• Căn hộ Từ Liêm đồng loạt giảm giá, chào lên quận

    Ghi nhận trên thị trường bất động sản Hà Nội từ đầu năm đến nay là đà giảm giá ở hầu hết các dự án căn hộ chung cư. Đặc biệt, giá giảm mạnh ở khu vực phía Tây, trong đó có Từ Liêm, nơi có thời điểm tăng “nóng” nhất.
    Theo báo cáo về chỉ số giá giao dịch bất động sản căn hộ chung cư quý III/2013 của Sở Xây dựng Hà Nội, giá chung cư tại các quận, huyện đều giảm mạnh. Theo đó, giá chung cư trung cấp tại Từ Liêm chỉ bằng 69% so với thời điểm quý I/2011, mức giảm này chỉ sau quận Hà Đông. Ở phân khúc chung cư cao cấp, giá giảm mạnh nhất cũng thuộc về Từ Liêm.

    Khảo sát cho thấy, so với Bắc Từ Liêm, số lượng căn hộ chung cư tập trung chủ yếu ở Nam Từ Liêm. Sau thời gian phát triển nóng, giá căn hộ đều đã chững lại. Đứng đầu về giá căn hộ là những khu đô thị đã đi vào hoạt động ổn định, có cơ sở hạ tầng đầy đủ. Đơn cử, giá căn hộ cao cấp The Manor đang được giao dịch ở mức 35-40 triệu đồng/m2. Căn hộ khu đô thị mới Mỹ Đình - Sông Đà (Sudico) khoảng 30 triệu đồng/m2, chung cư Mỹ Đình II từ 25-30 triệu đồng/m2. Khu đô thị mới Trung Văn mới bàn giao nhà có giá từ 20-25 triệu đồng/m2.

    Căn hộ có mức giá trung bình khoảng 20 triệu đồng/m2. Chung cư 34 Cầu Diễn của Vinaconex 7, giá bán từ15,2 triệu đồng/m2 (chưa VAT, bàn giao thô). CT2 Trung Văn - Vinaconex 3 giá từ 1,5 tỷ đồng một căn. Dự án OCT2 Xuân Phương (Khu đô thị Xuân Phương) với mức giá chỉ 13,4 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT), diện tích từ từ 57,4-106,9m2. Nhiều dự án đạt thanh khoản cao như Cổ Nhuế, CT2 Trung Văn,...

    Nguồn cung căn hộ tại Từ Liêm tăng mạnh.

    Nguồn cung căn hộ sẽ tiếp tục tăng với các dự án lớn đang trong quá trình xây dựng. Dự án Thăng Long Number 1 gồm hơn 1.000 căn hộ, Golden Palace gồm 3 tòa tháp căn hộ cao cấp 30 tầng...

    Ở phân khúc căn hộ dịch vụ, Từ Liêm dự kiến thay thế quận Tây Hồ để trở thành quận có nguồn cung căn hộ dịch vụ lớn nhất thị trường sau khi hai dự án căn hộ dịch vụ hạng A tại khu vực phía Tây là Crowne Plaza West Hanoi và Calidas Land-mark 72 đi vào hoạt động.

    Thị trường trầm lắng khiến nhiều dự án mới gặp khó khăn. Dự án Flc Landmark sau khi bàn giao nhà đã gặp trường hợp khách hàng không tới nhận, dù chủ đầu tư đã nhiều lần thông báo. Dự án căn hộ cao cấp Golden Palace ngoài chính sách ưu đãi về lãi suất, chủ đầu tư còn đưa ra các gói nội thất nhằm giảm giá căn hộ.

    Mới đây, dự án Dolphin Plaza đã chuyển đổi 60 căn hộ trong tổng số 400 căn của dự án này sang hình thức căn hộ dịch vụ. Khách hàng có thể thanh toán theo hai phương án. Một là, mua với mức giá 32 triệu đồng mỗi m2, khách hàng sẽ được nhận bàn giao căn hộ ngay. Nếu không có nhu cầu sử dụng, khách có thể ký đồng thời hợp đồng cho chủ đầu tư thuê lại và không nhận tiền thuê trong hai năm.

    Một số dự án chung cư đang nằm trong tình trạng bất động. Thăng Long Mansion đang dang dở, đắp chiếu. Quá hạn giao nhà hơn 2 năm, chủ đầu tư dự án chung cư Emico ở Mễ Trì vẫn chưa thể bàn giao nhà.

    Phân tích về thị trường bất động sản Từ Liêm, ông Dương Đức Cường, Giám đốc Công ty Đầu tư hạ tầng và đô thị Viglacera, cho biết, sau khi thành lập quận thì giá đất có thể thay đổi với xu hướng tăng lên nhưng không tạo thành "sóng". Sau khi có thông tin Từ Liêm lên quận, khách hàng đến liên hệ với doanh nghiệp để mua căn hộ tại Từ Liêm có phần tăng lên nhưng không đáng kể.

    "Khu vực này có sở hạ tầng phát triển nhanh, trong tương lai sẽ có nhiều cơ hội. Tuy nhiên, giá căn hộ hiện nay đã ở ngưỡng đáp ứng nhu cầu người dân nên không thể tăng được bởi người mua hiện nay đều để ở, không có sự tham gia của đối tượng đầu cơ", ông Nguyễn Thành Trung, giám đốc sàn BĐS ở Mỹ Đình nhận định.

    Theo ông Trung, căn hộ khu vực này có thể gia tăng giá trị để cho thuê. Người mua cần lựa chọn những dự án có cơ sở hạ tầng đồng bộ, tiến độ xây dựng đảm bảo, thiết kế căn hộ hợp lý và giá thành phù hợp.
    Theo VEF
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê