• Căn hộ giá bình dân, hạ tầng hoàn thiện được săn đón

    Không chỉ cạnh tranh về giá, thị trường BĐS Hà Nội đang chứng kiến những dự án hút khách bằng địa điểm gần trường học, công viên, siêu thị…
    Chị Mai đang tạm trú tại quận Thanh Xuân đang sắp xếp lại công việc để dành thời gian tìm mua một ngôi nhà. Cả tuần nay, chị đi hết quận Cầu Giấy tới Hà Đông nhưng vẫn chưa tìm được cho mình một dự án nhà ở ưng ý. Theo chị Mai đây thời điểm giá nhà đã giảm nhưng tìm được căn hộ ưng ý cũng không phải dễ vì có nhiều dự án đã xây xong rồi bán nhưng yếu điểm là quá hoang vắng.


    Các tầng thương mại đã hoàn thiện của tòa nhà Westa trên đường Trần Phú (Hà Đông)

    “Nếu chỉ xét về giá thì có rất nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, có dự án tôi đến chỉ có tòa nhà giữa đồng, cách đường vài trăm mét, vào ban đêm chỉ có lác đác vài phòng bật đèn. Ở vậy khác gì hoang đảo”, chị Mai nói.

    Cũng chung nỗi băn khoăn như chị Mai, vợ chồng anh Linh cũng chia làm hai hướng cả vợ và chồng đi tìm nhà. Tiêu chí chọn nhà của đôi vợ chồng trẻ này là những căn hộ đã xây xong thô, bước vào hoàn thiện và quan trọng nhất là hạ tầng xã hội đã hoàn thiện. “Muốn tìm nhà ở nhưng cũng phải có trường cho con đi học. Nếu ở gần công viên và chợ nữa thì tốt nhưng việc này cũng không dễ”, anh Linh nói.

    Theo khảo sát thị trường nhà ở quý 3/2013 thị trường bất động sản đang có những thay đổi khi người mua trở nên khó tính khi chọn ngôi nhà cho mình. Những dự án sắp bàn giao nhà có hạ tầng xã hội đã hoàn thiện như trường học, công viên, siêu thị đang hút khách. Ông Richard Leech - Giám đốc điều hành CBRE nhận định: “Người Hà Nội từ lâu vẫn mơ ước một căn nhà (căn hộ) hoàn thiện với môi trường sống thuận lợi, nhiều cây xanh, cơ sở hạ tầng kết nối tốt nhưng thực sự mà nói là không có nhiều những dự án như vậy”

    Vị GĐ có nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu thị trường BĐS khuyên người mua nhà “trăm nghe không bằng một thấy”, và cách tốt nhất để thuyết phục khách hàng về chất lượng sản phẩm là để họ “dạo quanh dự án hoàn thiện”. “Từ đó, mọi người sẽ tự đưa ra quyết định cho chính mình”, GĐ điều hành CBRE nói.

    Đi sâu vào những dự án sắp bàn giao căn hộ có hạ tầng xã hội tốt thì một nguyên nhân khiến nhiều gia đình trẻ băn khoăn là giá. Tại Hà Nội, hầu hết các dự án có hạ tầng xã hội tốt đều rơi vào phân khúc hạng sang và cao cấp, giá xấp xỉ gần 40 triệu đồng/m2. Bởi vậy “để dung hòa giữa giá bình dân dưới 20 triệu đồng/m2 và hạ tầng hoàn chỉnh là điều ai cũng muốn nhưng khó tìm”, vợ chồng anh Linh sau một tuần tìm mua nhà than thở.

    Đây là dự án hiếm hoi có mức giá dưới 20 triệu đồng/m2 ở khu vực này

    Tuy khó tìm nhưng không phải là không có, nằm ở vị trí giữa hai trục đường lớn Lê Văn Lương và Nguyễn Trãi, dự án Westa của công ty CP Coma 18 đang gấp rút hoàn thiện nội thất căn hộ để bàn giao nhà cho khách hàng.

    Căn hộ hoàn thiện thực tế bên trong tòa nhà

    “Ở vị trí dự án của chúng tôi gần các trường mần non quốc tế Việt - Úc, trường mầm non tư thục Ban Mai, trường tiểu học công lập Mỗ Lao, tiểu học công lập Nguyễn Du… Có tới 19 trường mẫu giáo và 10 trường tiểu học. Với hệ thống trường học đa dạng dày đặc chỉ cách vị trí căn hộ chỉ trên dưới 1km thì tôi tin nhiều ông bố bà mẹ trẻ sẽ thích . Ngoài ra, trong vòng bán kính 1 km là hai công viên có hồ lớn là Văn Quán và Văn Yên sẽ tạo không gian thoải mái cho nhiều gia đình. Ngay cạnh dự án là tuyến đường sắt trên cao đang thi công và sắp hoàn thiện sẽ đảm bảo khả năng kết nối giao thông cực kỳ tốt của dự án”, đại diện chủ đầu tư cho hay.

    Với hạ tầng xã hội được hưởng lợi từ hưởng hạ tầng khu đô thị Mỗ Lao, ngay cạnh khu Làng Việt Kiều Châu Âu nhưng giá bán lại bình dân, giá khởi điểm là 16,7 triệu/m2. Ngày 26/10 chủ đầu tư khai trương căn hộ mẫu và cho biết hiện tại dự án đang hoàn thiện bên trong căn hộ, dự kiến sẽ bàn giao nhà vào cuối năm 2013.

    Cao hơn một chút, các dự án có mặt bằng giá 23-25 triệu đồng/m2 ở xung quanh khu vực này cũng có khá nhiều, trong đó có những dự án sắp sửa bàn giao khiến trục đường Nguyễn Trãi, Trần Phú trở nên sôi động và có thanh khoản tốt nhất trên thị trường Hà Nội hiện nay.

    Theo Dân trí
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê