• BĐS: Ngân hàng, chủ dự án chung tay... vợt khách

    Từ đầu tháng 3/2014, trong khi các chủ đầu tư tăng cường mở bán dự án, thì các ngân hàng cũng đẩy mạnh cho vay mua nhà mới, sửa nhà… Sự phối hợp này tạo ra một thế trận liên hoàn.
    Tuần đầu tháng 3/2014, Siêu thị Dự án bất động sản 137 - Nguyễn Ngọc Vũ tại quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã chính thức mở bán Dự án Chung cư Starcity Lê Văn Lương. Do Tập đoàn Ocean Group làm chủ đầu tư, Dự án cung cấp ra thị trường các căn hộ có diện tích từ 50 m2 đến 152 m2, có thể vào ở ngay. Hiện tại, căn hộ ở đây đang được chủ đầu tư rao bán với giá khoảng 32 triệu đồng/m2.

    Khi các chủ đầu tư tăng cường mở bán dự án, thì các ngân hàng cũng đẩy mạnh cho vay mua nhà mới, sửa nhà…để hút khách

    Ở tuần tiếp theo, CTCP Đất Xanh Miền Bắc cũng mở bán loạt căn hộ cao cấp Dự án Mulberry Lane - Làng Việt Kiều châu Âu, tại Hà Đông (Hà Nội).

    Dự án do Công ty TNHH CapitaLand và CTCP Đầu tư và Phát triển hạ tầng Hoàng Thành làm chủ đầu tư Mulberry Lane gồm 5 tòa tháp với 1.478 căn hộ. Dự án đang được chào bán giá 23 triệu đồng/m2 (chưa gồm thuế VAT).

    Dự kiến, từ nay đến cuối tháng 3/2014, chủ đầu tư sẽ bàn giao toàn bộ căn hộ cho 5 tòa nhà và hoàn thiện các tiện ích phục vụ cư dân.

    Cũng từ đầu tháng 3 đến nay, nhiều dự án chung cư, nhà liền kề khác cũng được chủ đầu tư đẩy mạnh các hoạt động bán hàng. Trong số này có thể kể đến Khu chung cư Thăng Long Number One (Mễ Trì, Hà Nội) do Viglacera làm chủ đầu tư. Với mức giá 2,5 tỷ đồng/căn (đã bao gồm thuế VAT), bàn giao nhà trong quý II/2014… Thăng Long Number One tỏ ra khá đắt hàng. Một dự án khác cũng của Viglacera là Khu đô thị Xuân Phương (Hoài Đức, Hà Nội) cũng có tốc độ bán hàng tốt.

    Theo lãnh đạo Công ty Kinh doanh bất động sản Viglacera (Viglacera Land), trong hơn 1 tháng mở bán, gần 30 trên tổng số 44 căn chào bán đã được giao dịch thành công.

    Một dự án cũng đang trong giai đoạn hoàn thiện được chủ đầu tư là CTCP Đầu tư Văn Phú chào bán, với mức giá khá hấp dẫn là Victoria Văn Phú. Dự án có 200 căn hộ có diện tích từ 55 m2 đến hơn 100 m2 với mức giá từ 14,5 đến 15,5 triệu đồng/m2 (đã bao gồm thuế VAT và 2% phí bảo trì) thu hút người mua có nhu cầu ở thực.

    Trong khi các chủ đầu tư đẩy mạnh hoạt động bán hàng thì các ngân hàng thương mại cũng tăng cường hoạt động cho vay mua bất động sản và xây dựng nhà ở. Cụ thể, từ ngày 17/3, Vietcombank áp dụng gói cho vay bất động sản thế chấp tài sản hình thành từ vốn vay, với 3 sản phẩm: cho vay xây, sửa nhà; vay mua ngôi nhà mơ ước và gia đình thịnh vượng.

    Theo đó, gói cho vay, xây sửa nhà với giá trị khoản vay lên đến 70% giá trị tài sản bảo đảm. Thời gian hoàn trả khoản vay lên đến 10 năm. 2 gói vay khác là vay mua ngôi nhà mơ ước và gia đình thịnh vượng có giá trị khoản vay lên đến 70% giá trị tài sản bảo đảm, thời gian hoàn trả khoản vay lên đến 15 năm.

    VietinBank cũng vừa công bố danh mục dự án bất động sản được vay ưu đãi từ nay đến hết tháng 10/2014. Theo đó, khách hàng có thể vay mua nhà dự án tại VietinBank được hưởng lãi suất ưu đãi trong thời gian 6 tháng… Tham gia chương trình, khách hàng có cơ hội được hưởng mức lãi suất hấp dẫn chỉ từ 8%/năm trong thời gian ưu đãi lên đến 6 tháng.

    Danh sách các dự án nhà ở cho vay của VietinBank ở Hà Nội gồm: Dự án “Tổ hợp chung cư cao tầng và dịch vụ khu đất N04 - Khu đô thị Đông Nam đường Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy; Dự án Tổ hợp Trung tâm thương mại, y tế, giáo dục và căn hộ Times City; Tổ hợp khách sạn, văn phòng, trung tâm thương mại, giáo dục và căn hộ Royal City; Vincom Village; Dự án Đầu tư xây dưng Trung tâm thương mại, văn phòng làm việc và cho thuê Hoàng Thành; Dự án Mipec Riverside). Dự án căn hộ cao cấp Hado Park View…

    Ngân hàng ACB cũng đang triển khai các gói cho vay bất động sản gồm: vay mua nhà – đất, vay xây dựng, sửa chữa nhà, vay mua căn hộ các dự án bất động sản có liên kết với ACB… Thời hạn khoản vay lên đến 15 năm với 70% giá trị bất động sản thế chấp. Nhiều ngân hàng khác, như Agribank, Sacombank, An Bình… cũng đang có các khoản vay với lãi suất ưu đãi dành cho khách mua nhà.
    Theo Báo Đầu tư
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê