Theo thống kê số lượng khách hàng, khách tham quan thì cho đến giờ, dự án Ecopark đang giữ vị trí đầu bảng.
Trong bối cảnh thị trường bất động sản “trầm lắng” hãng tư vấn và tiếp thị bất động sản (BĐS) chuyên nghiệp là Savills Việt Nam lại đưa ra một thông tin rất đáng lưu tâm.
Rừng cọ - dự án Ecopark - hình minh họaSố liệu khách hàng đến thăm dự án được Savills cung cấp cho thấy, chỉ trong vòng hơn 2 năm (từ tháng 8/2009 đến nay), đã có 64.740 người. Trong đó từ tháng 1/2011 đến nay chiếm già nửa - 40.989 khách. Như vậy trung bình mỗi ngày có nhiều hơn 112 khách đến thăm dự án này.
Khách hàng tham quan dự án Ecopark - hình minh họaDù mới chuẩn bị hoàn thành giai đoạn 1 của dự án nhưng Ecopark đã tỏ ra phát huy một cách hiệu quả nhất vai trò là một khu đô thị chức năng (thương mại, du lịch), đồng thời, là một khu đô thị vệ tinh của thủ đô Hà Nội. Hơn nữa Ecopark cũng thừa hưởng lợi thế từ nguồn khách du lịch về làng gốm Bát Tràng ngay bên cạnh.
Theo đánh giá của một chuyên gia nghiên cứu thị trường, hiện khu đô thị sinh thái này không chỉ đơn thuần là nơi của khách hàng tìm kiếm cơ hội đầu tư, sinh sống mà còn là địa chỉ tham quan của người Hà Nội, người dân các tỉnh lân cận và cả du khách quốc tế. Và với số lượng khách ổn định như vậy sẽ giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh của khu phố Trúc – nơi tập trung nhiều thương hiệu thời trang, ẩm thực nổi tiếng cùng những phiên chợ quê được chủ đầu tư tổ chức tại đây mang lại nhiều bất ngờ thú vị cho du khách.
Điểm khác biệt và cũng là ưu thế vượt trội của Ecopark chính là không khí trong lành, cảnh trí tươi đẹp với màu xanh rợp mát của cây cỏ thiên nhiên, xen lẫn với vẻ hiện đại, bình yên của những căn nhà đang dần được hoàn thiện.
Đến đây, người ta hoàn toàn không có cảm giác như bước vào một công trường xây dựng trong giai đoạn nước rút, ngổn ngang khói bụi và tiếng ồn như vẫn thấy, mà càng đi, càng bất ngờ, thuyết phục.
Đó là minh chứng cho sự thành công về hướng phát triển, cũng là thành quả bước đầu của việc chủ đầu tư dày công, không tiếc tiền của, công sức đầu tư cho cây xanh, môi trường sống, thông qua đó làm tăng giá trị ngôi nhà, nâng tiêu chuẩn sống tại đô thị.
Mô hình mới- thu hút sự quan tâm cao
Hình dung không quá rằng trong thời gian BĐS phát triển quá nóng vừa qua, nếu như phần lớn chủ đầu tư chỉ tập trung tăng mật độ xây dựng, cắt bớt hoặc rất ngại phát triển không gian xanh, thậm chí một số dự án ở phân khúc cao cấp, hướng tới đối tượng khách hàng hạng sang tại nơi đất chật người đông trên địa bàn Thủ đô còn nhắm tới và muốn xẻ không gian của công viên để làm dự án, thì điều ngược lại ở Ecopark, là khu đô thị được tâm huyết xây dựng thành công viên sinh thái.
Trong 500 hecta diện tích của khu đô thị thì chiếm hơn 1/5 (110 hecta) được dành để phát triển cây xanh, mặt nước. Mật độ xây dựng chỉ đạt 40%. Ngay 50 hecta giai đoạn 1 của dự án, chủ đầu tư này đã khẳng định được lợi thế số 1 về phát triển cây xanh tạo nên sự khác biệt lớn.
Giải đáp các thắc mắc đó, ông Vũ Mai Phong - Phó Tổng giám đốc Vihaijico, chia sẻ, không dừng lại ở đây, các công trình tiện ích như bể bơi, sân tennis, sân cầu lông, khu vui chơi dành cho trẻ em, các câu lạc bộ…, đều được triển khai đồng bộ trong các công viên, khu sinh hoạt cộng đồng. Sang giai đoạn tiếp theo của dự án, độ phủ của cây xanh sẽ tiếp tục được phát huy bởi dự án đã có kinh nghiệm và sự chuẩn bị kỹ càng từ trước.
Chưa hết, một khu công viên vui chơi giải trí, kết hợp nhà ở được trồng cây tạo thành một rừng cây thực sự cũng đã nằm trong kế hoạch.
“Ngay trong các diện tích đất sẽ giao cho chủ sử dụng, chúng tôi cũng đã thiết kế và thi công đồng bộ về cây xanh cảnh quan trước khi giao cho khách hàng sử dụng để tất cả sẽ tạo thành một quần thể cây xanh lớn của cả khu đô thị. Cả Ecopark sẽ là một công viên” – ông Vũ Mai Phong - Phó Tổng giám đốc Vihaijico, chia sẻ.
Có lẽ ít ai biết được rằng, ngay sau khi được Nhà nước bàn giao đất, Vihaijico đã cho trồng hàng ngàn cây trưởng thành trong các công viên, các dải cây xanh và các tuyến đường từ khi còn chưa hình thành và đến nay vẫn tiếp tục vừa trồng, chăm sóc cây vừa hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội.
Làm được điều này cũng không đơn giản bởi nó cũng làm ảnh hưởng đến biện pháp thi công của các nhà thầu. Ông Phong kể câu chuyện xảy ra với nhà thầu ICON4. Khi thi công hạ tầng tuyến đường nối từ Phố Trúc ra đại lộ Ecopark, chỉ vì muốn giữ hàng cây bằng lăng đang phát triển tốt, công ty đã yêu cầu đơn vị thi công thay đổi biện pháp, cho phép sử dụng cọc cừ Larsen để giữ hàng cây không bị ảnh hưởng.
“Để trồng được 1 cây trưởng thành bạn phải mất hàng chục năm, những cây cổ thụ thì hàng trăm năm. Mỗi gốc cây tại đây đều có những câu chuyện, xuất xứ riêng. Với quan điểm không chỉ mang lại cho cư dân một ngôi nhà mà là cả môi trường sống, chúng tôi đã mua cả thời gian và các giá trị khác về cho cư dân Ecopark” – ông Phong nói.
Rừng cọ - dự án Ecopark - hình minh họa
Khách hàng tham quan dự án Ecopark - hình minh họa
Theo đánh giá của một chuyên gia nghiên cứu thị trường, hiện khu đô thị sinh thái này không chỉ đơn thuần là nơi của khách hàng tìm kiếm cơ hội đầu tư, sinh sống mà còn là địa chỉ tham quan của người Hà Nội, người dân các tỉnh lân cận và cả du khách quốc tế. Và với số lượng khách ổn định như vậy sẽ giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh của khu phố Trúc – nơi tập trung nhiều thương hiệu thời trang, ẩm thực nổi tiếng cùng những phiên chợ quê được chủ đầu tư tổ chức tại đây mang lại nhiều bất ngờ thú vị cho du khách.
Điểm khác biệt và cũng là ưu thế vượt trội của Ecopark chính là không khí trong lành, cảnh trí tươi đẹp với màu xanh rợp mát của cây cỏ thiên nhiên, xen lẫn với vẻ hiện đại, bình yên của những căn nhà đang dần được hoàn thiện.
Đến đây, người ta hoàn toàn không có cảm giác như bước vào một công trường xây dựng trong giai đoạn nước rút, ngổn ngang khói bụi và tiếng ồn như vẫn thấy, mà càng đi, càng bất ngờ, thuyết phục.
Đó là minh chứng cho sự thành công về hướng phát triển, cũng là thành quả bước đầu của việc chủ đầu tư dày công, không tiếc tiền của, công sức đầu tư cho cây xanh, môi trường sống, thông qua đó làm tăng giá trị ngôi nhà, nâng tiêu chuẩn sống tại đô thị.
Mô hình mới- thu hút sự quan tâm cao
Hình dung không quá rằng trong thời gian BĐS phát triển quá nóng vừa qua, nếu như phần lớn chủ đầu tư chỉ tập trung tăng mật độ xây dựng, cắt bớt hoặc rất ngại phát triển không gian xanh, thậm chí một số dự án ở phân khúc cao cấp, hướng tới đối tượng khách hàng hạng sang tại nơi đất chật người đông trên địa bàn Thủ đô còn nhắm tới và muốn xẻ không gian của công viên để làm dự án, thì điều ngược lại ở Ecopark, là khu đô thị được tâm huyết xây dựng thành công viên sinh thái.
Trong 500 hecta diện tích của khu đô thị thì chiếm hơn 1/5 (110 hecta) được dành để phát triển cây xanh, mặt nước. Mật độ xây dựng chỉ đạt 40%. Ngay 50 hecta giai đoạn 1 của dự án, chủ đầu tư này đã khẳng định được lợi thế số 1 về phát triển cây xanh tạo nên sự khác biệt lớn.
Giải đáp các thắc mắc đó, ông Vũ Mai Phong - Phó Tổng giám đốc Vihaijico, chia sẻ, không dừng lại ở đây, các công trình tiện ích như bể bơi, sân tennis, sân cầu lông, khu vui chơi dành cho trẻ em, các câu lạc bộ…, đều được triển khai đồng bộ trong các công viên, khu sinh hoạt cộng đồng. Sang giai đoạn tiếp theo của dự án, độ phủ của cây xanh sẽ tiếp tục được phát huy bởi dự án đã có kinh nghiệm và sự chuẩn bị kỹ càng từ trước.
Chưa hết, một khu công viên vui chơi giải trí, kết hợp nhà ở được trồng cây tạo thành một rừng cây thực sự cũng đã nằm trong kế hoạch.
“Ngay trong các diện tích đất sẽ giao cho chủ sử dụng, chúng tôi cũng đã thiết kế và thi công đồng bộ về cây xanh cảnh quan trước khi giao cho khách hàng sử dụng để tất cả sẽ tạo thành một quần thể cây xanh lớn của cả khu đô thị. Cả Ecopark sẽ là một công viên” – ông Vũ Mai Phong - Phó Tổng giám đốc Vihaijico, chia sẻ.
Có lẽ ít ai biết được rằng, ngay sau khi được Nhà nước bàn giao đất, Vihaijico đã cho trồng hàng ngàn cây trưởng thành trong các công viên, các dải cây xanh và các tuyến đường từ khi còn chưa hình thành và đến nay vẫn tiếp tục vừa trồng, chăm sóc cây vừa hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội.
Làm được điều này cũng không đơn giản bởi nó cũng làm ảnh hưởng đến biện pháp thi công của các nhà thầu. Ông Phong kể câu chuyện xảy ra với nhà thầu ICON4. Khi thi công hạ tầng tuyến đường nối từ Phố Trúc ra đại lộ Ecopark, chỉ vì muốn giữ hàng cây bằng lăng đang phát triển tốt, công ty đã yêu cầu đơn vị thi công thay đổi biện pháp, cho phép sử dụng cọc cừ Larsen để giữ hàng cây không bị ảnh hưởng.
“Để trồng được 1 cây trưởng thành bạn phải mất hàng chục năm, những cây cổ thụ thì hàng trăm năm. Mỗi gốc cây tại đây đều có những câu chuyện, xuất xứ riêng. Với quan điểm không chỉ mang lại cho cư dân một ngôi nhà mà là cả môi trường sống, chúng tôi đã mua cả thời gian và các giá trị khác về cho cư dân Ecopark” – ông Phong nói.
Theo vnMedia