầu tư đã kiếm được chênh lệch 50 - 70 triệu đồng/căn hộ ngay sau khi đóng tiền đặt cọc”, ông Hưng cho biết.

    Theo ông Phan Xuân Cần, Chủ tịch HĐQT Công ty Tư vấn BĐS Soho Vietnam, cho dù có biến động, song BĐS vẫn luôn là kênh đầu tư hấp dẫn, đặc biệt là giới có tiền ở Hà Nội vẫn “say” đầu tư BĐS. Minh chứng là, trong thời gian vừa qua, vẫn có những khách hàng thông qua Soho Vietnam để tìm mua những BĐS giá rẻ, đặc biệt là những BĐS mà người chủ bị ngân hàng siết nợ. “Thị trường BĐS đã giảm giá trong một thời gian dài, có dự án đã giảm 30-50%, nên luôn có một số nhà đầu tư sẵn sàng nhập cuộc trở lại. Khó có thể nói chính xác khi nào thị trường chạm đáy, nên một số nhà đầu tư địa ốc có thể vào lại thị trường nếu thấy giá đã rẻ đến mức họ cho là hợp lý”, ông Cần nhận xét.

    Thực tế cho thấy, khách hàng bao gồm cả người mua để ở cũng như đầu tư vẫn sẵn sàng nhập cuộc khi thấy mức giá chủ đầu tư chào bán hoặc mức giá nhà đầu tư thứ cấp bán lại đã giảm xuống đến mức hợp lý. Vào giữa tháng 1/2012, Siêu thị dự án của Cen Group cũng đã bán thành công 30 trong tổng số 40 căn của Dự án Sky Garden tại Khu đô thị mới Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội) do giá chào bán chỉ từ 18,1 triệu đồng/m2, thấp hơn nhiều so với mức giao dịch 25-30 triệu đồng/m2 của các dự án gần đó. Tại TP.HCM, sau khi giảm giá từ 18 triệu đồng/m2 xuống còn chưa đầy 15 triệu đồng/m2, thì Dự án Hoàng Anh Gold House tại quận 7, TP.HCM cũng gần như bán hết veo 500 căn hộ trong một thời gian ngắn.

    Sự quan tâm trở lại của giới đầu tư tại Hà Nội và TP.HCM đối với thị trường địa ốc cũng khiến các doanh nghiệp tự tin hơn để tiếp tục mang dự án chào bán tại hai thành phố này.

    Mới đây, Công ty cổ phần Đầu tư phát triển sản xuất Syrena cũng chào bán Khu căn hộ Green Bay Towers tại Bãi Cháy (Quảng Ninh), với giá khởi điểm chỉ là 12,6 triệu đồng/m2. Do căn hộ có diện tích chỉ từ 62 đến 87 m2, nên chỉ cần khoảng 250 triệu đồng cho lần đóng tiền đầu tiên là khách hàng có thể sở hữu một căn hộ hướng biển bên vịnh Hạ Long. Vì thế, 80 căn hộ chào bán đợt đầu đã được đặt mua hết trong vòng 2 ngày, mà phần lớn khách hàng là nhà đầu tư.

    Có vẻ như “lòng tham” của các nhà đầu tư địa ốc đang tăng dần khi giá BĐS đã rẻ đi rất nhiều.
    Theo Báo đầu tư
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê