• Bất động sản “xịn” vẫn rộng cửa?

    Sự kiện Tân Hoàng Minh Group và Cty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội tuần qua quyết định tung ra thị trường dự án tòa tháp căn hộ hạng sang D’.Palais de Louis với mức giá “khủng” dự kiến tối thiểu hơn 100 triệu đồng/m2 đã làm xôn xao làng BĐS cả nước.
    Theo một số chuyên gia BĐS, điều này cho thấy, thị trường tuy chưa qua khỏi giai đoạn khó khăn, song điều đó không có nghĩa là cơ hội đã khép hẳn với một vài phân khúc hay dự án tạo được dấu ấn khác biệt.

    Khác biệt từ sự xa xỉ

    Có thể thấy rất rõ điều này ở dự án căn hộ hạng sang D’Palais de Louis nằm trên đường Nguyễn Văn Huyên (Hà Nội). Theo chủ đầu tư, với tổng vốn đầu tư gần 4.000 tỉ đồng, dự án hứa hẹn sẽ là tòa tháp căn hộ có chất lượng cao cấp bậc nhất tại Việt Nam và khu vực với chiều cao 120m, 27 tầng nổi, 4 tầng hầm để xe, 2 tầng sảnh công cộng và dịch vụ, 242 căn hộ, 6 thang máy xuyên sáng, 2 thang máy chở hàng, 2 bể bơi bốn mùa, 10 loại căn hộ với 10 phong cách nội thất khác nhau theo phong cách hoàng gia cổ điển Châu Âu để khách hàng thoải mái lựa chọn theo sở thích.

    Thiết kế lấy ý tưởng từ Cung điện Versailles và tái hiện những đường nét của Versailles trong kiến trúc và trang trí nội thất, theo chủ đầu tư, D’Palais de Louis sẽ là một không gian xa xỉ với đại sảnh rộng hơn 2.000m2 và trần cao 7,2m với vòm trần trang trí kiểu cổ điển; giếng trời ở vị trí trung tâm; điểm nhấn là đài phun nước và những hàng cột La Mã ốp đá hoa cương. Cũng theo thiết kế dự án, mỗi căn hộ là một villa trên cao theo tiêu chí “nhà cao cửa rộng” với chiều cao trần nhà 3,6m; phào chỉ thếp vàng quỳ; côngtắc điện dát vàng 24K...

    Ngoài ra, chủ đầu tư cũng cho biết, các tiện ích tại D’.Palais de Louis được áp dụng công nghệ tự động từ hệ thống điện; điều hòa... đến hệ thống âm thanh giải trí; rèm cửa trong mỗi căn hộ. Phát biểu trong lễ công bố dự án, ông Đỗ Anh Dũng - Chủ tịch HĐQT Tân Hoàng Minh Group - mong ước xây dựng dự án D’.Palais de Louis thành một công trình nghệ thuật và kiến trúc. Chính vì vậy, chủ đầu tư đã không ngần ngại gửi vào đây những thương hiệu xa xỉ nhất, tinh hoa nghệ thuật nhất để tạo sự khác biệt. “Không chỉ là một nơi để ở, một chốn đi về, chúng tôi còn mong đưa D’.Palais de Louis thành nơi duy nhất mang đến cơ hội cho một trải nghiệm cuộc sống xa hoa” - ông Dũng nói.

    Được khởi công xây dựng từ tháng 12.2009, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2014, hiện D’Palais de Louis đã xây dựng xong phần hầm, tường bao và đang được thi công đến tầng 3. Với giá bán dự kiến hơn 100 triệu đồng/m2, mỗi căn hộ ở đây lên tới vài chục tỉ đồng.


    Vẫn còn cửa cho BĐS “xịn”

    Đó là khẳng định của ông Peter Reid, TGĐ Tập đoàn Indochina khi nhận định về triển vọng của phân khúc BĐS cao cấp. Theo ông Peter Reid, thanh khoản của phân khúc này có thể gặp khó trong ngắn hạn do ảnh hưởng của khó khăn kinh tế, song về trung và dài hạn, đặc biệt là tại thị trường Hà Nội, TPHCM, BĐS “xịn” vẫn còn khá nhiều cửa. “Ngoài nhu cầu về chỗ ở mới thì nhu cầu cải thiện chỗ ở của một bộ phận khá lớn người dân tại các đô thị lớn, có thu nhập cao là tất yếu. Khi thu nhập của họ được cải thiện thì không có lý do gì họ không chọn cho mình một căn hộ tiện nghi, sang trọng để ở, đồng thời khẳng định được đẳng cấp khi của mình khi họ nói với ai đó là họ sống chỗ này, chỗ kia” - ông Peter nói.

    Dường như minh chứng thêm cho nhận định này, bất chấp thị trường BĐS đang ở giai đoạn khó khăn nhất, một số dự án cao cấp, có tên tuổi và tạo được uy tín trên thị trường vẫn giữ được tính thanh khoản khá tốt. Đơn cử như dự án căn hộ cao cấp FLC Landmark. Tại buổi lễ bàn giao căn hộ cho các khách hàng đầu tháng 2, TGĐ Tập đoàn FLC Doãn Văn Phương đã vui mừng khẳng định, việc bàn giao căn hộ không chỉ cho thấy thành công từ việc dự án bán được hàng, mà nó còn cho thấy tính “cao cấp” của dự án này đã được người tiêu dùng chấp nhận.

    Tương tự, các dự án BĐS cao cấp của Tập đoàn Vingroup tuy giá khá cao, nhưng cũng được giới đầu tư đánh giá “đắt xắt ra miếng” vì chất lượng tốt, tiến độ triển khai thực hiện nghiêm ngặt và quan trọng là chủ đầu tư biết giữ gìn danh tiếng, thương hiệu. Chính vì vậy, trong khi cả thị trường đóng băng thì năm 2011 vẫn được đánh giá là một năm thành công của chủ đầu tư này khi vẫn thu được của khách hàng, NĐT đến gần 12.000 tỉ đồng tiền mua nhà các dự án.

    Trao đổi với một số DN BĐS lớn trên địa bàn Hà Nội, nhiều chủ đầu tư vẫn khẳng định, BĐS cao cấp, kể cả nghỉ dưỡng, vẫn luôn có triển vọng tốt trong tương lai. Tuy nhiên, rào cản rất lớn với phân khúc này vẫn là đồng vốn. “Chỉ có số ít các chủ đầu tư có tiềm lực về tài chính thực sự, không phải huy động nhiều vốn từ bên ngoài mới có thể hiện thực hóa được dự báo đó” - một chủ đầu tư thừa nhận.

    Theo Lao động
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê