• Căn hộ cao cấp ra hàng chào khách

    Thay vì nằm im chờ đợi, một số chủ đầu tư phân khúc căn hộ cao cấp đã âm thầm chuẩn bị nguồn lực, thúc đẩy dự án để đón sóng phục hồi của thị trường trong thời gian tới.
    Ra hàng đẹp mời khách

    Sau thời kỳ im tiếng, trên thị trường đã có nhiều dự án chào hàng sản phẩm cao. Cuối tháng 9, Syrena Việt Nam đã cho ra mắt dự án đất nền Hùng Thắng ở TP Hạ Long - Quảng Ninh. Đây là sản phẩm biệt thự, nhà đất nền đô thị biển thuộc dạng nghỉ dưỡng cao cấp nằm trong một đô thị biển mới, trong đó một phần hoàn thành được đặt mua... nên chủ đầu tư rất kỳ vọng và đẩy mạnh dự án.


    Ở Hà Nội, đầu tháng 9, Bitexco đã thu được phản hồi tích cực từ phía khách hàng khi có bước thăm dò cho dự án The Manor Central Park Hà Nội (Vành đai 3 - Hoàng Mai - Hà Nội). Theo đó, đa số các khu nhà phố, biệt thự và phần lớn căn hộ cao cấp nằm trong giai đoạn 1 của dự án lớn này đều được khách hàng phản hồi có nhu cầu và sẽ đặt mua gần hết.

    Trong khi đó, Tân Hoàng Minh chủ đầu tư dự án D'.Le Pont D'or tại Hoàng Cầu - Hà Nội cho biết sẽ chính thức nhận khách hàng đăng ký mua căn hộ từ ngày 6/10. Dự án sẽ chính thức khởi công và khai trương nhà mẫu vào tháng 11. Dự án đã được kỹ lưỡng về tài chính, sản phẩm cùng với vị trí ở ven hồ Hoàng Cầu (Quận Đống Đa - Hà Nội) và mức giá dự kiến 30-35 triệu đồng/m2 đang gây được chú ý của khách hàng.

    Nhìn nhận diễn biến này, các chuyên gia BĐS cho rằng, trong khi đa số các DN đang trông chờ vào sự "cứu giúp" của nhà nước để thoát khỏi đổ vỡ thì một số chủ đầu tư đang tìm cách tự cứu lấy mình.

    Theo đại diện Bitexco, bán hàng trong thời buổi kinh tế khó khăn, nhất là trong lúc nhiều nhà đầu tư đã bị "bầm dập" bởi bất động sản, sẽ không dễ dàng chút nào. Muốn thuyết phuc khách, cần chuẩn bị rất kỹ lưỡng, nghiên cứu nhiều khía cạnh khác nhau để đưa ra một sản phẩm có thể đáp ứng được nhu cầu rất đa dạng của thị trường.

    Còn đại diện Tân Hoàng Minh là chủ 4 dự án cao cấp đang được thực hiện cùng lúc tại Hà Nội cho rằng, mặc dù trước tình hình thị trường BĐS ảm đạm như hiện nay, các chủ đầu tư đang đối mặt với nhiều khó khăn, nhất là các chủ đầu tư lựa chọn đầu tư các dự án thuộc phân khúc cao cấp. Song để đảm bảo tiến độ và uy tín, các chủ đầu tư cũng đang tìm những cách để thích ứng với thị trường, sẽ tập trung vào từng dự án trong mỗi giai đoạn để có bước tiến trong khó khăn.

    Đi nhanh để vượt khó

    Dường như là một ngịch lý, trong bối cảnh thị trường bất động sản gần như đóng băng, ngay cả căn hộ giá rẻ cũng khó bán thì nhiều DN lại tìm mọi cách để đẩy mạnh tiến độ, tập trung cho một số mũi nhọn để có sản phẩm đón sóng mới của thị trường.

    Năm 2012, Tân Hoàng Minh đã từng gây sốc khi chào bán căn hộ D'.Palais de Louis thuộc dạng đắt nhất Hà Nội với cam kết sẽ hoàn thiện vào năm 2014. Trải qua những thời điểm khó khăn, lại cùng lúc triển khai dự án lớn... có những thời điểm tưởng như các dự án này phải đối mặt với số phận chung của nhiều dự án cao cấp khác

    Thừa nhận mình không là ngoại lệ trong khó khăn chung của thị trường, ông Đỗ Quang Lâm - Phó Tổng Giám đốc Tân Hoàng Minh cho rằng, trong khó khăn, mỗi chủ đầu tư phải nhưng cách thực để vượt khó riêng.Chúng tôi vẫn nay vẫn tập trung đủ mọi nguồn lực để theo đuổi chiến lược đầu tư chuỗi bất động sản cao cấp tại Hà Nội.


    Trong khi đó, một đại gia khác ở phân khúc căn hộ cao cấp là Vingroup năm vừa qua đã cho thị trường bất động sản chứng kiến tiến độ thi công "thần tốc" của dự án Vincom Village. Chỉ nửa năm kể từ thời điểm công bố dự án, chủ đầu tư Tập đoàn Vingroup đã bàn giao các biệt thự đầu tiên cho khách hàng. Hai dự án khác là Royal City và Times City cũng đang tiến hành bàn giao căn hộ cho khách hàng.

    Một dự án cao cấp khác là Mandarin Garden của Hòa Phát cũng đã xong phần thô và đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện. Theo hợp đồng, Dự án Mandarin Garden sẽ được bàn giao vào cuối năm 2013. Tuy nhiên, một đại diện chủ đầu tư mới đây cho biết, dự kiến tháng 9/2013, chủ dự án sẽ bắt đầu bàn giao căn hộ cho những khách hàng đầu tiên.

    Theo nghiên cứu của Knight Frank, người mua nhà hiện nay chủ yếu là mua để ở và ngày càng cẩn trọng, có chọn lọc hơn. Ngược lại, các chủ đầu tư phải đối mặt với ngày càng nhiều thách thức nhằm cung cấp các sản phẩm và dịch vụ có chất lượng xuất sắc và tính cạnh tranh cao.

    Thị trường khá ảm đạm trong vài quý vừa qua có thể là khoảng thời gian cần thiết để thị trường tự điều chỉnh và loại dần những đơn vị tham gia thiếu kinh nghiệp, tăng tính minh bạch và hướng tới nhu cầu thực. Trong bối cảnh đó, chỉ những chủ đầu tư chuyên nghiệp mới có thể triển khai cùng lúc nhiều dự án mà vẫn đảm bảo tiến độ. Bởi hầu hết chủ đầu tư BĐS Việt Nam vốn liếng có hạn, thường chiếm chỉ 25-30% tổng vốn đầu tư dự án, còn lại phải vay ngân hàng và huy động từ người mua.

    Ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch Tập đoàn Đất Xanh cho rằng, dù thị trường sụt giảm nhưng lượng khách hàng thật sự có nhu cầu mua căn hộ ở thật vẫn luôn rất cao. Phân khúc cao cấp hiện nay đang khá khó khăn, nhưng vẫn có nhu cầu thực của nó, đặc biệt là đối với những dự án có vị trí đẹp thật sự và chất lượng xứng tầm.

    Ông Nguyễn Duy Minh, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Hưng Thịnh cũng nhấn mạnh, các chủ đầu tư muốn bán được hàng trong thời gian tới sẽ phải chứng minh được với người tiêu dùng về khả năng triển khai dự án. Nếu không, dù dự án có giả rẻ vẫn khó bán được hàng.

    Theo VEF
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê