• Hà Nội: Đất liền kề 'ngược dòng' tăng giá

    Các dự án liền kề, biệt thự tại một số quận Hà Đông, Hoàng Mai... đã bắt đầu rục rịch tăng trở lại. Mặc dù mức tăng không nhiều xong nó cho thấy tín hiệu phục hồi của phân khúc này sau gần 3 năm sụt giảm.
    Sự tăng giá trở lại của phân khúc liền kề, biệt thự chỉ xuất hiện tại những dự án nằm trong các quận nội thành, dự án đã hoàn thiện xong hạ tầng và đang trong giai đoạn bàn giao nhà cho khách hàng. Bởi, nó đáp ứng được yêu cầu của khách hàng mua nhà để ở. Điều đặc biệt, với những căn nhà liền kề, biệt thự có vị trí đẹp hướng đẹp nằm cạnh vườn hoa, hồ cảnh quan, nằm trên trục đường to...xuất hiện mức tiền chênh khá cao do phải mua lại của những nhà đầu tư trước đó.

    Đơn cử, như liền kề, biệt thự tại khu đô thị Ao Sào (Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai) với lợi thế hạ tầng nằm cạnh đường vành đai 2,5 và nằm trong quần thể khu dân cư Thịnh Liệt , giá bán lại khá rẻ trên 20 triệu đồng/m2, thấp hơn giá đất thổ cư 10-15 triệu đồng/m2 nên được nhiều khách hàng và các nhà đầu tư săn đón. Sau các đợt chủ đầu tư chào hàng, lượng giao dịch rất tốt. Nhiều lô liền kề vị trí đẹp đã có việc mua đi bán lại giữa các nhà đầu tư và người mua nhà khiến giá bán đẩy tăng chênh 2-3 triệu đồng/m2.

    Tại dự Khu đô thị An Hưng (quận Hà Đông) đã hoàn thành và bàn giao nhà năm 2012 Dự án đô thị An Hưng được đánh giá đô thị đẹp với lợi thế về giao thông nằm ngay trên trục đường Lê Văn Lương kéo dài, đô thị này được đầu tư hạ tầng đẹp với hệ thống hồ cảnh quan, công viên....và được kết nối với các đô thị xung quanh như Đô thị Dương Nội, Văn Khê... Theo phản ánh của các sàn giao dịch, từ đầu năm đến nay lượng khách hàng tìm mua nhà tại đô thị này khá tốt, hiện giá bán liền kề 47-50 triệu đồng/m2, giá biệt thự 40-45 triệu đồng/m2. Mức giá tăng khoảng 3-5 triệu đồng/m2 so với thời điểm giữa năm 2013.

    Tại dự án đô thị Đại Thanh, giá đất liền kề trên 20 triệu đồng/m2, người dân được tự xây dựng

    Hay như dự án khu đô thị Đại Thanh (Thanh Trì, Hà Nội) giá nhà liền kề được chủ đầu tư chào bán ở mức khá thấp trên 20 triệu đồng/m2. Thêm vào đó, việc chủ đầu tư cho phép khách hàng tự xây dựng nhà đã tạo sức hấp dẫn với người mua. Bởi tại Hà Nội, những dự án cho phép khách hàng được tự xây hiện nay rất hiếm. Việc tự xây dựng sẽ giúp khách hàng tiết kiệm chi phí và quản lý chất lượng xây dựng căn nhà tốt hơn rất nhiều so với việc để chủ đầu tư xây dựng. Chính vì điểm nổi trội này mà nhiều khách hàng, nhà đầu tư “xuống” tiền.

    Ngoài ra, còn có dự án Bắc An Khánh - Splendora (huyện Hoài Đức) của Công ty Liên doanh TNHH Phát triển Đô thị mới An Khánh (An Khánh JVC), hiện nay đã hoàn thiện và nhiều chủ nhà đang rao bán biệt thự với mức chênh lệch từ 500 triệu - 1 tỷ đồng/căn… Đây là hiện tượng trái ngược với tình trạng nhiều nhà đầu tư bất động sản rao bán biệt thự, căn hộ chung cư với giá gốc hoặc bán cắt lỗ vốn xảy ra phổ biến trong 1-2 năm trước.

    Theo nhận định của nhiều chuyên gia bất động sản, sau Tết thị trường biệt thự, liền kề đang chuyển động rõ rệt về giao dịch, giá tăng nhẹ. Nguyên nhân là do giá bán liền kề, biệt thự sau 3 năm giảm giá đã về mức thấp. Bên cạnh đó, tại một số dự án, chủ đầu tư đã đưa ra mức giá bán rẻ trên dưới 20 triệu đồng/m2, đã tạo được sức hút trên thị trường trong đó có cả giới đầu tư.

    Ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc điều hành Sàn giao dịch bất động sản Vạn Phúc cho hay, một tuần trở lại đây, thị trường địa ốc khu vực phía Tây đã có dấu hiệu ấm hơn. Trong khi trước đây, hầu như không có người mua bán thì nay, lượng giao dịch thành công đã lên tới 20%. Tuy nhiên, mức tăng chỉ xuất hiện tại những lô đất liền kề biệt thự đã xây xong phần thô và cơ sở hạ tầng dần hoàn thiện mới tăng giá và có giao dịch. Các khu như Vân Canh, Kim Chung Di Trạch, Thanh Hà... giao dịch vẫn rất chậm. "Đối với các nơi cơ sở hạ tầng tốt, cứ 10 người hỏi, thì có khoảng 2 giao dịch thành công. Trong bối cảnh như hiện nay, con số này cũng là một dấu hiệu đáng mừng", ông Dũng nói.
    Theo VnMedia
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê