• Căn hộ siêu sang và cuộc chơi của các không gian kiến trúc

    Theo nhận định của giới kiến trúc sư Hà Nội, dự án Tòa tháp căn hộ hạng sang D’.Palais de Louis không chỉ gây sốc thị trường bất động sản Hà Nội bằng mức giá cực sốc tới hơn 100 triệu đồng/m2 mà còn gây sốc cả cho giới chuyên gia kiến trúc về sự xa hoa, tuyệt mĩ của các đường nét kiến trúc được thể hiện trong từng căn hộ và toàn bộ dự án.
    Theo kiến trúc sư Trần Thanh Hải - Công ty cổ phần kiến trúc Việt -khi tiếp cận hồ sơ dự án D’.Palais de Louis, điểm ông ấn tượng nhất chính là sự quyết tâm của chủ đầu tư khi chọn phong cách kiến trúc Pháp, Ý cổ điển lãng mạn của thế kỷ XVII-XVIII làm phong cách bao trùm xuyên suốt. “Tham vọng biến tòa tháp dự án D’.Palais de Louis thành một cung điện Versailles thu nhỏ giữa lòng Hà Nội không đơn giản. Nếu không có sự đam mê kiến trúc và vẻ hoàn mỹ kinh điển Pháp và không có tiềm lực tài chính mạnh khó có thể biến những ý tưởng có thể nói là ngông cuồng ấy thành hiện thực”, ông Hải nhận xét.


    Quả thật, hồ sơ thiết kế của D’.Palais de Louis làm mê đắm những ai say mê kiến trúc Pháp cổ và cả sự xa xỉ kiểu Pháp. Công trình dành đến 400m2 đất vàng chỉ để làm giếng trời giữa tòa nhà, nằm từ tầng 3 - 27 vừa giúp đối lưu không khí thoáng, vừa cân bằng ánh sángtự nhiên đến từng không gian nhỏ trong mỗi căn hộ. Kết cấu đột phá đã tạo ra 8 mặt thoáng cho cả tòa nhà và đảm bảo mỗi căn hộ đều có 2 - 3 mặt (rộng từ 11m đến 25m) tiếp xúc với nguồn sáng tự nhiên và không khí trong lành.

    Theo ông Nguyễn Ngọc Khoa, Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh, thì đây là “không gian xa xỉ”, bởi vì nếu không dành không gian cho giếng trời rộng tới 400m2 ấy thì chủ đầu tư có thể xây thêm khoảng 50 căn hộ nữa để bán, tất cả đều nhằm mục đích tạo nên một không gian sang trọng với đại sảnh cao trên 7m, vòm trần được thiết kế kiểu cổ điển, lấp lánh pha lê, được thiết kế tráng lệ cùng 6 thang máy Otis có kính trong suốt chạy dọc theo giếng trời.


    Nét độc đáo trong kiến trúc của D’.Palais de Louis còn được thể hiện ở thiết kế mái tòa nhà mô phỏng các ngôi đền Hy Lạp với các thức cột đơn giản và vững chắc, biểu trưng cho một vẻ đẹp trong sáng, khoẻ mạnh và tinh tế. Trong khi đó, kiến trúc vòm cuốn trên các ô cửa ở phần chân đế lại làm giảm bớt tính nặng nề của các cột trụ, mang tới sự tự do và thoáng đãng, tạo không gian và nhịp điệu cho tòa nhà.

    Theo ông Nguyễn Ngọc Khoa, khác với các tòa chung cư cao cấp khác trên thị trường, tòa tháp D’.Palais de Louis có vẻ ngoài khác biệt khẳng định đẳng cấp với những đường nét kiến trúc chắc khoẻ. Khối đế vững chãi cùng lớp đá Granit ốp ngoài toàn bộ hàng trăm năm không thay đổi theo thời gian được ví như hoàng bào bằng đá hoa cương, tạo cho tòa nhà một vẻ đẹp trường tồn. Tầng mái theo phong cách Đế chế La Mã cũng được ốp bằng đá tự nhiên chọn lọc kỹ lưỡng, sẽ mang lại hình ảnh chân thực nhất về một không gian sống chất lượng cao. “Đây thực sự là một sự xa hoa trong kiến trúc vì chi phí để ốp đáGranit mặt ngoài sẽ ngốn một nguồn tiền khổng lồ, không phải công trình xây dựng nào cũng dám lựa chọn, kể cả một số dự án khách sạn 5 sao”, kiến trúc sư Trần Thanh Hải nói. Đó là chưa kể đến hai bể bơi bốn mùa đầy độc đáo được thiết kế trên tầng mái của tòa nhà ở độ cao 120m với những hàng cột đá hoa cương lộng lẫy…


    Kiến trúc sư người Nhật Katsuki Katsunori - Giám đốc Công ty thiết kế Katsuki Archidesign Inc, người trực tiếp phụ trách thiết kế kiến trúc củaD’.Palais de Louis chia sẻ: “Chúng tôi luôn tâm niệm một điều: Cảm nhận cái đẹp là niềm vui trong cuộc sống. Từ góc độ ấy, mỗi sản phẩm thiết kế, giống như một đồ vật để ngắm, cần được khoác lên mình một tấm áo đẹp, đầy màu sắc lãng mạn mà chúng tôi chắt lọc từ phong cách cổ điển châu Âu. D’.Palais de Louis là niềm tự hào của chúng tôi trên đất Việt, bởi qua nó, chúng tôi thoả sức thể hiện sở trường thiết kế của mình, đó là lưu giữ lại nét thanh tao, quý phái của phong cách nghệ thuật Pháp thế kỷ XVII, XVIII trên một tác phẩm kiến trúc của thời hiện đại”.


    Ông Desmond - Giám đốc điều hành Công ty thiết kế DWP - Pháp (Design Worldwide Partnership) tại Việt Nam đã không ngần ngại cho rằng, không ai có thể phủ nhận nét sang trọng, quyến rũ đến mê hoặc lòng người của kiến trúc Pháp cũng như phong cách Hoàng gia, song rất ít người có đủ niềm đam mê để theo đuổi đến cùng phong cách ấy. “Xin cảm ơn chủ đầu tư Tân Hoàng Minh đã tạo điều kiện để chúng tôi thực hiện thành công ý tưởng của mình trên những chất liệu nội thất cao cấp nhất, xa xỉ nhất và độc đáo nhất”, ông nói. Còn theo đánh giá của ông Frank Garcia - Tổng Giám đốc Tập đoàn Bureau Veritas - Pháp, đơn vị giám sát thi công, D’.Palais de Louis là nơi hội ngộ đầy đủ các bậc anh tài trong lĩnh vực thiết kế, kiến trúc và xây dựng và họ làm việc với cùng một mục tiêu: Tạo nên sự hoàn hảo cho công trình. Có lẽ đó chính là những giá trị vàng làm nên sự khác biệt của D’.Palais de Louis.


    Theo VnMedia
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê