• Bố trí nội thất thông minh cho phòng khách

    Dù phòng khách to hay nhỏ thì bạn vẫn phải định hình được phong cách rõ ràng cho mọi đồ đạc.
    Dù cho không gian phòng khách trong ngôi nhà của bạn bạn rộng hay nhỏ thì bạn không có sự lựa chọn nào khác là làm cho nó thật riêng tư và thân thiện. Tôi đã nghe thấy rất nhiều lời biện hộ cho những thiết kế không đẹp mắt như: “Chúng tôi cần có ghế ngồi đối diện với tivi", "Không đồ đạc nào có thể vừa với căn phòng quá bé của tôi", "Phòng khách quá dài nên không thể phân chia hợp lý", thậm chí có cả lý do rất buồn cười như "Có quá nhiều cửa sổ ở phòng khách và tôi không còn chỗ nào để kê đồ đạc nữa". Thực tế, bạn đừng bao giờ phàn nàn về việc có quá nhiều ánh sáng.

    Để xử lý một vài tình thế khó xử trên, tôi đã tìm kiếm một số giải pháp hoàn hảo cho việc thiết kế và hy vọng là chúng cũng sẽ truyền cảm hứng cho bạn.

    Một trong những cách dễ dàng để tạo ra không gian trò chuyện phù hợp là hãy thiết kế khu vực đó đối xứng nhau. Nó sẽ hình thành sự cân bằng, có tổ chức và bạn sẽ không cần dành nhiều thời gian để cố gắng sắp xếp hay thay đổi chúng.


    Tôi thích cách thiết kế của phòng khách trong ảnh, bởi vì nó tạo ra được không gian trò chuyện tuyệt vời và thu hút được sự tập trung vào hai yếu tố chính là xem tivi và có đủ chỗ ngồi cho gia đình đông người.

    Sử dụng ghế ngồi sofa là lựa chọn rất phù hợp với xu hướng hiện đại và thiết thực. Một vài chiếc ghế nhỏ bên ngoài dành cho trẻ nhỏ ưa thích hoạt động, có thể ngồi thoải mái theo ý thích.


    Thiết kế của phòng khách này cung cấp rất nhiều chỗ ngồi trong khi bạn không phải sắm sửa và lắp ghép quá nhiều bộ phận lại với nhau. Sử dụng hai chiếc ghế sofa thì bạn sẽ có ít việc phải làm hơn nếu như muốn thay đổi căn phòng hoặc sắp xếp lại đồ đạc nhằm tạo ra lối đi thông thoáng hơn.


    Đây cũng là một phương án thiết kế tuyệt vời khác. Ghế sofa dài được đặt ở vị trí trung tâm, bao quanh là nhiều ghế nhỏ. Dù ngồi ở vị trí nào, bạn và các thành viên trong gia đình cũng dễ dàng quan sát được toàn bộ căn phòng cũng như mọi hoạt động diễn ra bên trong.


    Căn phòng này tạo ra được không gian trò chuyện hoàn hảo dù nó khá nhỏ bé. Chiếc ghế sofa dài và hai ghế đơn được kê vuông góc, đối diện với tivi đảm bảo sự riêng tư và thân mật cho người sử dụng.

    Bạn cũng có thể đặt chúng đối xứng với nhau. Chiếc ghế đặt thêm ở góc chéo kia sẽ mở rộng thêm không gian nói chuyện và như một chiếc cửa để ngăn cách không gian phòng khách và khu vực bàn ăn, tạo cho không gian thêm gần gũi hơn.


    Những chiếc ghế được bố trí bên cạnh cửa sổ luôn tạo cảm giác thoải mái, thư giãn cho con người. Tôi thích việc sử dụng một chiếc giá đỡ dài hơn là chỉ sử dụng một chiếc bàn nhỏ giữa những cái ghế. Đây là một ví dụ hoàn hảo cho thấy làm thế nào để sáng tạo một không gian độc đáo cho riêng bạn.


    Đây cũng là một thành công khác trong việc sắp xếp đồ đạc trước cửa sổ. Tôi thích cách thiết kế này với những chiếc ghế ngồi đằng trước và chúng có thể mở ra một căn phòng khác đằng sau những chiếc ghế tròn. Sự đối xứng của những chiếc gương và chiếc bàn ở hai bên ghế bành khiến cho cửa sổ trở nên nổi bật hơn rất nhiều.


    Thiết kế này thật tuyệt bởi vì nó là một ví dụ cho việc nhấn mạnh lò sưởi không chỉ bằng cách treo tivi lên phía trên. Trong căn phòng này, hãy giả sử rằng chúng ta có một bức tường đối diện với chiếc ghế bành nơi mà có thể lắp đặt tivi ở đấy. Bây giờ thì bạn không phải băn khoăn để xếp đồ đạc trước lò sưởi nhưng hơn hết là bạn có thể sử dụng như là một bức tường đầy nét riêng biệt. Mặt lò sưởi trông sẽ rất tuyệt vời với một chiếc gương hoặc là nơi để trưng bày một tác phẩm nghệ thuật.


    Một ví dụ khác cho thấy bạn có thể khiến cho chiếc lò sưởi trở nên độc đáo hơn là một cái giá để tivi. Tôi thích cách thiết kế này bởi chiếc ghế sofa tạo ra một không gian ngăn cách giữa phòng khách và phòng bếp nhưng nó vẫn đủ thấp để không khiến cho không gian trò chuyện bị đóng lại.


    Tôi cũng thích thiết kế này bởi vì thông thường mọi người sẽ tránh đặt đồ đạc trước lò sưởi bởi vì chúng có thế che mất nó như là một bức tường vậy. Tuy nhiên, nếu như bạn sắp xếp đúng cách thì mọi người sẽ chú ý đến nó.

    Ngoài ra, bạn có thể tham khảo nhiều cách sắp xếp đồ nội thất khác nhau theo gợi ý sau:


    Theo Eva/HouseEnvy
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê