• Bất động sản tràn vào... siêu thị

    Thị trường bất động sản ngày càng khó khăn buộc các doanh nghiệp địa ốc phải tìm mọi cách tiếp cận khách hàng, đặc biệt chú trọng việc đưa vào siêu thị để bán.
    Công ty Tấc Đất Tấc Vàng cho biết, trong đợt mở bán những nền đất cuối cùng tại dự án Green River Villas (Bình Dương), công ty đã thuê hàng loạt mặt bằng vào các ngày cuối tuần tại các trung tâm thương mại, siêu thị như: Diamond Plaza, Big C, Coopmart để bán và khai thác thêm nguồn khách hàng mới.

    Tràn vào siêu thị tìm khách

    Tại khu trưng bày dự án của công ty Tấc Đất Tấc Vàng ở siêu thị Co.op Mart Lý Thường Kiệt, nhiều bà nội trợ cảm thấy tò mò bởi trước đến nay, ngoài các sản phẩm thực phẩm, tiêu dùng, điện tử, chưa bao giờ họ thấy những gian hàng nhà cửa, đất đai. Điều này đã thu hút nhiều người hiếu kỳ đến xem, tìm hiểu dự án.

    Thị trường khó khăn suốt thời gian dài và chưa có dấu hiệu sáng khiến DN địa ốc xoay đủ cách để đẩy hàng.

    Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Tấc Đất Tấc Vàng, cho rằng thị trường bất động sản (BĐS) đang ở giai đoạn cực kỳ khó khăn. Chính vì vậy, ngoài việc chủ đầu tư phải làm tốt dự án, ra chính sách bán hàng với mức giá hấp dẫn còn phải tìm mọi cách để tiếp cận khách hàng. Mặc dù chỉ tung ra khoảng 200 nền đất biệt thự với giá chưa đến 2 triệu đồng/m2, nhưng công ty phải lên đủ phương án bán hàng, từ việc mở hội nghị bán hàng tập trung đến đưa khách đi “mục sở thị dự án”, công ty cũng thuê các gian hàng ở Big C Hoàng Văn Thụ, Diamond Plaza, Coopmart Lý Thường Kiệt để tiếp cận trực tiếp khách hàng.

    Theo đánh giá của ông Tuấn, phương án đưa hàng vào siêu thị, trung tâm thương mại khá thành công, khi những nơi này lượng khách hàng đến mua sắm rất lớn. Trong khi sản phẩm của công ty là đất nền giá rẻ nên phù hợp với đối tượng khách hàng tại các siêu thị. “Chúng tôi mới mở gian hàng từ ngày 28 - 29/7, nhưng số lượng khách hàng đến tham quan, tìm hiểu rất lớn. Trong số những sản phẩm công ty bán được đến nay, theo thống kê có hơn 50% là khách hàng từ các siêu thị, trung tâm thương mại”, ông Tuấn cho hay.

    Trước đó, công ty địa ốc Phúc Khang cũng đã đưa dự án đất nền Eco Village (Long An) vào trưng bày tại siêu thị Big C An Lạc (Q.Bình Tân) để “câu” khách. Theo ông Luk Ban La, Phó tổng giám đốc công ty Phúc Khang, công ty chọn siêu thị làm nơi tiếp thị và bán dự án, bởi nơi đây đông khách và cũng gần với dự án mà công ty đang mở bán.

    CT Goup, CEN Group, Eden Real… cũng đã mở siêu thị dự án, ngày hội bán hàng với việc mở bán đồng loạt rất nhiều dự án.

    Giá giảm 30%

    Ông Vũ Anh Tâm, lãnh đạo công ty Tài Nguyên, cho biết chưa bao giờ thị trường BĐS khó khăn như hiện nay. Hiện thị trường gần như tê liệt, khiến các doanh nghiệp phải ăn mòn tài sản của mình. Trong khi lợi nhuận đầu tư gần như bị các ngân hàng ăn hết.

    Thống kê cho thấy, hiện TP.HCM đang tồn khoảng 100.000 căn hộ. Đa phần là những căn hộ diện tích lớn. Điều này khiến giá nhà đất thời gian qua liên tục tuột dốc. Theo Công ty nghiên cứu thị trường bất động sản Knight Frank, hiện giá căn hộ tại TP HCM tiếp tục giảm mạnh từ 15 - 20%. Đối với một số trường hợp giá bán trên thị trường thứ cấp còn giảm đến 30% nếu người mua thanh toán ít nhất 90% giá trị căn hộ. Hiện các dự án mới được chào bán trong quý 2/2012 có giá bán từ 12,3 - 17,6 triệu đồng/m2 cho phân khúc bình dân và từ 24,3 - 29,3 triệu đồng/m2 đối với phân khúc trung cấp.

    Tổng Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam, ông Marc Townsend, nhận định mặc dù những chính sách về lãi suất, tín dụng đã mở nhưng người mua vẫn còn do dự. Điều này khiến tỷ lệ hấp thụ của các dự án vẫn tiếp tục ở mức thấp.

    Còn ông Hoàng Anh Tuấn cho rằng, không chỉ căn hộ, mà ngay cả đất nền giá rẻ vùng ven, một trong những phân khúc “sáng” nhất trong thời gian qua cũng đang chứng kiến đà lao dốc. Điều này buộc các doanh nghiệp phải xoay trở để vượt khó bằng nhiều cách khác nhau, mong kiếm thêm được khách hàng.
    Theo Đất Việt
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê