• Dự án 1,2 tỷ USD làm "nóng" thị trường BĐS Bình Dương

    Trong khi thị trường bất động sản những năm trở lại đây ghi nhận sự chao đảo dữ dội và chưa có sự phục hồi đáng kể, thì việc một tập đoàn lớn của Nhật Bản đầu tư xây dựng khu đô thị sầm uất tại thành phố mới Bình Dương những ngày đầu năm 2012, như một dự báo về sự “vực dậy” của thị trường.
    Với những tiềm năng và lợi thế về cơ sở hạ tầng, cùng chính sách phát triển công nghiệp, thu hút đầu tư nước ngoài của tỉnh Bình Dương, khu đô thị Tokyu Bình Dương ra đời, sẽ góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thúc đẩy nhanh sự phát triển công nghiệp, dịch vụ và đô thị trên địa bàn tỉnh.

    “Sức nóng” những ngày đầu năm

    Sáng ngày 2/3, công ty TNHH Becamex Tokyu đã chính thức động thổ xây dựng dự án khu đô thị Tokyu Bình Dương (Tokyu Binh Duong Garden City) tại trung tâm thành phố mới của tỉnh. Khu đô thị Tokyu Bình Dương được xây dựng trên diện tích gần 71,5 ha bao gồm 7.500 căn hộ, nhà ở, khu giải trí, thương mại, cao ốc văn phòng với tổng vốn đầu tư của dự án lên đến 25.000 tỷ đồng, tương đương hơn 1,2 tỷ USD. Đây là dự án khu đô thị có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất cho đến thời điểm này tại Bình Dương.

    Khác với những dự án bất động sản hiện nay trên thị trường, khu đô thị Tokyu Bình Dương với quỹ đất rộng lớn, được đầu tư đồng bộ và quy hoạch bài bản đến từng chi tiết sẽ là một khu phức hợp đô thị với đầy đủ tiện nghi và tiện ích phục vụ dân cư, là một “bước nhảy vọt” to lớn trong quá trình phát triển đô thị, làm rạng rỡ bộ mặt đô thị của tỉnh.

    Phối cảnh khu đô thị Tokyu Binh Duong Garden City

    Ông Nguyễn Văn Hùng, chủ tịch HĐQT, TGĐ công ty Becamex IDC cho biết: “Khu đô thị Tokyu sẽ là điểm nhấn quan trọng và khác biệt, đáp ứng nhu cầu tối đa về môi trường sống thân thiện, tạo lập môi trường kinh doanh, trưng bày sản phẩm và kết nối giao thương toàn cầu. Mục tiêu của Becamex - Tokyu là cùng nhau xây dựng một trung tâm thành phố đẹp trong tương lai không chỉ về cảnh quan, những tiện ích cuộc sống mà còn định hình ra một phong cách, một nét văn hóa sống theo đẳng cấp hiện đại và phát triển bền vững”.

    Bất động sản Bình Dương bắt đầu “tăng nhiệt”

    Sự kiện này đã tạo ra một làn sóng mới đầu tư vào thị trường bất động sản Bình Dương ngay từ những ngày đầu năm. Theo thống kê của công ty Becamex IJC - đơn vị tổ chức “Tour tham quan thành phố mới Bình Dương” bằng xe điện được tổ chức hàng tuần thì số lượng khách hàng đến tham quan thành phố mới Bình Dương tăng đột biến ngay sau lễ động thổ khu đô thị Tokyu Bình Dương. Tour tham quan thật sự hiệu quả và bổ ích cho khách hàng muốn tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thị trường Bình Dương. Anh Minh Vũ - khách hàng đến từ thành phố HCM phát biểu: “Thành phố mới Bình Dương đã thật sự thay đổi, sau 3 tháng quay trở lại, tôi thấy có sự khác biệt đáng kể. Ngoài khung cảnh xanh mướt, mát rượi của khu vực công viên cây xanh - bờ hồ, các dự án đang được khẩn trương thi công đem đến cho tôi cảm giác tin tưởng thật sự về một thành phố hiện đại không còn quá xa vời”.

    Khách tham quan dự án Đông Đô Đại Phố - TPM Bình Dương

    Khu đô thị Tokyu Bình Dương khởi công xây dựng như một đòn bẩy kinh tế, thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư đến với Bình Dương, nhất là các tập đoàn đến từ Nhật Bản.., thúc đẩy không nhỏ số lượng chuyên gia nước ngoài đến làm việc và sinh sống trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, việc đầu tư vào bất động sản khai thác tại thị trường này được các nhà phân tích dự đoán sẽ là xu hướng tất yếu trong năm 2012. Hiện nay, giá đất nền tại các khu vực vệ tinh của trung tâm thành phố mới đang có dấu hiệu tăng lên.

    Tại dự án Green River City - Mỹ Phước 4, dự án được đánh giá là rất thành công trên thị trường hiện nay do giá cả hợp lý cùng với việc được quy hoạch đồng bộ của chủ đầu tư. Theo thông tin do công ty Tấc Đất Tấc Vàng cung cấp, có khoảng hơn 300 khách đến tham quan dự án mỗi tuần. Đây là một dấu hiệu “ khởi sắc” cho thị trường địa ốc Bình Dương. Thêm vào đó, khu đô thị Tokyu Bình Dương được chính thức khởi động càng thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển và “chuyển mình” trong năm 2012 của bất động sản tại Bình Dương.

    Tập đoàn Tokyu có đến 243 công ty con với hơn 70.000 nhân viên, hoạt động trong các lĩnh vực như bất động sản, xây dựng, đường sắt, khách sạn…; doanh thu hàng năm vào khoảng 20 tỷ USD. Trong lĩnh vực phát triển đô thị, tập đoàn Tokyu dựa trên những thành tựu đạt được trong nhiều năm qua với thành phố Tokyu Tama Denen tại Nhật bản, đồng thời hợp lực sức mạnh của mạng lưới tập đoàn để đầu tư vào dự án Khu đô thị Tokyu Bình Dương. Đây cũng là dự án đầu tiên của một tập đoàn Nhật Bản xuất khẩu công nghệ phát triển đô thị vào Việt Nam.
    Theo TBKTVN
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê