• Căn hộ triệu đô và câu chuyện “thị trường khe”

    Trong bối cảnh thị trường bất động sản trầm lắng, thông tin dự án căn hộ siêu cao cấp D’.Palais de Louis do Tân Hoàng Minh và Cty quản lý &Phát triển nhà Hà Nội làm chủ đầu tư ngay trong đợt đầu mở bán
    Đã có 39 khách hàng đặt cọc tiền mua căn hộ với mức giá 145 triệu đồng/m2 đã làm không ít người ngơ ngác. Hóa ra đang có một phân khúc siêu đặc biệt vẫn còn bỏ ngỏ trên thị trường Việt Nam và nhu cầu mua mặt hàng đặc biệt này đang có thực.

    Một căn hộ như thế này có giá tới vài chục tỉ đồng.

    Theo đại diện Tập đoàn Tân Hoàng Minh, mức giá bán 145 triệu đồng/m2 chỉ áp dụng trong đợt chào bán đầu tiên, sau đó mức giá bán sẽ là 7.900 USD/m2 (tương đương hơn 164 triệu đồng/m2, theo tỉ giá hối đoái tạm tính khoảng 1USD = 20.850 VND, chưa tính thuế giá trị gia tăng). Hàng ngày nhà mẫu của dự án vẫn đang mở cửa đó một lượng khách đông đảo quan tâm tìm đến dự án. Điều này chứng tỏ, dự án bất động sản hạng sang không phải không có đất diễn, bất chấp đây được coi là thời điểm khó khăn nhất của thị trường bất động sản.

    Ngay từ lúc công bố dự án, Tập đoàn Tân Hoàng Minh -chủ đầu tư Dự án - cũng không giấu giếm đối tượng khách hàng mà họ hướng tới là những doanh nhân thành đạt, có khả năng chi trả cao và có nhu cầu sở hữu, sử dụng sản phẩm bất động sản cao cấp. “Nếu không khảo sát kỹ nhu cầu của khách hàng, chúng tôi chắc chắn không dám bỏ vốn đến gần 4.000 tỉ đồng chỉ để xây hơn 200 căn hộ”, ông Nguyễn Ngọc Khoa, Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh nói.

    Theo ông Phạm Thành Hưng - Phó TGĐ CEN Group - một tập đoàn có thâm niên lâu năm trong lĩnh vực môi giới, tư vấn các dịch vụ bất động sản cũng thừa nhận có một thực tế là bên cạnh một thị trường bình dân, thứ cấp, giá rẻ, thị trường vẫn đang tồn tại một cách lặng lẽ nhưng nhu cầu cũng hết sức mạnh mẽ về một thị trường cao cấp, khác biệt; cũng giống như nhà hàng, có nhà hàng bình dân nhưng cũng có nhà hàng vài nghìn đô cho một suất ăn. “Sự ra đời của dự án D’.Palais de Louis khiến cho thị trường BĐS thêm phần phong phú, mở rộng phân khúc thị trường theo hướng siêu cao cấp”, ông Hưng nói.

    “Đây là thị trường khe (market niche), thị trường đặc thù, rất nhỏ, hẹp, để lọt vào thị trường ấy, dự án phải có cái gì đó độc đáo, khác biệt. Thị trường khe gần như không có thanh khoản, chỉ có những người chơi với nhau. Penthouse cũng là một thị trường khe, căn Penthouse rất ít người mua đi bán lại, trong một chung cư chừng 300 - 400 căn hộ thì chỉ có vài ba căn Penthouse” - ông Hưng cho biết.

    Các thiết bị trong căn hộ đều được dát vàng.

    Và cũng vì là thị trường khe, thị trường đặc biệt hướng tới sự khác biệt nên theo ông Nguyễn Ngọc Khoa, dự án D’.Palais de Louis có phong cách không phải như những tòa chung cư cao cấp đơn thuần mà như một khách sạn 5 sao với hiện đại, sang trọng và xa xỉ đến từng chi tiết. Đó là những không gian hoàn mỹ, với đại sảnh tráng lệ rộng hơn 2000m2 và trần cao 7,2m, vòm trần trang trí lấp lánh ánh sáng pha lê rực rỡ; là giếng trời ở vị trí trung tâm với 6 thang máy xuyên sáng của hãng Otis danh tiếng; là kết cấu đột phá này tạo ra 8 mặt thoáng, đảm bảo mỗi căn hộ đều có 2-3 mặt tiếp xúc với nguồn sáng tự nhiên; là 10 loại nội thất để chủ nhân lựa chọn theo phong thủy; là danh mục hơn 300 chi tiết đồ gia dụng kèm theo trong mỗi căn hộ, mỗi món đều ghi rõ mã số, mã vạch xuất xứ phần lớn từ Pháp, Tây Ban Nha…

    Không bình luận trực tiếp về Dự án D’.Palais de Louis, nhưng ông Marc Townsend - Tổng giám đốc CBRE Việt Nam cho rằng, nhìn rộng ra, hầu hết tại các thành phố lớn ở châu Á đều đã hình thành phân khúc BĐS hạng sang dành cho những tỷ phú bản địa. Ở TP.HCM cũng đã hình thành một lớp tỷ phú thừa khả năng mua căn hộ hạng sang, nhưng do hiện tại, các sản phầm căn hộ ở trung tâm thành phố chưa thực sự sang trọng đến mức chỉ dành riêng cho tầng lớp tỷ phú này, nên họ vẫn chọn sống trong các biệt thự ở quận 2 và quận 7.

    Theo ông Marc Townsend, mặc dù giá bán rất cao, nhưng phân khúc BĐS hạng sang sẽ dần dần hình thành với sự xuất hiện thêm một vài dự án BĐS cao tầng độc đáo chỉ dành cho số ít người ở Hà Nội và TP.HCM.

    Nhiều chủ đầu tư cũng không giấu giếm niềm tin rất lớn của họ vào thị trường phân khúc cao cấp, hạng sang này. Điều đó cho thấy: Trước hàng ngàn thông tin dự án, người mua khó so sánh các dự án với nhau về giá, họ chỉ có thể so về mặt chất lượng, vị trí dự án và uy tín của chủ đầu tư.

    Cũng cần phải nói thêm, cung về căn hộ cao cấp không tăng cao, ở thời điểm hiện tại như trên thị trường gần không có dự án nào triển khai mới, điều đó có nghĩa là trong tương lai 4-5 năm (thời gian để phát triển 1 dự án) sẽ không có cung về nhà cao cấp, nhà siêu cao cấp lại càng khó. Đây là thông tin thực sự đáng chú ý đối với các nhà đầu tư khi quyết định lựa chọn thời điểm đầu tư!

    Theo HNM
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê