• BĐS chợ chiều: Khách thờ ơ với khuyến mại, giảm giá

    Phiên hội chợ bất động sản khép lại trong không khí ảm đạm, người bán đua nhau giảm giá chào mời, còn người mua thì vắng bóng. Thiếu thông tin, thông tin không rõ ràng, giá các sản phẩm vẫn cao là điều mà nhiều khách hàng nhận xét.
    Đua nhau giảm giá, khuyến mại

    Hội chợ bất động sản với mục tiêu "Kết nối niềm tin - kích cầu thị trường" được kỳ vọng khôi phục niềm tin của người mua nhà từ đó thúc đẩy nguồn cầu của thị trường bất động sản. Song, tình cảnh ảm đạm của thị trường đã phần nào bộc lộ tại đây thông qua số gian hàng cũng như lượng khách tham quan. Khách hàng vẫn cảm thấy "đói" thông tin và chưa thể đặt niềm tin vào phía doanh nghiệp. Lượng khách đến đây để tìm cơ hội mua nhà thực sự thì không nhiều, chủ yếu xem gian hàng vì... tò mò.

    Việc các dự án rầm rộ khuyến mại, giảm giá chưa tạo nên sức hút cho người mua. Trong số 50 dự án được chào bán tại phiên chợ này, nhiều dự án có mức giảm giá từ 20-30%. Đơn cử, chủ đầu tư dự án The Pride (Lê Văn Lương, Hà Đông) đã đưa ra khoảng 600 căn hộ thuộc dự án này ra chào bán với mức giá từ 18,5-19,5 triệu đồng/m2 căn hộ dạng chìa khóa trao tay, giảm 3 triệu đồng/m2 so với giá bán trước đó. Nếu khách hàng chỉ mua căn hộ dạng xây thô hoặc không có nội thất, thì mức giá giảm xuống còn 16,5 triệu đồng/m2.

    Liên minh sàn BĐS G5 đem đến hội chợ nhiều dự án có mức giá giảm sốc, như căn hộ Golden Land 275 Nguyễn Trãi của tập đoàn Hoàng Huy giảm từ mức 34 triệu đồng/m2 trước đây xuống còn 22,5 triệu đồng/m2 (chưa VAT). Ngoài ra, dự án này còn tặng 20 xe SH cho 20 khách mua đầu tiên.

    Căn hộ Xuân Mai Tower tại Hà Đông cũng có mức giá chỉ từ 14 triệu đồng/m2 theo phương án bàn giao thô. Căn hộ này cũng đưa ra chương trình bốc thăm trúng thường xe Air Blade cho khách mua.


    Không chỉ vậy, ban tổ chức đưa ra phương pháp bán đấu giá. Khách hàng là người quyết định về giá nhưng số lượng người có nhu cầu thực tham gia chương trình không nhiều, bởi bất động sản không phải là một sản phẩm có giá trị nhỏ, đồng thời đòi hỏi người mua cũng cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định.

    Khách mua èo uột

    Tham gia hội chợ, người mua nhà cũng chỉ đến để tham khảo còn không ít chủ gian hàng thừa nhận chủ yếu đến hội chợ để quảng cáo dự án, không kỳ vọng quá nhiều vào việc bán được hàng tại đây.

    Chị Nguyễn Thúy Ngân, quận Thanh Xuân cho biết, mức giá mà đa số các gian hàng đưa ra còn cao so với khả năng của gia đình, chủ yếu vẫn trên 1 tỷ đồng. Chị cũng tỏ ra lo ngại về tiến độ bởi nhiều dự án đang thi công. Chị Ngân cũng như không ít người tới tham quan hội chợ với mục đích chính chỉ để tham khảo.

    Anh Nguyễn Hải Nam, một nhân viên văn phòng, cũng đang có mong muốn mua nhà nhưng sau khi tìm hiểu hết các gian hàng anh vẫn lắc đầu. Anh Nam cho hay, các gian hàng mới chỉ giới thiệu dự án còn thông tin cụ thể sẽ liên hệ tại văn phòng. Điều anh Nam băn khoăn nhất hiện nay là nhiều dự án liên tục giảm giá nên anh vẫn kỳ vọng sẽ mua được căn hộ với giá hợp lý hơn trong thời gian tới.

    Sau thời gian dài thị trường bất động sản trầm lắng, các chủ đầu tư và đơn vị bán hàng luôn tìm mọi cách để kết nối cung cầu. Các chuyên gia nhận định, trước đây thị trường vẫn do chủ đầu tư quyết định nhưng hiện nay đã thuộc về người mua. Điều này đồng nghĩa với việc, các chủ đầu tư buộc phải xuống nước bằng các chiêu thức khuyến mãi, ưu đãi, trong đó giảm giá là yếu tố quan trọng.

    Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, cần đưa các khách hàng mua bất động sản lên vị trí cao nhất. Từ đó, điều chỉnh cơ cấu sản phẩm theo hướng đưa ra thị trường những sản phẩm có quy mô, giá trị phù hợp với người dân. Các chủ đầu tư cũng phải hạ giá thành sản phẩm, tổ chức tham gia nhiều sự kiện kích cầu thị trường nhằm cung cấp thông tin, tạo điều kiện tiếp xúc, thăm dò, trao đổi, mua bán bất động sản. Ông Nam cũng thừa nhận, trong bối cảnh nhu cầu của người dân về nhà ở vẫn rất lớn, tiền trong dân còn nhiều nhưng vì không có thông tin nên họ vẫn chưa mua được nhà.

    Ông Nguyễn Tuấn Anh, Tổng giám đốc Vinalink Land, cho rằng, giảm giá là điều hết sức tự nhiên trong cơ chế thị trường. Các doanh nghiệp, nhất là ở khu vực phía Nam, đã mạnh dạn áp dụng việc giảm giá này từ rất lâu, khoảng 2-3 quý trước. Thậm chí có những doanh nghiệp đã giảm giá căn hộ đến tay người tiêu dùng ở dưới mức giá thành sản xuất.

    Đồng quan điểm, ông Phạm Thành Hưng, đại diện Cen Group, đề xuất, giảm giá bán là cách đến gần hơn người tiêu dùng. Giải pháp này có thể gây hiệu ứng thị trường lớn nhất nhưng không phải chủ đầu tư nào cũng sẵn sàng và có thể hợp tác. Tuy nhiên, một số chủ đầu tư lại lựa chọn phương án khác như thay đổi diện tích phù hợp hoặc gia tăng thêm giá trị mà khách hàng nhận được, như hoàn thiện nội thất cao cấp, tặng thêm gói dịch vụ, hỗ trợ gói lãi suất... Tất cả đều chứng tỏ rằng, bằng cách này hay cách khác, chủ đầu tư đã làm tăng giá trị lợi nhuận và giảm mức giá xuống thấp cho khách hàng. Theo ông Hưng, sẽ có thêm nhiều dự án áp dụng kiểu giảm giá như vậy.

    Ông Hưng cũng lưu ý cho người mua, giá cả luôn luôn đi cùng với giá trị. Trước khi nói giá cả, người mua cần phải tìm hiểu về giá trị của nó đã để biết rằng cái giá đó thực sự rẻ hay không.

    Theo VEF
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê