• Hà Nội: Căn hộ cho thuê dưới 10 triệu/tháng đắt khách

    Nhu cầu thuê căn hộ tại Hà Nội diễn biến theo chiều hướng tỷ lệ nghịch với giá bán, mức giá càng cao nhu cầu thuê càng giảm.
    Giao dịch tốt chủ yếu tập trung ở phân khúc giá trung bình khá, đáp ứng được mức thu nhập của đa số dân thành thị hiện nay.


    Giá căn hộ cho thuê tỷ lệ nghịch với giá bán - hình minh họa
    Theo khảo sát, nhu cầu thuê căn hộ tại thị trường Hà Nội cho thấy, lượng người tìm kiếm thuê căn hộ với mức giá tầm dưới 10 triệu/tháng chiếm cao nhất so với các mức giá khác. Trong đó, khoảng giá 3-5 triệu đồng/tháng xếp đầu bảng về độ quan tâm, tiếp đến là khoảng giá 5-10 triệu/tháng.

    Đối với khoảng giá 3-5 triệu đồng/tháng, đối tượng chủ yếu là các gia đình trẻ, có con nhỏ, thu nhập trung bình, chủ yếu tìm thuê các căn hộ độc lập tại các khu dân cư, hoặc căn hộ chung cư mini diện tích khoảng 20-50m2.

    Còn với nhu cầu thuê ở khoảng giá 5-10 triệu đồng/tháng, đối tượng thường là các gia đình trí thức, nhân viên văn phòng, thu nhập khá, công việc ổn định… Những đối tượng này, thường tìm thuê căn hộ tại các dự án chung cư có diện tích vừa phải khoảng 50-80m2, 2 phòng ngủ với đầy đủ nội thất hoặc các phương tiện sinh hoạt cố định như điều hòa, nóng lạnh… và thuận tiện về giao thông, trường, chợ...gần nơi làm việc. Đây cũng là nguyên nhân khiến những khu vực có nhiều cơ quan, văn phòng…tập trung lượng người tìm thuê lớn hơn.

    Cùng mức giá này, nhà riêng cũng được nhiều hộ gia đình quan tâm với diện tích sử dụng dao động từ 150-200m2/3-4 tầng. Ngoài ra nhiều công ty, doanh nghiệp nhỏ cũng có nhu cầu thuê làm văn phòng kết hợp ở. Tuy nhiên nguồn cung phân khúc này không đáng kể.

    Giai đoạn từ cuối năm 2013 đến hết quý I năm nay, nhu cầu thuê căn hộ tại Hà Nội vẫn diễn biến ổn định. Cùng với nhà trọ giá rẻ, đây cũng là phân khúc BĐS cho thuê được quan tâm nhiều nhất, chiếm 19-26% nhu cầu toàn thị trường.

    Trong đó, quận Cầu Giấy có lượng tìm kiếm thông tin liên quan đến căn hộ cho thuê cao nhất chiếm 15-30% nhu cầu thuê của toàn thị trường, với khoảng hơn 40.000 lượt truy cập/tháng, cá biệt trong tháng 2 lên tới 50.000 lượt. Kế đến là các quận Đống Đa, Hà Đông, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Từ Liêm.

    Nguyên nhân là do các khu vực này có nguồn cung căn hộ dồi dào, trong đó chủ yếu là các căn hộ có giá tầm trung từ 5-10 triệu/tháng, hoặc các căn chung cư mini, nhà nhỏ cấp 4 giá 3-5 triệu/tháng. Xu hướng dịch chuyển nhu cầu thuê về khu vực Cầu Giấy và vùng lân cận diễn ra khá rõ nét. Vì đây là khu vực mới phát triển, cơ sở hạ tầng đã bắt đầu hoàn thiện, nhiều dự án mới. Xu hướng dịch chuyển văn phòng mạnh mẽ về khu vực này cũng là nguyên nhân kéo theo nhu cầu thuê nhà ở tăng cao.

    Cùng với nhu cầu thuê lớn, lượng giao dịch trong các khoảng giá trên cũng tốt hơn hẳn so với các căn hộ giá cao. Đơn cử như các dự án tại khu Mỹ Đình 1, An Sinh (Từ Liêm); Dự án chung cư Nam Trung Yên; Khu Tái Định Cư THNC (N1A; N1B; N6a; n6E)… n6E)…với mức giá thuê tầm 7-10 triệu/tháng luôn có khách thuê. Anh Tuấn, quản lý sàn GD BĐS Đại Trạch Thổ cho biết, nhiều dự án căn hộ tại khu vực Cầu Giấy, Từ Liêm còn không đáp ứng đủ nhu cầu của khách thuê vì lượng người tìm kiếm những căn hộ này rất lớn. Một số dự án đã kín người thuê như dự án 173 Xuân Thủy, Khu Trung Hòa Nhân Chính, KĐT Dịch Vọng…

    Thực tế trên cho thấy, dù nguồn cung căn hộ cho thuê khá dồi dào nhưng hiện vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của khách thuê nhà. Trong thời gian tới, nguồn cung vẫn có xu hướng tăng, đặc biệt khi các dự án Times City, Royal city được đưa vào hoạt động, một lượng lớn căn hộ cho thuê được bổ sung. Ngoài ra sắp tới còn có thêm dự án căn hộ cao cấp Mandarin Garden được bàn giao và đưa vào sử dụng.

    Một nguồn cung mới đáp ứng tốt nhu cầu thuê ngắn hạn hiện nay là các căn hộ dịch vụ diện tích dao động từ 35-50m2 với thiết kế thông minh, đầy đủ nội thất, giá cho thuê từ 300-500usd/tháng. Loại hình căn hộ này rất phù hợp với những khách nước ngoài có lịch công tác tại Việt Nam ngắn hạn từ 3-6 tháng mà không có nhu cầu thuê khách sạn. Hoặc đối tượng là những cá nhân làm việc lâu năm tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng căn hộ không nhiều. Hình thức kinh doanh căn hộ này hiện nay rất phổ biến và chuyên nghiệp, đặc biệt là khu vực Tây Hồ được nhiều khách nước ngoài ưa thích.

    Về giá cả, phân khúc căn hộ cho thuê trước nay vẫn khá ổn định, so với thời điểm cuối năm 2013, giá chào thuê tại các căn hộ gần như không có biến động. Riêng với hạng mục căn hộ cao cấp giá được điều chỉnh xuống thấp hơn khoảng 5-10% do nguồn cầu ít, nhiều căn hộ không có khách thuê.

    Thực tế, lượng khách hàng quan tâm căn hộ cao cấp rất ít và chủ yếu là các chuyên gia làm việc cho các tập đoàn lớn, tiềm lực kinh tế mạnh. Một số ít dự án phục vụ cho các đối tượng này túc tắc có giao dịch là Indochina Plaza (1200-1500 USD/tháng 110m2, đầy đủ tiện nghi, thiết kế đẹp, sang trọng); Khu Golden Westlake (1500-1700 USD/tháng 84m2, 2 phòng ngủ); hoặc các căn hộ 3 phòng ngủ diện tích 100-120m2 giá 1800-2000 USD/tháng. Các căn hộ có giá “chát” hơn như Vincom hoặc Pacific thì lượng khách thuê thấp hơn hẳn.

    Anh Hoàng Anh, phó GĐ sàn BĐS Times Land nhận xét, thị trường căn hộ cho thuê trước nay vẫn có giao dịch ổn định, không có nhiều biến động như căn hộ bán. Nhu cầu tìm thuê nhà hiện vẫn còn rất cao, giao dịch đều, nhất là những khu vực đông dân cư. Những dự án xa trung tâm nếu mức giá rẻ thì vẫn tiêu thụ tốt.

    Sưu tầm
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê