• Bí quyết tạo điểm nhấn trong trang trí nội thất

    Mỗi một căn phòng, một không gian dù nhỏ hay lớn đều cần có một điểm nhấn ấn tượng tạo nên phong cách và vẻ đẹp cá tính riêng cho ngôi nhà của bạn.

    Dù căn phòng của bạn có kích thước như thế nào, trang trí theo phong cách nào thì một không gian muốn để lại ấn tượng cần tạo điểm nhấn thu hút khi bước vào phòng. Tạo điểm nhấn là cách để bạn mang đến vẻ đẹp cá tính, không lẫn với các không gian của những ngôi nhà khác và cũng là cách để tăng thêm sự sắc nét cho từng không gian.

    Trước khi tạo điểm nhấn cho một căn phòng bất kỳ, việc đầu tiên của bạn là nhìn bao quát không gian và chọn một vị trí dễ nhìn nhất khi bước vào phòng. Hoặc bạn có thể chọn vị trí thường được sử dụng nhiều trong căn phòng để làm 'mốc' tạo điểm nhấn.


    Với những căn phòng mới bắt đầu bài trí, bạn có thể chọn nội thất làm điểm nhấn, tiếp đó có thể bài trí và sắp xếp theo điểm nhấn tạo nên sự hài hòa và phong cách ấn tượng cho ngôi nhà của bạn. Với những căn phòng đã được tạo khung với nội thất và màu nền cho tường, sàn, bạn sẽ khó khăn hơn một chút trong việc tạo điểm nhấn và tạo sự liên hệ hài hòa với các màu khác trong phòng. Thông thường, với mỗi không gian đều được "fix" vị trí cho việc tạo điểm nhấn. Ví dụ với không gian phòng tiếp khách, vị trí dễ tạo sự thu hút với các vị khách đó chính là nơi tiếp khách. Vì thế, nhiều gia chủ chọn ngay vị trí này làm nơi thể hiện gu thẩm mỹ cũng như sự sáng tạo trong việc lựa chọn nội thất làm đẹp nhà. Khéo léo chọn bộ sofa với kiểu dáng trang nhã, nhẹ nhàng cùng một bức tranh treo tường, bố trí hệ thống chiếu sáng xung quanh để tạo nên không gian tiếp khách ấm cúng, xinh xắn cho ngôi nhà.


    Có nhiều cách để tạo điểm nhấn cho không gian tiếp khách, có thể vị trí tiếp khách là lựa chọn phổ biến để tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian. Tuy nhiên, gia chủ lại không chọn bộ sofa làm 'trung tâm' của mọi ánh nhìn mà tạo sự thu hút bằng cách làm đẹp vị trí này bằng những vật trang trí quen thuộc như thảm, gối trang trí và tranh treo tường. Tạo sự kết nối màu sắc giữa các vật trang trí cho không gian tiếp khách cũng là cách vừa đơn giản vừa hiệu quả tạo vẻ đẹp hiện đại, xinh xắn cho căn phòng.


    Việc tạo điểm nhấn cho phòng ngủ cũng tương đối đơn giản bởi với gian phòng nghỉ ngơi thường được bài trí gọn gàng, ít đồ đạc. Vì vậy, trang trí góc nhỏ của giường ngủ là cách tạo điểm nhấn hiệu quả cho căn phòng. Có nhiều cách để tạo điểm nhấn cho phòng ngủ. Bạn có thể chọn màu sắc bộ chăn ga trải giường, hoặc làm đẹp bức tường đầu giường ngủ, hoặc có thể tạo vẻ đẹp nhẹ nhàng cho căn phòng bởi ánh sáng của đèn ngủ...


    Đối với phòng ăn, gia chủ thường chọn bàn ăn làm tâm điểm của căn phòng. Tùy thuộc vào diện tích cũng như phong cách trang trí để gia chủ lựa chọn cách tạo điểm nhấn riêng cho phòng ăn. Nếu phòng ăn đặt ở trung tâm căn phòng, bạn có thể lựa chọn bộ bàn ăn với màu sắc bắt mắt để thu hút ánh nhìn. Nếu căn phòng đã có sẵn bộ bàn ăn đơn giản, bạn có thể chọn khăn trải bàn, nệm cho ghế ăn và thêm một lọ hoa tươi trên bàn để không gian trở nên đẹp hơn. Nếu bộ bàn ăn đặt ở góc, bạn có thể treo thêm gương hoặc một bức tranh với màu sắc tươi sáng để điểm nhấn phòng ăn thêm sức sống.

    Tạo điểm nhấn cho phòng tắm cũng khá đơn giản, nếu bạn biết nắm bắt được vị trí 'đẹp nhất' của căn phòng. Để lựa chọn nơi để tạo điểm nhấn, bạn nên chọn vị trí có nhiều ánh sáng và dễ nhìn thấy khi bước vào phòng tắm. Có thể trang trí tường hoặc chọn nội thất độc đáo là hai cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để mang lại không gian phòng tắm với phong cách riêng cho ngôi nhà của bạn.
    Theo Archi
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê