• Cửa nhà, chọn màu sắc hợp phong thuỷ

    Cửa nhà là nơi nạp khí chính của cả ngôi nhà, màu sắc của cửa khác nhau sẽ tạo ra khí trường khác nhau và có tác dụng thu hút sinh khí, vận may khác nhau. Theo phong thủy, có hai cách cơ bản để chọn màu sắc cho cửa nhà, đó là chọn theo mệnh chủ nhà và chọn theo phương vị của cửa.

    Thứ nhất, chọn màu sắc cho cửa theo mệnh chủ nhà. Nếu chủ nhà mệnh Càn, Đoài (Kim) thì màu của cửa nên là màu có ngũ hành giống với mệnh, hoặc tương sinh cho mệnh, cụ thể là Kim như màu trắng, màu bạc, màu ánh kim hoặc Thổ (Thổ sinh Kim) như màu nâu, màu vàng đất. Trường hợp không chọn những màu này thì có thể chọn màu mà mệnh khắc được màu đó; do Kim khắc Mộc nên người mệnh Kim có thể chọn màu xanh lá cây.

    Tương tự, chủ nhà mệnh Chấn, Tốn (Mộc) nên chọn cửa màu xanh, màu xám. Màu đen cũng có ngũ hành là Thuỷ, tương sinh cho mệnh Mộc, nhưng không nên chọn, vì màu này thuộc âm, có thể mang lại âm khí, người trong gia đình dễ mắc bệnh hoặc thoái tài.

    Chủ nhà mệnh Khảm (Thuỷ) nên chọn cửa màu xám, màu trắng, màu bạc.

    Chủ nhà mệnh Ly (Hoả) nên chọn cửa màu hồng, màu cam, màu tím, màu xanh.

    Màu đỏ có ngũ hành là Hỏa, nhưng không nên chọn, vì màu này có thể dẫn đến tình trạng bất hoà trong gia đình, hoặc vướng phải kiện tụng.

    Mặt khác, một mảng màu đỏ lớn như vậy sẽ mang lại cảm giác lúc nào cũng nóng bức. Tuy nhiên, khi mở cửa vào nhà mà nhìn thấy vật trang trí màu đỏ thì lại tốt, ngụ ý mở cửa nhìn thấy việc vui, đồng thời giúp tinh thần phấn chấn, vui vẻ.

    Khi mở cửa nhìn thấy màu xanh cũng tốt, vừa dưỡng mắt, vừa mang lại cảm giác sinh khí tràn trề.

    Chủ nhà mệnh Cấn, Khôn (Thổ) nên chọn cửa màu vàng đất, màu nâu, màu tím, màu xám, màu cam.

    Chú ý, đối với màu vàng đất, trong những năm có sao Ngũ hoàng chiếu đến cửa nhà thì nên thay màu khác cho cửa, vì đây là màu sắc của sao Ngũ hoàng (hành Thổ), một ngôi sao mang năng lượng xấu trong giai đoạn 2004 - 2023.

    Năm 2014 này, sao Ngũ hoàng chiếu đến hướng Tây Bắc, những nhà có cửa chính ở hướng Tây Bắc không nên sơn cửa màu vàng đất. Nếu muốn sử dụng màu vàng thì nên chọn màu vàng nhạt hoặc vàng ánh kim (màu này có ngũ hành là Kim).

    Thứ hai, chọn màu sắc cho cửa theo phương vị của cửa. Nếu cửa ở phía Đông hoặc Đông Nam, hai phương này có ngũ hành là Mộc, hợp với Thuỷ để tương sinh, hợp với Mộc để tương trợ, do đó nên chọn màu xanh hoặc xám cho cửa.

    Tương tự, cửa ở phương Tây hoặc Tây Bắc có ngũ hành là Kim, hợp với Thổ và Kim, nên chọn màu nâu, màu cà phê, màu trắng, vàng nhạt.

    Cửa ở phương Nam có ngũ hành là Hỏa, hợp với Mộc và Hỏa, nên chọn màu xanh lá cây, màu cam.

    Cửa ở phương Bắc có ngũ hành là Thủy, hợp với Kim và Thủy, nên chọn màu trắng, xám, xanh da trời.

    Cửa ở phương Đông Bắc và Tây Nam có ngũ hành là Thổ, hợp với Hỏa và Thổ, nên chọn màu cam, màu vàng, màu cà phê.

    Lưu ý, ngũ hành màu của cửa nên sinh cho màu của tường, hay màu cửa tương đồng với màu tường, hoặc màu tường khắc màu cửa.

    Mối quan hệ tương sinh, tương khắc của ngũ hành như sau: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim; Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim.

    Ngoài ra, màu cửa không nên cùng màu với tường, vì trông cửa sẽ không nổi bật, làm mất vẻ đẹp của nhà. Ngược lại, màu cửa không nên quá lòe loẹt, nếu không dễ phải chuốc lấy thị phi.

    Liên quan đến cửa nhà là tấm thảm cửa, đây là vật phẩm đầu tiên con người tiếp xúc khi bước chân vào nhà.

    Chân của con người đi khắp nơi, mang khí trường từ khắp nơi về, trong khi đó, hình dáng, họa tiết và màu sắc của tấm thảm cũng có khí trường riêng.

    Để tăng thêm khí trường có lợi đối với nhà cửa, cần chọn màu sắc của thảm cửa phù hợp với phương vị như đối với cửa như đã nêu ở trên.

    Về hình dáng, hầu hết thảm được thiết kế hình chữ nhật, cho nên chỉ cần chọn họa tiết cho thảm (đối với thảm có họa tiết).

    Thảm đặt tại phương Đông hoặc Đông Nam thì chọn họa tiết chữ nhật hoặc gợn sóng.

    Thảm đặt tại phương Tây hoặc Tây Bắc thì chọn họa tiết hình tròn, hình vuông.

    Thảm đặt tại phương Nam thì chọn họa tiết hình tam giác, hình chữ nhật.

    Thảm đặt tại phương Bắc thì chọn họa tiết hình gợn sóng, hình tròn.

    Thảm đặt tại phương Tây Nam hoặc Đông Bắc thì chọn họa tiết hình vuông, hình tam giác.

    Theo ĐTCK
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê