• Chung cư thiết lập mặt bằng giá mới

    15 - 18 triệu đồng/m2 nhà chung cư thương mại, vị trí đẹp, gần khu dân cư, tiện ích hạ tầng đầy đủ, thuận tiện cho việc ở ngay. Đó là diễn biến trên thị trường BĐS Hà Nội được nhận định sẽ hình thành sau Tết Nguyên đán.

    Nhà đẹp, giá giảm

    Được dự báo gây ấn tượng trên thị trường chung cư Hà Nội sau Tết là đợt mở bán chung cư của CTCP Xây dựng số 1 Lai Châu tại Khu đô thị Golden Silk. Tòa nhà 45 tầng thuộc Khu đô thị có vị trí đẹp, sát đường vành đai 3 Hà Nội.

    Diện tích nhỏ tiếp tục là con át chủ bài của chủ đầu tư, vốn đã thành công với dự án Khu đô thị Đại Thanh trong năm 2012. Theo thiết kế, tại dự án sẽ có những căn hộ diện tích 45m2, 47m2, 50m2 cho đến 70m2. Trong đó căn hộ 70m2 được thiết kế tới 3 phòng ngủ (có 1 phòng ngủ mini). Mỗi tầng có khoảng 20 căn hộ, như vậy riêng tòa chung cư này có khoảng 900 căn hộ.

    Giá bán chưa được chủ đầu tư công bố, song theo một số nguồn tin, có thể chủ đầu tư chỉ áp dụng mức giá 15 triệu đồng/m2. Nếu đúng như vậy, đây sẽ là dự án làm mưa, làm gió trên thị trường và gây được sự chú ý với khách hàng. Bởi ở vị trí tương tự như trên, chưa có một dự án nào có mức giá hấp dẫn và diện tích vừa túi tiền của khách hàng như vậy.

    Trước đó, trong năm 2012, vẫn cạnh tranh bằng diện tích nhỏ, giá thấp, dù dự án có vị trí không mấy đắc địa, khoảng 4.000 căn hộ tại Khu đô thị Đại Thanh đã được doanh nghiệp trên bán “hết veo” bất chấp thị trường đóng băng ở nhiều phân khúc.

    “Tiền nhiều từ phía người mua và giá rẻ là 2 yếu tố giúp thị trường ấm trở lại. Dù thị trường thế nào, tôi tin những căn hộ có giá dưới 12 triệu đồng/m2 đều được người mua quan tâm đón nhận”, ông Lê Thanh Thản, Giám đốc Công ty Xây dựng số 1 Lai Châu nhận định.

    Trong khi đó, dù cận Tết, hàng loạt dự án chung cư giá mềm tại Hà Nội vẫn miệt mài mở bán nhằm vét khách có nhu cầu. Đơn cử, Sails Towers (Hà Đông) có giá 16 triệu đồng/m2, khách hàng được tặng ngay xe Honda Vision trị giá 30 triệu đồng khi mua căn hộ diện tích trên 70 m2; CT2 Trung Văn – Vinaconex 3 bán với giá 18 triệu đồng/m2, chung cư Thủy Lợi Tower có giá từ 1,4 tỷ đồng/căn, căn hộ Hattoco được bán với giá từ 15 triệu đồng/m2 (chưa VAT), Thăng Long Garden (trên đường Minh Khai) được bán giá 18,5 triệu đồng/m2…

    Thượng đế thời mới

    Chiều 28/1, sàn BĐS Mường Thanh vẫn tấp nập người mua, kẻ bán. Hai khách Nghệ An tìm đến mua căn hộ cho con trai đang học đại học năm thứ 3. Anh chồng cho hay, muốn tìm căn hộ 59 m2, 2 phòng ngủ, vị trí xa một chút cũng được, sinh viên thì chẳng ngại đi xa.

    Thời buổi vạn người bán nên những khách hàng vốn “nhẹ ký” này được săn đón, giới thiệu rất nhiệt tình. Vì có nhu cầu thực, cũng đã “lục lọi” chán chê trên mạng, nên chỉ sau 1 giờ đồng hồ, khách hàng đã kiếm được 1 căn hộ ưng ý, mua qua tay, chấp nhận chênh 15 triệu đồng/căn.

    Tân, một khách hàng trẻ lại đang hý hoáy viết đơn xin chậm nộp tiền. Cậu kể, hai vợ chồng dành dụm vay mượn mua được căn hộ 1,3 tỷ đồng, cố mãi vẫn còn nợ 164 triệu đồng, đợt cuối không vay ở đâu được. Cậu đánh liều đến gặp chủ đầu tư xin nợ tiền nhà mà vẫn được nhận bàn giao để dọn đến ở. Không ngờ, vừa trình bày đã được chủ đầu tư đồng ý cho gia hạn vài tháng sau Tết. Cậu bảo, đúng là thời nay người mua nhà mới là thượng đế đúng nghĩa, chứ cách đây 2 năm, chị gái cậu thiếu 50 triệu đồng xin nộp muộn 1 tháng mà chủ đầu tư nhất định không cho nhận nhà, lại còn bày đặt tính lãi phạt…

    Khảo sát tại nhiều dự án cho thấy, thời điểm này, khách nộp tiền nhà chậm 1-2, thậm chí tới 3 tháng vẫn được chủ đầu tư “ưu ái” không tính lãi phạt, khác xa so với trước đây, chỉ cần chậm nộp 15 ngày đã nhận giấy báo phạt. Phó tổng giám đốc một công ty BĐS chia sẻ “Khách hàng cũng khó khăn, doanh nghiệp cần thông cảm” . Tuy nhiên, chỉ cần suy ngẫm một chút sẽ thấy ngay, doanh nghiệp không thông cảm không được, nếu làm găng, khách hàng trả lại nhà, liệu chủ đầu tư có bán được giá như trước hay không, thậm chí giảm giá mạnh cũng khó có khách mua. Đó mới là lý do doanh nghiệp “thông cảm” với khách hàng.
    Theo ĐTCK
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê