• DN bất động sản tranh thủ "vợt" khách

    Tận dụng cơ hội nhu cầu mua nhà ở cuối năm tăng lên, nhiều doanh nghiệp đã rầm rộ “bung hàng” để “vợt” lượng khách hàng được cho lớn nhất trong năm.
    Sau đợt mở bán vất vả, nhưng không mấy thành công vào tháng 4/2012, CTCP May Hồ Gươm, chủ Dự án Hồ Gươm Plaza vừa quyết định chào bán căn hộ đợt tiếp theo ra thị trường vào 2 ngày 4 và 5/1/2014.

    Theo một số đại diện môi giới, việc mở bán căn hộ Hồ Gươm Plaza hiện nay có nhiều lợi thế, bởi dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện và bàn giao, chính sách bán hàng “thoáng” hơn nhiều, trong khi nhu cầu mua nhà ở vào dịp cuối năm tăng mạnh.

    Theo chính sách bán hàng mới, khách hàng chỉ cần thanh toán 20% giá trị căn hộ đã nhận được nhà, 80% còn lại được thanh toán dần đến năm 2015, với lãi suất 0%.

    Bên cạnh đó, chủ đầu tư còn đưa ra chính sách tặng tiền mặt, tặng chỗ đỗ ô tô và được miễn phí quản lý đến 1 năm cho khách hàng.

    Ngày 1/1/2014 vừa qua, CTCP Dịch vụ địa ốc Đất Xanh Miền Bắc cũng tiếp tục mở bán 80 căn hộ Dự án Golden West trên đường Lê Văn Thiêm, thuộc Khu đô thị mới Trung Hòa - Nhân Chính. Đây là đợt mở bán lần 2, sau đợt mở bán lần 1 chưa đầy một tháng trước đó.

    Đại diện Đất Xanh Miền Bắc cho biết, tại đợt mở bán lần 1, đơn vị này đã bán hết 120 căn hộ chỉ trong thời gian ngắn, trong đó, phần lớn căn hộ diện tích nhỏ tại dự án đã có khách đặt mua. Tại đợt mở bán lần 2, dự án tiếp tục thu hút được nhiều khách hàng quan tâm.

    Dự án Golden Palace tiếp tục mở bán những căn Penthouse tại đợt mở bán mới

    Theo tìm hiểu của Đầu tư Bất Động sản, Dự án Golden West mới được triển khai xong phần móng và là một trong số rất ít dự án căn hộ đã nhận được chủ trương điều chỉnh cơ cấu căn hộ của TP. Hà Nội. Có lẽ đây là một lý do khiến Golden West tạo được sức hút đối với khách mua nhà hiện nay.

    Ngoài 2 dự án trên, những ngày cuối cùng của năm 2013, thị trường căn hộ Hà Nội cũng đón nhận hàng ngàn căn hộ được chào bán tại nhiều dự án khác nhau.

    Đơn cử, Dự án New Skyline tại Khu đô thị Văn Quán (quận Hà Đông) của Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) sau một thời gian dài “im hơi lặng tiếng” cũng vừa quyết định “tung ra” 309 căn hộ (trong tổng số 380 căn hộ của dự án), với mức giá khoảng 20 triệu đồng/m2 qua đơn vị phân phối là VUD Land.

    Vinaconex Xuân Mai sau một thời gian không thể bán hàng tại Dự án Xuân Mai Tower Hà Đông với mức giá cũ và thương hiệu cũ, đã đổi tên Dự án thành Xuân Mai Park State, đồng thời giảm mạnh giá bán xuống khoảng 16 triệu đồng/m2 trong đợt mở bán mới đây.

    Ngoài ra, hàng loạt dự án có tiến độ triển khai nhanh cũng đã được chủ đầu tư tiếp tục chào bán ra thị trường giai đoạn này như Dự án CTM 139 Cầu Giấy của CTCP Thương mại Cầu Giấy, Dự án Hòa Bình Green City của Công ty TNHH Hòa Bình; Dự án Discovery Complex của CTCP Đầu tư thương mại Cầu Giấy, Dự án Golden Silk Kim Văn - Kim Lũ của Vinaconex 2, hay căn hộ Dự án Golden Palace (Mễ Trì, Từ Liêm) của CTCP Đầu tư Mai Linh…

    Lý giải tình trạng doanh nghiệp rầm rộ mở bán dịp cuối năm, ông Trương Chí Kiên, Phó tổng giám đốc CTCP Him Lam Thủ đô cho biết, việc thị trường có dấu hiệu ấm lên chính là động lực để các doanh nghiệp đưa sản phẩm ra thị trường.

    Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp hiện chịu áp lực về lãi vay, nên phải cơ cấu lại giá bán và mở bán giai đoạn này để giúp giảm được áp lực này.

    “Bài toán về chi phí vốn đã khiến nhiều doanh nghiệp mở bán sản phẩm trong thời điểm hiện nay. Song muốn bán được sản phẩm, doanh nghiệp tiếp tục phải cơ cấu lại giá bán và đưa ra các gói khuyến mãi hấp dẫn hơn”, ông Kiên đánh giá.

    Một số đại diện đơn vị phân phối cũng cho rằng, việc thị trường địa ốc ấm lên là động lực để doanh nghiệp đưa sản phẩm chào bán ra thị trường. Việc doanh nghiệp rầm rộ mở bán như thời gian qua chính là để tranh thủ “vợt” lượng khách hàng được cho lớn nhất trong năm. Ngoài ra, nếu có chính sách hợp lý, việc bán được hàng trong giai đoạn này cũng giúp báo cáo tài chính của doanh nghiệp đẹp hơn trong quý đầu tiên của năm mới.

    Theo ĐTCK
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê