UBND TP. Hà Nội vừa phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng cầu vượt đầu tiên qua đường sắt.
Hà Nội sẽ xây dựng cầu vượt qua đường sắt. (Ảnh minh họa)
Cây cầu này sẽ được xây dựng tại nút giao thông đường đô thị Bắc Thăng Long - Vân Trì với tuyến đường sắt Bắc Hồng - Văn Điển.
Lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, với các nút giao giữa đường bộ và đường sắt, theo luật Đường sắt, đường nào làm sau phải làm vượt (trên cao - khác mức) qua đường kia. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế khó khăn, một số đơn vị đã xin phân kỳ các giai đoạn, chỉ làm nút giao bằng (đồng mức) và rào chắn.
Hiện tại, Bộ GTVT đã nghe Ban Quản lý Dự án An toàn Giao thông, các đơn vị tư vấn báo cáo giữa kỳ về 10 cầu vượt khác mức trên tuyến quốc lộ chạy song song và cắt đường sắt (tuyến Hà Nội – TP.HCM). Theo đó, 10 cầu vượt với kinh phí khoảng 3.000 tỷ đồng sẽ được triển khai.
Thực tế, cấp bách trên cả nước cần làm ngay là trên 80 chiếc cầu vượt, nhưng chỉ chọn 10 chiếc điển hình nhất, xung yếu nhất về tai nạn giao thông để thực hiện.
Lãnh đạo Bộ GTVT cho biết, với các nút giao giữa đường bộ và đường sắt, theo luật Đường sắt, đường nào làm sau phải làm vượt (trên cao - khác mức) qua đường kia. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế khó khăn, một số đơn vị đã xin phân kỳ các giai đoạn, chỉ làm nút giao bằng (đồng mức) và rào chắn.
Hiện tại, Bộ GTVT đã nghe Ban Quản lý Dự án An toàn Giao thông, các đơn vị tư vấn báo cáo giữa kỳ về 10 cầu vượt khác mức trên tuyến quốc lộ chạy song song và cắt đường sắt (tuyến Hà Nội – TP.HCM). Theo đó, 10 cầu vượt với kinh phí khoảng 3.000 tỷ đồng sẽ được triển khai.
Thực tế, cấp bách trên cả nước cần làm ngay là trên 80 chiếc cầu vượt, nhưng chỉ chọn 10 chiếc điển hình nhất, xung yếu nhất về tai nạn giao thông để thực hiện.
Theo VTV