Sau những bước khởi động hồi đầu năm, “cuộc chiến” nhà giá rẻ đến nay bắt đầu vào giai đoạn cao trào, hai thái cực hình thành rõ nét đó là giữa nhà thương mại giá rẻ và nhà xã hội.
Nhà giá rẻ, nhà ở bình dân hay giới địa ốc thường gọi là nhà ở phù hợp với túi tiền (mức giá thường dao động từ 10-15 triệu đồng/m2) đang bước vào mùa cạnh tranh khốc liệt nhất. Cuộc đua này ngày càng gay cấn khi có hàng loạt dự án nhà ở thương mại chuyển sang nhà ở xã hội, khiến nguồn cung loại nhà ở này đang tăng rất nhanh, trong khi đó, các dự án nhà thương mại mới ra thị trường cũng phải gồng mình để cạnh tranh.
Theo số liệu từ Bộ Xây dựng, đến nay đã có trên 50 dự án đăng ký chuyển đổi từ nhà thương mại sang nhà xã hội quy mô xây dựng khoảng 34.000 căn hộ, tổng mức đầu tư 20.000 tỷ đồng. Đây cũng sẽ là một nguồn cung dồi dào cạnh tranh với loại nhà ở thương mại cùng phân khúc. Vì thế, nhưng ông chủ dự án nhà thương mại đều phải đánh trúng xu hướng thị trường này bằng nhiều cách làm khác nhau.
Trong thời gian qua, khá nhiều đơn vị thay đổi lại chiến lược kinh doanh của mình bằng cách này hay cách khác để thâu tóm lại các dự án, rồi chuyển hướng đầu tư sang loại hình căn hộ bình dân. Thị trường Tp.HCM có thể kể đến chuỗi dự án Cheery của Hoàng Quân, hay Sunview của Đất Xanh,…
Mới đây, Đất Xanh tung ra thị trường sản phẩm SunView Town ở quận Thủ Đức, theo giá bán mà đơn vị này đưa ra là khoảng từ 10.9 triệu/m2, các căn hộ lại có diện tích từ 46 m2 đến 101 m2, giá trị các căn hộ dự án này phần lớn là dưới 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Công ty CP May Tiến Phát, thành viên Sacomreal cũng vừa công bố ký hợp đồng mua bán cho hơn 100 khách hàng mua căn hộ nhà xã hội tại dự án Carillon Apartment.
Hay tại thị trường Hà Nội, đại gia Lê Thanh Thản được mệnh danh là người làm nhà giá rẻ nhất Thủ đô cũng đang tiếp nối những thành công của mình trong phân khúc này bằng 2 dự án mới tiếp theo. Đó là dự án nhà xã hội 41 tầng trên khu đất mua lại của Coma18 là VP6 Linh Đàm, hay tiếp tục tung ra 600 căn với giá xấp xỉ 12 triệu đồng/m2 ở dự án Kim Văn Kim Lũ.
Có thể thấy, khá nhiều đại gia địa ốc đang đánh đúng vào nhu cầu của thị trường, và những người tiên phong luôn có lợi thế hơn. Tuy vậy, trong “cuộc đua” này mức độ cạnh tranh cũng vì thế mà ngày càng khốc liệt.
Ngoài đánh đúng nhu cầu người mua bằng phân khúc căn hộ bình dân, diện tích nhỏ, giá phù hợp,…để đưa giá trị căn hộ vừa với túi tiền người mua, trong bối cảnh thị trường khó khăn này, nhiều dự án bình dân cũng phải tìm cách để “vợt” khách. Thậm chí đó là những “sự kiện” rầm rộ mà thị trường rất hiếm thấy ở thời điểm sôi động.
Giảm giá bán, cơ cấu lại sản phẩm, hỗ trợ khách hàng tiếp cận tín dụng ngân hàng, hỗ trợ lãi suất, cam kết tiến độ, tặng những phần quà có giá trị, tặng vàng, tặng tiền,...và đến nay là miễn phí quản lý như tại dự án SunView Town, khách mua đều được miễn phí quản lý trong 3 năm.
Theo số liệu từ Bộ Xây dựng, đến nay đã có trên 50 dự án đăng ký chuyển đổi từ nhà thương mại sang nhà xã hội quy mô xây dựng khoảng 34.000 căn hộ, tổng mức đầu tư 20.000 tỷ đồng. Đây cũng sẽ là một nguồn cung dồi dào cạnh tranh với loại nhà ở thương mại cùng phân khúc. Vì thế, nhưng ông chủ dự án nhà thương mại đều phải đánh trúng xu hướng thị trường này bằng nhiều cách làm khác nhau.
Trong thời gian qua, khá nhiều đơn vị thay đổi lại chiến lược kinh doanh của mình bằng cách này hay cách khác để thâu tóm lại các dự án, rồi chuyển hướng đầu tư sang loại hình căn hộ bình dân. Thị trường Tp.HCM có thể kể đến chuỗi dự án Cheery của Hoàng Quân, hay Sunview của Đất Xanh,…
Mới đây, Đất Xanh tung ra thị trường sản phẩm SunView Town ở quận Thủ Đức, theo giá bán mà đơn vị này đưa ra là khoảng từ 10.9 triệu/m2, các căn hộ lại có diện tích từ 46 m2 đến 101 m2, giá trị các căn hộ dự án này phần lớn là dưới 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Công ty CP May Tiến Phát, thành viên Sacomreal cũng vừa công bố ký hợp đồng mua bán cho hơn 100 khách hàng mua căn hộ nhà xã hội tại dự án Carillon Apartment.
Hay tại thị trường Hà Nội, đại gia Lê Thanh Thản được mệnh danh là người làm nhà giá rẻ nhất Thủ đô cũng đang tiếp nối những thành công của mình trong phân khúc này bằng 2 dự án mới tiếp theo. Đó là dự án nhà xã hội 41 tầng trên khu đất mua lại của Coma18 là VP6 Linh Đàm, hay tiếp tục tung ra 600 căn với giá xấp xỉ 12 triệu đồng/m2 ở dự án Kim Văn Kim Lũ.
Có thể thấy, khá nhiều đại gia địa ốc đang đánh đúng vào nhu cầu của thị trường, và những người tiên phong luôn có lợi thế hơn. Tuy vậy, trong “cuộc đua” này mức độ cạnh tranh cũng vì thế mà ngày càng khốc liệt.
Ngoài đánh đúng nhu cầu người mua bằng phân khúc căn hộ bình dân, diện tích nhỏ, giá phù hợp,…để đưa giá trị căn hộ vừa với túi tiền người mua, trong bối cảnh thị trường khó khăn này, nhiều dự án bình dân cũng phải tìm cách để “vợt” khách. Thậm chí đó là những “sự kiện” rầm rộ mà thị trường rất hiếm thấy ở thời điểm sôi động.
Giảm giá bán, cơ cấu lại sản phẩm, hỗ trợ khách hàng tiếp cận tín dụng ngân hàng, hỗ trợ lãi suất, cam kết tiến độ, tặng những phần quà có giá trị, tặng vàng, tặng tiền,...và đến nay là miễn phí quản lý như tại dự án SunView Town, khách mua đều được miễn phí quản lý trong 3 năm.
Theo Tri thức trẻ