• Đổ xô mua nhà 10 triệu đồng/m2

    Khách hàng nườm nượp hỏi mua căn hộ 10 triệu đồng/m2 đã giúp chủ đầu tư tiêu thụ hết gần 1.000 căn hộ chỉ trong vòng 3 ngày mở bán. Hiện tượng có thể xem là rất lạ trong bối cảnh thị trường bất động sản đang rơi vào tình trạng đóng băng kéo dài hiện nay.
    Khách hàng chen nhau đóng tiền mua căn hộ 10 triệu đồng/m2

    Chậm chân là hết

    16h chiều qua, 11-10, sau 3 ngày mở bán, sàn giao dịch của Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu, chủ đầu dự án Khu đô thị mới Đại Thanh (Thanh Trì, Hà Nội) vẫn đông nghẹt khách hàng. Người tới đóng tiền căn hộ đã mua được, người hỏi xem khi nào được chính thức ký hợp đồng. Có người lại ngẩn ngơ, hết đi vào lại đi ra vì đã hết cơ hội mua căn hộ 10 triệu đồng/m2. Anh Nguyễn Thanh Phong (Phú Xuyên, Hà Nội), một công chức trẻ làm việc trong nội thành, mới lập gia đình cách đây gần 1 năm (hiện mới sinh con) là một trong những người chậm chân như thế. Anh Phong than thở: “Tôi đã nghe thông tin nhà 10 triệu đồng/m2 từ đầu tuần nhưng nghĩ thị trường ảm đạm như thế, chắc không nhiều người mua nên cứ đủng đỉnh tới sáng 11-10 mới xuống hỏi thì đã hết sạch. Họ (chủ đầu tư - PV) nói là phải chờ đợt sau...”.

    Theo Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu - chủ đầu tư dự án, các căn hộ mở bán đợt này thuộc khu CT10B, CT10C, có diện tích 36,16m2, 38,48m2, 47,36m2. Với mức giá 10 triệu đồng/m2, các căn hộ bán ra có tổng giá trị từ 360 đến 470 triệu đồng/căn hộ. Người mua nhà được đóng tiền theo tiến độ. Dù hiện nay, công trình đã xây dựng tới tầng 8 (thông thường chỉ làm xong móng, tới cốt 0 - chủ đầu tư các dự án đã huy động vốn) nhưng người mua nhà chỉ phải đóng lần đầu 20% tổng giá trị căn hộ. Đây có thể nói là mức giá rất phù hợp với các gia đình trẻ, người thu nhập trung bình nên hoàn toàn có thể hiểu được sức hút của dạng căn hộ này. Ông Lê Thanh Thản, Giám đốc Xí nghiệp Xây dựng số 1 Lai Châu lý giải, mức giá 10 triệu đồng thực chất là giá nội bộ, chỉ áp dụng cho các nhân viên làm việc trong công ty nhằm hỗ trợ họ về nhà ở. “Có những nhân viên không có nhu cầu ở nhà Hà Nội hoặc chưa đủ tiền mua thì họ có quyền bán ra ngoài, kiếm chút chênh lệch. Đó là quy luật thị trường, không ai cấm đoán được” - ông Thản nói.

    Chất lượng sẽ đảm bảo

    Dù đắt khách nhưng xung quanh “căn hộ 10 triệu đồng/m2” cũng không thiếu lời xì xào. Dư luận băn khoăn, với giá thấp như thế, chất lượng căn hộ sẽ như thế nào? Liệu có ở nổi không hay được vài bữa là bong vữa trần? Khu ở có đủ các hạ tầng xã hội như trường học, nhà trẻ hay lại bị “cắt giảm” để hạ giá thành? Dịch vụ hậu bán hàng như thế nào, người ở căn hộ sẽ phải trả phí dịch vụ ra sao?

    Chia sẻ băn khoăn với người tiêu dùng, ông Lê Thanh Thản cho biết: “Chúng tôi cam kết chất lượng nhà không thua kém gì các tòa nhà liền kề đã xây trước đó nếu không nói là có thể hơn vì công nghệ hiện nay đã cao hơn rất nhiều. Không có chuyện giá thấp thì chất lượng thấp. Nhiều người ngạc nhiên là sao lại xây được nhà 10 triệu đồng/m2? Ở Nghệ An, chúng tôi đã làm nhà chỉ 5,5 triệu đồng/m2, tòa nhà 13 tầng, thang máy hẳn hoi”.

    Vị giám đốc giải thích thêm: “Công nghệ mới chỉ là một yếu tố. Khác với các chủ đầu tư khác, chúng tôi làm “trọn gói”, từ sản xuất vật liệu xây dựng tới thi công nên bớt được nhiều chi phí. Ngoài ra, do dùng vốn tự có và huy động từ người dân nên dự án không quá lo việc phải vay vốn ngân hàng với lãi suất cao. Đây cũng là các yếu tố quan trọng giúp kéo giá nhà xuống...”.

    Ông Lê Thanh Thản cũng trấn an mối lo tiến độ công trình có thể bị chậm vì... giá rẻ. Ông nói: “Chúng tôi xây tới tầng 8 mới mở bán chứng tỏ chủ đầu tư không thiếu vốn. Với công nghệ hiện hành, mỗi tháng chúng tôi xong từ 4-5 tầng nhà. Chậm nhất cuối tháng 12-2013, chúng tôi sẽ giao nhà cho khách hàng...”. Chủ đầu tư cũng khẳng định, “căn hộ 10 triệu đồng/m2” không hề bị phân biệt đối xử mà cũng được thụ hưởng toàn bộ dịch vụ đô thị, hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật như các tòa nhà khác trong khu đô thị. Riêng về phí dịch vụ, đại diện Xí nghiệp Xây dựng số 1 Lai Châu cho biết, các tòa nhà đang hoạt động chỉ thu 140.000 đồng/căn hộ nên khách hàng có thể yên tâm khi dọn về ở “căn hộ 10 triệu đồng/m2”.

    Theo ANTĐ
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê