• Đột biến dự án bất động sản có tiền “chênh”

    Nếu như 1 năm trước tình trạng bán tháo, cắt lỗ diễn ra phổ biến trên thị trường bất động sản thì bước sang năm 2014, nhiều dự án bất động sản ngay sau khi mở bán đã xuất hiện mức tiền chênh từ vài chục cho đến vài trăm triệu đồng.
    Theo tìm hiểu của PV, những dự án có tiền chênh đều là những dự án của chủ đầu tư uy tín, đảm bảo tiến độ, dự án có lợi thế về vị trí, hạ tầng và đặc biệt có mức giá chào bán thấp hơn mặt bằng chung.


    Cùng nằm trong dự án khu đô thị Kim Văn, Kim Lũ (Hoàng Mai, Hà Nội), nhưng công ty CP Vinaconex 2 lại đưa giá mức giá bán chung cư từ 17-19 triệu đồng/m2. Trong khi đó 3 tòa chung cư CT12A, 12B, 12C do Tập đoàn Mường Thanh làm chủ đầu tư lại chỉ bán với mức giá từ 12-14,5 triệu đồng/m2. Mức giá bán chênh lệch của hai chủ đầu tư lên đến 3-5 triệu đồng/m2. Sự chênh lệch về giá đã tạo được sức hút của giới đầu tư, người mua nhà.

    Anh Nguyễn Xuân Thành (nhà đầu tư) cho biết, hai dự án cùng một vị trí và cùng chung hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội nhưng dự án của Tập đoàn Mường Thanh lại thấp hơn cả vài triệu đồng/m2. Không chỉ rẻ hơn mà khách hàng mua nhà dự án của Mường Thanh lại được hưởng nhiều ưu đãi đặc biệt từ chính sách của Nhà nước như vay vốn rẻ 5%/năm gói 30 nghìn tỷ và được miễn 50% thuế VAT do các căn hộ đáp ứng điều kiện vay như có diện tích dưới 70m, giá bán dưới 15 triệu đồng/m2. “Nhìn nhận biên độ chênh lệch, nhìn thấy đầu ra thuận lợi vì vậy khi chủ đầu tư mở bán, cả nhà đầu tư và khách mua nhà đều đổ xô vào mua. Mức chênh lệch từ việc mua đi bán lại căn hộ đã lên đến 50-70 triệu đồng/căn”.

    Hay như dự án đô thị Ao Sào (Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) do công ty CP Lũng Lô 5 làm chủ đầu tư. Dự án nằm sát khu dân cư Thịnh Liệt trong khi giá đất thổ cư quanh khu vực đang được người dân bán với mức giá 30-40 triệu đồng/m2 thì giá công ty Lũng Lô 5 bán dự án Ao Sao chỉ trên 20 triệu đồng/m2, rẻ hơn 10-15 triệu đồng/m2. Đại diện chủ đầu tư cho biết, vì muốn có dòng tiền để giải quyết các vấn đề tài chính trước mắt nên công ty chấp nhận mở bán với mức giá thấp hơn so với khu vực xung quanh.

    Đánh giá được tiềm năng, lợi thế sinh lời của dự án Ao Sào giới đầu tư nhanh chân chớp lấy cơ hội. Anh Trần Duy Phương (nhà đầu tư chuyên nghiệp) nhận định, nếu mua đất thổ cư diện tích 40m2 khu Thịnh Liệt khách hàng bỏ ra khoảng 1,3-1,5 tỷ đồng. Trong khi mua dự án Ao Sao, 1 lô đất có diện tích 70m2 khách hàng phải trả 1,4 tỷ đồng. Diện tích nhà rộng gần gấp ôi nhưng giá tiền lại như nhau. Trong khi đó, mua nhà tại đô thị Ao Sào, khách hàng còn được hưởng hạ tầng như hồ cảnh quang, vườn hoa, cây xanh, hệ thống trường học trong khi đất thổ cư không đáp ứng được. “Mức giá bán trên 20 triệu đồng/m2 mà chủ đầu tư dự án Ao Sào đưa ra theo nhìn nhận của tôi là khá sát với suất đầu tư. Vì vậy, ngay khi mở bán, nó đã tạo sức nóng cho thị trường. Việc mua đi bán lại diễn ra khá sôi động, mức tiền chênh lệch hiện giờ lên đến vài trăm triệu đồng/lô đất tùy vị trí, hướng ” anh Phương nói.

    Không chỉ có hai dự án này mà theo ghi nhận của PV, thị trường bất động sản đầu năm 2014 đã bắt đầu có giao dịch mua đi bán lại, tiền chênh đã xuất hiện trở lại tại những dự án đã hoàn thành, đã bàn giao thuộc sở hữu của các chủ đầu tư uy tín như dự án chung cư Văn Phú Victoria ( khu đô thị Văn Phú - Hà Đông) giá chênh từ 15-25 triệu đồng/căn đối với các căn hộ có diện tích dưới 70m2. Dự án CT2 Trung Văn (huyện Từ Liêm) của Vinaconex 3 giá chênh
    căn hộ diện tích nhỏ lên tới 50 - 70 triệu đồng/căn...

    Đối với phân khúc chung cư cao cấp đã hoàn thiện, vị trí đẹp, nằm trong khu vực nội đô cũng có giá chênh "khủng". Như dự án Mandarin Garden tại Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính, giá căn hộ diện tích dưới 100m2, hướng đẹp chênh 200 triệu đồng/m2, dự án chung cư UDIC (Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội) mức giá chênh lệch vào khoảng 80-200 triệu đồng/căn tùy căn, tùy hướng....

    Theo nhận định của nhiều chuyên gia bất động sản, trong bối cảnh thị trường khó khăn, nhiều chủ đầu tư bất động sản đã chap nhận giảm giá mạnh nhằm hút dòng tiền ít ỏi đang nằm trong dân. Việc nhiều chủ đầu tư mở bán liền kề với mức giá trên dưới 20 triệu đồng/m2 đã tạo được sức hút lớn trên thị trường. Những dự án đất nền giá rẻ chào bán thành công đã mở ra một cuộc cạnh tranh cho các chủ đầu tư và một mặt bằng giá mới đã được xác lập đối với thị trường đất nền. Theo đó, những dự án mở bán sau cũng sẽ phải đưa ra mức giá hợp lý mới có thể hút được khách hàng.

    Như đầu năm 2014, xu hướng các chủ đầu tư đã đưa ra nhiều dự án nhà ở liền kề. Trong đó, các sản phẩm nhà thấp tầng có mức giá rẻ, ngang bằng giá nhà chung cư. Thậm chí, nhiều dự án đã hạ giá bán xuống mức 30-40% so với thời điểm đầu tiên mở bán.

    Theo VnMedia
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê