• Giá đất Từ Liêm rục rịch tăng

    Sau khi có thông tin tách thành 2 quận, giá đất tại huyện Từ Liêm (Hà Nội) đã bắt đầu rục rịch tăng.
    Thông tin huyện Từ Liêm sẽ tách thành 2 quận vừa mới chính thức được công bố. Thủ tướng đã đồng ý về chủ trương, và các cấp chính quyền địa phương đang khẩn trương các công tác hoàn thiện thủ tục. Nhưng từ cách đây 7 năm về trước, thông tin này đã được đồn đoán, khi đó còn “nửa úp nửa mở” tuy nhiên nó đã tác động mạnh đến giá bất động sản sau đó do tâm lý đầu tư.

    Từ Liêm lên quận, giá đất thế nào?

    Còn trong giới đầu tư địa ốc, thông tin này cũng râm ran đồn thổi khắp nơi, đặc biệt từ 2 tháng trở lại đây, đã khiến cho giá đất tại một số khu vực Từ Liêm tăng lên chóng mặt, nhiều chủ hộ có tâm lý chờ đợi, chưa muốn giao dịch tại thời điểm này.

    Một số khu vực đang là điểm nóng đối với giới đầu tư nhà đất huyện Từ Liêm như: Mễ Trì và Mỹ Đình, giá đất đã tăng ít nhất 10% so với hồi đầu năm 2013.

    Cụ thể, đất thổ cư tại Mỹ Đình, hồi đầu năm 2013, giá một mảnh đất trong ngõ sâu, hẹp có giá là 20 – 22 triệu đồng/m2, ngõ rộng 2m có giá là 25 – 30 triệu đồng/m2, còn mặt đường là 40 – 45 triệu đồng/m2. Hiện nay các lô đất ở trong ngõ sâu ít nhất cũng có giá 30 – 35 triệu đồng/m2, còn các lô đất mặt đường thì từ 50 – 55 triệu đồng/m2.

    Đất liền kề và biệt thự tại khu đô thị Mỹ Đình 1 giá cũng được đưa ra ở mức khá cao, từ 65 – 120 triệu đồng/m2, tùy vị trí, hướng và diện tích lô đất.

    Tại xã Mễ Trì (huyện Từ Liêm, Hà Nội), giá đất thổ cư cũng đang được các hộ gia đình đẩy lên chóng mặt. Ví dụ một mảnh đất rộng 35 m2 nằm ngay mặt đường rộng khoảng 2m tại Mễ Trì Thượng, cách đây 2 tháng được chào bán với giá 1 tỷ đồng, tức là khoảng 30 – 32 triệu đồng/m2. Thì nay chủ hộ đã tăng lên 40 triệu đồng/m2, tức là khoảng 1,2 – 1,3 tỷ đồng cho lô đất này.

    Tuy nhiên, đa số các chủ đất tại Mễ Trì đều có xu hướng tạm thời ngừng giao dịch sau khi thông tin huyện Từ Liêm được tách làm 2 quận được công bố.

    Bác Khánh, một chủ đất tại xã Mễ Trì cho biết: “2 năm trở lại đây do ít có người hỏi mua, nên giá đất cũng giảm so với thời năm 2009. Nhưng đến nay, do sắp được lên quận, nên có thể thời gian tới giá đất tại Từ Liêm sẽ lại tăng mạnh. Vì vậy, nếu chưa có nhu cầu cần tiền mặt gấp thì đa số các hộ gia đình đều chờ đợi, nghe ngóng tình hình thị trường rồi mới quyết định có bán hay không và đưa ra mức giá cụ thể”.

    Theo khảo sát của phóng viên tại 3 khu vực chính của huyện Từ Liêm, giá đất thổ cư tại khu vực dọc trục đường vành đai 3 là 40 -55 triệu đồng/m2 (đất trong làng, đường ngõ khoảng 2m). Giá căn hộ chung cư trung bình khoảng 22-25 triệu đồng/m2, loại căn hộ cao cấp khoảng 30-35 triệu đồng/m2.

    Đây là khu vực được thừa hưởng cơ sở hạ tầng rất tốt từ việc đầu tư đường trên cao và các tuyến đường mới, tuyến đường mở rộng hướng tâm phát triển về khu vực phía Tây, nên mặt bằng giá chung cao nhất thuộc Từ Liêm.

    Khu vực ven sông Nhuệ, giá đất thổ cư trung bình trong thôn, xã dao động từ 30-35 triệu đồng/m2 (với đường, ngõ khoảng 2m), một số khu gần với đường lớn như Kiều Mai, Phú Diễn, Minh Khai, Trung Văn cao hơn khoảng 40-43 triệu đồng/m2. Căn hộ ở một số dự án chung cư khoảng 15-20 triệu đồng/m2.

    Khu vực dọc trục quốc lộ 70, hiện chỉ có một số dự án khu đô thị mới đang được phát triển như Xuân Phương, Geleximco, Tân Lập. Giá các căn biệt thự, liền kề ở những dự án này xuống khá mạnh so với đỉnh vào đầu 2011 (giảm khoảng 50%).

    Loại đất thổ cư trong các khu làng, xã hiện nay thường được chào bán dao động khoảng 15-20 triệu đồng/m2 (đường ngõ rộng khoảng 2m), căn hộ cung cư khoảng 15 triệu đồng/m2.

    Đánh giá về giá đất tại Từ Liêm trong thời gian tới, Trưởng Ban Tuyên giáo huyện ủy Từ Liêm Nguyễn Văn Việt nhận định: “Từ huyện lên quận, giá đất chắn chắn sẽ tăng, nhưng giá đền bù cho người dân cũng tăng”.

    Còn theo ông Nguyên Văn Minh, Giám đốc sàn giao dịch bất động sản Phát Đạt, bất động sản tại Việt Nam vốn rất "nhạy cảm" với các thông tin về quy hoạch, vì vậy, việc Từ Liêm sẽ tách thành 2 quận chắc chắn sẽ làm cho giá đất tại khu vực này tăng cao.

    "Tuy nhiên, do tình hình thị trường bất động sản đang trầm lắng, nên mức tăng sẽ không quá cao như thời kỳ "sốt nóng" những năm 2008 - 2009", ông Minh nhận định.

    Theo VTC News
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê