• Hà Nội: Biệt thự, liền kề đồng loạt bung hàng

    Sau 2 năm đóng băng, thị trường bất động sản Hà Nội thời điểm này ghi nhận nhiều dự án đất nền bung hàng với mức giá bán hợp lý.

    Cơn bão giảm giá của thị trường trong vòng 2 năm qua đã khiến cho giá đất nền tại các dự án khu đô thị mới trên địa bàn Hà Nội đã sụt giảm mức 50-60%. Hiện mặt bằng giá đất tại các quận như Hà Đông, Từ Liêm, Cầu Giấy, Hoàng Mai....dao động khoảng 30- 50 triệu đồng/m2, thấp hơn nhiều so với những năm trước đó lên đến cả 100 triệu đồng/m2.

    Lựa chọn thời điểm chào bán, trong quý III này rất nhiều chủ đầu tư đã bung hàng và mức giá bán đưa ra khá hợp lý như để thăm dò thị trường. Mới đây, công ty HUD 1 đã mở bán Khu nhà ở thấp tầng lô TT4 thuộc dự án Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm vào đầu tháng 10, với giá bán tối thiểu là 38 triệu đồng/m2 đất (đã có thuế giá trị gia tăng - VAT) bao gồm cả nhà xây thô hoàn thiện mặt ngoài, sân vườn, hàng rào. Hiện tại, lô TT4 đã xây dựng xong phần thô, đang trong quá trình hoàn thiện và dự kiến bàn giao nhà cho khách hàng vào cuối quý IV/2013.

    Đây là dự án được đánh giá là phù hợp nhất hiện nay của loại biệt thự, liền kề bởi dự án thuộc khu đô thị Tây Nam Linh Đàm có quy mô diện tích 49ha, tại Hoàng Mai do HUD là chủ đầu tư, đến này hạ tầng, tiện ích và dịch vụ khu đô thị cũng đã cơ bản hoàn chỉnh.

    Bên cạnh dự án khu thấp tầng Tây Nam Linh Đàm, trong thời gian gần đây hàng loạt các dự án khác cũng tung sản phẩm ra thị trường như Sudico mở bán 153 căn biệt thự, liền kề có giá từ 17,8 triệu đồng/m2 đến 21,5 triệu đồng/m2 thuộc dự án Nam An Khánh. Theo đại diện sàn BĐS Suree, cho đến nay sau 3 đợt chào bán từ đầu 2013, đã có gần 100 biệt thự, liền kề có chủ.

    Nhiều đơn vị khác cũng tham gia mở bán các căn biệt thự, liền kề tại các khu đô thị trong thời gian gần đây như Viglacera tung ra 2 dự án là 33 căn liền kề Xuân Phương, biệt thự, liền kề Đặng Xá 2, khoảng 300 căn dự án Exington Estate (Hoàng Mai) của Lũng Lô 5 cũng đang được bán trên thị trường với mức giá xấp xỉ 30 triệu đồng,…nhiều dự án khác cũng đang rục rịch với kế hoạch mở bán như The Manor Central Park (Nam Vành đai 3) của Bitexco, Khu đô thị Đại Kim của Hacinco, biệt thự ngoại giao đoàn,…

    Theo ông Richard Leech, Giám đốc điều hành CBRE, quý III/2013 thị trường đã có dấu hiệu bình ổn trở lại kể từ khi cuộc khủng hoảng bất động sản bắt đầu vào năm 2011. Thêm vào đó, lượng giao dịch cũng cải thiện đáng kể so với quý II/2013, đến từ cả phân khúc thấp của thị trường (dưới 15 triệu đồng/m2) và phân khúc cao cấp (trên 40 triệu đồng/m2). Đây là một tín hiệu tốt với rất nhiều chủ đầu tư, ông Leech bình luận.

    Còn theo báo cáo tổng kết thị trường của công ty TNHH Savills Việt Nam, thị trường đất liền kề tại Hà Nội hoạt động trầm lắng. Nhiều dự án thuộc Vùng 2, đặc biệt tại Mê Linh và Hoài Đức, gần như đóng băng. Giá chào bình quân của toàn thị trường giảm -7% ở hạng mục biệt thự và -8% ở hạng mục liền kề so với quý trước. Giá chào thứ cấp trung bình tại Vùng 1 dao động từ 20 triệu đồng/m2 đến 140 triệu đồng/ m2 trong khi đó giá chào thứ cấp trung bình tại vùng 2 đạt mức cao nhất 48 triệu đồng/ m2 tại quận Hà Đông.

    Quý này ghi nhận giá chào trung bình cao nhất ở mức 140 triệu đồng/ m2 cho cả biệt thự và nhà liền kề tại Cầu Giấy, mặc dù giá chào bình quân tại quận này đã giảm -15% đối với biệt thự và -21% đối với nhà liền kề.

    Đại diện Savills cho biết, thị trường bất động sản quý III đã đón nhiều thông tin tốt từ các cơ quan quản lý. Trong đó, việc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cắt giảm lãi suất tái cấp vốn xuống còn 7% vào ngày 13 tháng 5 năm 2013 và sẽ duy trì chính sách tiền tệ này trong suốt năm 2014. Thông tin này sẽ tiếp tục ủng hộ cho thị trường nhà ở.

    Gần đây, Bộ xây dựng đã đề xuất với Chính phủ cho phép người nước ngoài có visa ở Việt Nam từ 3 tháng trở lên có thể mua nhà. Khi đề xuất này được chấp thuận sẽ làm tăng nguồn cầu cho thị trường biệt thự, nhà liền kề.
    Theo VnMedia
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê