• Dân văn phòng 'kết' đất ven đô giá rẻ

    Tranh thủ lúc thị trường trầm lắng, dân văn phòng đang săn tìm các khu đất nền ven đô giá rẻ từ 200 - 300 triệu đồng.
    Anh Vũ, chuyên viên ở Bộ Tư Pháp cho biết, vợ chồng anh đã lấy nhau được hơn 5 năm, nhưng vẫn phải đi thuê nhà ở. Nhiều lần hai vợ chồng đã đi tìm mua 1 căn hộ chung cư mi ni để mua, nhưng do giá cao, nên anh chị vẫn chưa đủ tiền. Nghe thông tin giá nhà đất đang giảm mạnh, nên mấy tháng nay, hai vợ chồng anh chị đang tìm kiếm một mảnh đất nền ở khu vực Mê Linh hoặc Hoài Đức (Hà Nội).

    Chị Mai Anh, nhân viên một công ty vấn Luật ở Hà Nội cũng tâm sự, do số tiền dành dụm của hai vợ chồng chị chỉ có khoảng hơn 300 triệu đồng, nên khó có thể mua được 1 căn hộ ở trong nội thành Hà Nội.

    “Nghe nói giá nhà đất đang rẻ, nên vợ chồng tôi đang tính mua một mảnh đất nhỏ ở khu vực dọc Đại lộ Thăng Long, hoặc khu vực Đại Mỗ, Tây Mỗ (Hà Nội)”, chị Mai Anh cho biết.

    Theo ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc sàn giao dịch bất động sản Phát Đạt (Lê Văn Lương kéo dài, quận Thanh Xuân, Hà Nội), từ 3 tháng trở lại, rất nhiều khách hàng tìm đến sàn giao dịch để hỏi về các khu đất nền có giá dưới 1 tỷ đồng, trong đó những mảnh có giá từ 300 - 500 triệu đồng, có rất nhiều người hỏi mua.

    Cũng theo ông Minh, đất nền tại một số khu vực như Mê Linh, An Khánh, Hoài Đức, Đại Mỗ, Tây Mỗ,…được rất nhiều người quan tâm, do đây là những khu vực giá đất đang sụt giảm mạnh.

    Cụ thể, đất nền tại khu vực xã An Khánh (huyện Hoài Đức, Hà Nội) cách đây 1 năm có giá trên 20 triệu, thì nay được bán ở mức 12 - 14 triệu đồng/m2. Như vậy, với những mảnh có diện tích 30 - 40m2, tổng giá trị dao động từ 350 - 400 triệu đồng.

    Ảnh minh họa

    Hay tại khu vực Mê Linh (Hà Nội), theo khảo sát của phóng viên, giá đất tại đây rớt khá mạnh, hiện chỉ còn khoảng trên dưới 10 triệu đồng/m2. Và với những lô đất nhỏ, giá cũng chỉ khoảng trên dưới 300 triệu đồng/m2.

    Ngay cả tại một số dự án từng “sốt” trên thị trường như Vân Canh, Xuân Phương, Lideco, Tân Tây Đô... hạ tầng đang trong quá trình xây dựng và hoàn thiện, giá đất nền biệt thự cũng chỉ dao động từ 25 - 35 triệu đồng/m2, tuỳ từng vị trí , giảm khoảng 50% so với thời điểm giữa năm 2011.

    Còn tại khu vực Đại Mỗ, Tây Mỗ (Từ Liêm, Hà Nội), vị trí khá gần khu vực nội đô, giá đất được một số “cò” môi giới đưa ra cũng chỉ từ 30 - 35 triệu đồng/m2. Đối với những khu vực gần mặt bằng thì giá cao hơn 10 - 15 triệu đồng/m2.

    Một số khu vực dọc trục đường 32, giá đất cũng dao động từ trên dưới 40 triệu đồng nếu ở sâu trong ngõ, còn phía ngoài mặt đường có giá khoảng trên 60 triệu đồng.

    Theo báo cáo quý II của Công ty TNHH CB Richard Ellis (Công ty TNHH CBRE), đất nền khu vực phía Tây Hà Nội, bao gồm quận Cầu Giấy, huyện Từ Liêm, huyện Hoài Đức đã giảm giá từ 10% đến 25%; khu vực Tây Nam, như Hà Đông giảm 20%, khu vực phía Đông như Long Biên giảm 10%.

    Còn theo ông Richard Leech, Giám đốc điều hành Công ty TNHH CBRE Việt Nam, do nhiều nhà đầu tư tiếp tục bán ra để cắt lỗ những lô đất đã mua trước đây vào thời điểm giá đất nền sốt cao. Cung tăng khiến thị trường tiếp tục giảm. Đây chính là cơ hội tốt để những người mới có thể tham gia thị trường, với kỳ vọng lợi nhuận tốt trong tương lai.

    Ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc sàn Giao dịch bất động sản Phát Đạt thì cho biết, do mức giá của nhiều khu đất nền ở ven đô giảm mạnh, nên nhiều người chủ yếu là dân văn phòng, công chức, những người có thu nhập thấp đã tranh thủ tìm mua những dự án giá rẻ này.

    “Những người có thu nhập thấp thường chấp nhận mua những lô đất ở xa khu vực trung tâm, nhưng có mức giá hợp lý, đặc biệt là có đầy đủ các thủ tục pháp lý. Chính vì thế, mặc dù hầu hết các phân khúc bất động sản đang ế ẩm, thì phân khúc này vẫn được nhiều người săn tìm”, ông Minh nhấn mạnh.
    Theo VTC News
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê