• “Đại gia“ địa ốc về quê “vợt” khách

    Nếu những năm trước, khách ngoại tỉnh may mắn lắm mới kiếm được một suất chung cư nội đô, thì nay, chủ đầu tư đích thân về tận tỉnh tìm kiếm khách hàng, với những ưu đãi “đến nơi đến chốn”. Thị trường thay đổi, cách nhìn nhận về khách hàng tiềm năng cũng thay đổi rất nhiều.
    Dự án Ho Guom Plaza ở Mỗ Lao (Hà Đông) vừa chào mời khách hàng Quảng Ninh với tiến độ được giới thiệu là sẽ bàn giao nhà quý 4/2013.

    Thời thế thay đổi

    Trước đây, các chủ dự án bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng khu vực miền Trung vẫn đổ về Hà Nội, TP HCM tiếp thị dự án. Nhiều vị còn không tiếc tiền tặng vé máy bay cho khách hàng từ 2 đô thị đầu tàu này tới tận nơi để mục sở thị. Điều đó cũng dễ hiểu, bởi trong một thời gian ngắn, các dự án BĐS nghỉ dưỡng miền Trung mọc lên như nấm, với mức giá mà rất ít khách hàng khu vực này “chịu đựng” nổi, thì nếu không tìm khách từ các thành phố lớn, các dự án này không biết bán hàng cho ai.

    Nhưng thời thế thay đổi. Nay lại đến lượt các chủ các dự án từ 2 “kho hàng tồn” khổng lồ này dấn thân “đánh bắt xa bờ”. Cách đây chưa lâu, chủ dự án Nam Đô Complex từng về Nam Định, Thanh Hóa giới thiệu dự án.

    Nam Đô Complex là dự án nằm trên đường Trương Định, cách bến xe Giáp Bát (Hà Nội) không xa, thuận đường đi lại khu vực phía Nam, nên “hướng” được chủ đầu tư lựa chọn để tìm nguồn cầu chính là các tỉnh thành khu vực phía Nam Hà Nội, nhất là những tỉnh có lượng khách hàng tiềm năng là những nơi tập trung nhiều gia đình có con em đi học, đi làm ở Hà Nội, mức thu nhập đủ khả năng đảm đương với loại căn hộ tầm trung của dự án.

    Ngày 18/9 vừa qua, ba “đại gia” địa ốc với những dự án vốn từng thu hút được nhiều quan tâm cũng rủ nhau cùng “đổ bộ” xuống Quảng Ninh, với kỳ vọng mở rộng vùng cầu ra khu vực Đông Bắc đầy tiềm năng này.

    Triển lãm “Giới thiệu BĐS Hà Nội” đem tới cho khách hàng Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh lựa chọn linh động đối với các dự án gần trường học, bến xe, trung tâm thương mại, thuận lợi về giao thông và sinh hoạt. Đó là dự án Ho Guom Plaza (Mỗ Lao, Hà Đông) nằm gần ĐH Kiến Trúc, ĐH Hà Nội, Học viện An ninh Nhân dân. Trong khi đó, Hoa Binh Green City hấp dẫn khách mua bởi vị trí sát gần với bến xe Lương Yên, điểm kết nối với nhiều tỉnh thành lân cận. Thang Long Number One, dự án sở hữu vị trí được cho là đắc địa trên Đại lộ Thăng Long lại thu hút khách hàng với tiến độ được giới thiệu là nhanh chóng và thiết kế hợp lí.

    Không dễ “ăn”

    Trong khoảng thời gian chục năm gần đây, nhu cầu về việc sở hữu BĐS tại Hà Nội của khách hàng ngoại tỉnh ngày một lớn hơn, do nhu cầu có nhà cho con cái đang đi học ở, chuẩn bị cơ sở để di chuyển, hay đơn thuần chỉ là đầu cơ kiếm lời trong bối cảnh cả xã hội sôi sục vì địa ốc.

    Chị Phạm Thị Hường (Thái Bình) than vãn, vì có một nguồn tiền rảnh rỗi, chị muốn đầu tư vào 1 – 2 căn hộ, phần để khi có lãi thì bán, phần chuẩn bị cho cậu con trai đang học cấp 3 có chỗ ở khi ra Hà Nội đi học đại học. Thế nhưng, mấy năm trước, chị đã bỏ nhiều công đi tìm kiếm các dự án “ưng mắt một chút” mà không tài nào tìm được, chỗ nào cũng kêu hết hàng, hoặc bán giá chênh gần bằng giá gốc.

    “Cách đây hơn 3 năm, qua một người bạn cùng làm trong lực lượng vũ trang, tôi được giới thiệu mua lại căn hộ một trong dự án xây nhà cho cán bộ lực lượng vũ trang, với giá chênh gần 1 tỷ đồng. Thời điểm đó, mua được như thế là may rồi, nhưng đến nay dự án mới chỉ xây qua phần đế. Con trai tôi đã đi học đại học tới năm thứ 3 mà nhà còn chưa nhận được, bán không ai mua. May mà cháu học trường công an, nên tôi không phải đau đầu lo nhà ở”, chị nói.

    Chính vì thế, chị T, cùng nhóm “đau đầu vì BĐS” của chị, đông tới hàng chục người, tỏ ra khá thờ ơ với những thông tin chào mời hết sức hấp dẫn được chủ đầu tư “chính chủ” của dự án đưa đến “tận tay” như vậy.

    “Trong bối cảnh đầy thách thức của thị trường BĐS, người mua đang sở hữu nhưng cơ hội đặc biệt hấp dẫn để có những căn hộ vị trí đẹp, thiết kế tinh tế với những mức giá trong tầm tay. Nhưng, những người có nhu cầu thực, có tiềm năng tài chính thực đã mua xong nhà rồi, thậm chí mua giá cao giữa cơn sốt BĐS. Còn những người còn có chút vốn để đầu tư, chẳng ai dám mua nhà lúc này. Cách này, giờ cũng không dễ “ăn” nữa”, chị Hường nhận định.

    Thế nhưng, ông John Gallander, Giám đốc Savills Hà Nội – đơn vị “khởi xướng” ý tưởng “Quảng Ninh tiến” trong lần triển lãm này – vẫn lạc quan tin rằng sẽ thành công trong lần giới thiệu sản phẩm tại Quảng Ninh bởi chúng tôi mang theo mình những lựa chọn phù hợp với nhu cầu thiết thực của khách hàng nơi đây”

    Theo Pháp luật VN
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê