• Đủng đỉnh “xử“ nhà mặt phố xây sai phép

    Những công trình vi phạm nghiêm trọng trật tự xây dựng tại quận Hai Bà Trưng vẫn ung dung tồn tại. Một số tòa nhà thuộc diện cắt ngọn “đủng đỉnh” đập phá một ít bê tông, trong khi đó, sự im lặng đáng ngờ từ lãnh đạo phường Bùi Thị Xuân càng làm cho dư luận bức xúc…
    Được cấp phép 9 tầng, nhưng chủ đầu tư tòa nhà tại địa chỉ 167 - 169 Bùi Thị Xuân xây lên 13 tầng. Cho đến ngày 7/9, công trình này vẫn án binh bất động. Số tầng bị “thừa” còn y nguyên.

    Ghi nhận của phóng viên vào ngày 7/9 cho thấy, toà nhà tại địa chỉ 135 - 137 Bùi Thị Xuân (phường Bùi Thị Xuân) đang được lực lượng chức năng thực hiện việc “cắt ngọn”. Đây là công trình xây dựng vượt chiều cao quá đến 2 tầng.

    Trước đó, chủ tòa nhà này cam kết phá dỡ phần xây dựng trái phép trước ngày 25/8, tuy nhiên, đến thời điểm lực lượng cưỡng chế tiến hành “ra tay”, công trình nói trên không có dấu hiệu của việc khắc phục sự cố.

    Cũng tại phố Bùi Thị Xuân, công trình tại địa chỉ 167 - 169 Bùi Thị Xuân dù được cấp phép 9 tầng nhưng chủ đầu tư đã xây dựng đến tầng … 13. Khảo sát của phóng viên vào ngày 7/9 cho thấy, công trình này vẫn còn “nguyên vẹn” cả 13 tầng.

    Trung tuần tháng 8/2012, UBND quận Hai Bà Trưng đã ra quyết định xử lý các hạng mục vi phạm ở 6 công trình xây dựng sai giấy phép tại phường Bùi Thị Xuân. Theo đó, quận này quyết tâm xử lý triệt để việc xây dựng sai độ lùi, sai số tầng, chiều cao ở các công trình tại địa chỉ 19, 22 Triệu Việt Vương; 67, 86 Mai Hắc Đế; 135 - 137 Bùi Thị Xuân và công trình số 107A Bùi Thị Xuân.

    Tuy nhiên, việc tháo dỡ phần sai phép tại các công trình vi phạm ở phường Bùi Thị Xuân vẫn ì ạch. Tại công trình số 22 Triệu Việt Vuơng, số công nhân quá ít ỏi ở đây chưa biết đến bao giờ có thể tháo dỡ được 3 tầng xây dựng sai phép. Đây là công trình có phép xây dựng 6 tầng, nhưng chủ đầu tư lại cố tình chồng thêm 3 tầng, với diện tích sai phép lên đến 1.239m2.

    Ở địa chỉ 19 Triệu Việt Vương, một công trình đã hoàn thiện là tòa nhà 12 tầng cũng đang được tiến hành tháo dỡ phần sai phép. Theo giấy phép được cấp, công trình này chỉ được xây dựng 9 tầng, nhưng chủ đã tư đã xây dựng 12 tầng.

    Tuy nhiên, nhiều người dân ở địa bàn này phản ánh, việc tháo dỡ các công trình sai phép, thuộc diện cắt ngọn ở quận Hai Bà Trưng, đặc biệt là trên địa bàn phường Bùi Thị Xuân quá chậm chạp.

    Cũng liên quan đến trật tự xây dựng trên địa bàn quận Hai Bà Trưng, Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục nhận được đơn phản ánh, cho rằng không chỉ có những công trình sai phép mà tòa soạn đã đăng tải. Trên địa bàn phường Bùi Thị Xuân, hiện có nhiều công trình được xây dựng trái phép nhưng không nằm trong diện bị “soi” của chính quyền sở tại. Đơn phản ánh cho rằng chính quyền phường Bùi Thị Xuân đã làm ngơ cho hoạt động xây dựng trái phép tồn tại.

    Lãnh đạo phường Bùi Thị Xuân tiếp tục im lặng và không có phản ứng trước thông tin phản ánh nói trên.

    Hà Nội: 1.700 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng

    Liên quan đến nội dung xử lý trách nhiệm cán bộ để xảy ra tình trạng lấn chiếm đất đai, vi phạm trật tự xây dựng, theo báo cáo mới đây của 7/25 quận, huyện, thị xã đến Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội thì hiện nay với mức kỷ luật khiển trách đã tiến hành xử lý 32 trường hợp, cảnh cáo 6, buộc thôi việc 2 trường hợp.

    Cho đến nay, các đơn vị đã xử lý dứt điểm 156 trong số 597 công trình vi phạm tồn đọng, trong đó cưỡng chế 30 trường hợp, 99 trường hợp người dân tự phá dỡ, cấp giấy phép xây dựng cho 26 công trình... 441 trường hợp đang tiếp tục giải quyết.

    Trước đó, thống kê của UBND thành phố Hà Nội cho thấy, từ 1/2010 đến cuối tháng 6/2012, trên địa bàn Hà Nội có 1.700 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, trong đó có 1.104 trường hợp lấn chiếm đất đai để xây dựng trên đất nông nghiệp, đất công; 490 trường hợp xây dựng không phép; 100 trường hợp xây dựng sai so với GPXD được cấp.
    Theo Pháp luật VN
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê