• Bất động sản nghỉ dưỡng “vào mùa”

    Hàng loạt dự án bất động sản rục rịch chào bán, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang đón làn sóng đầu tư.
    Bất động sản nghỉ dưỡng “vào mùa”.

    Ngay từ đầu tháng 4, Công ty cổ phần Thăng Long Xanh đã cho ra mắt và chào bán 66 căn biệt thự Điền Viên Thôn thuộc dự án khu nghỉ dưỡng Zen Resort tại Ba Vì (Hà Nội). Phân khu Điền Viên Thôn gồm 66 căn biệt thự được thiết kế theo lối kiến trúc ba gian. Mỗi căn có diện tích 80 m2, nằm trong khuôn viên rộng từ 250 đến 600 m2 với lối bố cục tổng thể điển hình của làng quê Việt.

    Trong đợt mở bán này, chủ đầu tư đưa ra 3 dòng sản phẩm chính: biệt thự hoàn thiện, biệt thự xây thô và đất nền. Hiện tại sản phẩm tiêu chuẩn Điền Viên là biệt thự xây thô hoàn thiện mặt ngoài trên 250m2 đất sổ đỏ lâu dài với giá từ 900 triệu đồng. Ngoài ra còn có các gói hoàn thiện cao hơn để khách hàng sử dụng và chủ đầu tư cũng cam kết mức thu nhập tối thiểu khi cho thuê lại biệt thự. Với những lô đất 350m2 - 900m2, chủ đầu tư cũng dành riêng một khu để cho khách hàng xây theo thiết kế thuần Việt để đa dạng kiến trúc cho dự án.

    Lợi thế ngoại ô Hà Nội và cơ sở hạ tầng giao thông hoàn thiện là điểm hấp dẫn của dự án. Một điểm khác ở dự án này, chủ đầu tư điều chỉnh cơ cấu sản phẩm theo hướng tập trung phát triển các sản phẩm có diện tích vừa và nhỏ, giá bán vừa phải phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

    Tương tự như vậy, Công ty CP Hồng Hạc Đại Lải, chủ Dự án Flamingo Đại Lải Resort (tại thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) cũng mở bán biệt thự nghỉ dưỡng tại dự án với giá 2,6 tỷ đồng/căn.

    Mới đây, Công ty CP Dầu khí Đông Đô đang mở bán 22 nền đất dự án Khu đô thị sinh thái và dịch vụ Cửu Long tại huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình với giá 2 triệu đồng/m2.

    Sắp tới đây, một số chủ đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng ven đô cũng đang rục rịch giới thiệu và chào bán ra thị trường những căn biệt thự ngoại ô có giá hấp dẫn và tỷ suất lợi nhuận cao.

    Trái lại với xu hướng cách đây vài năm, giá mỗi căn biệt thự nghỉ dưỡng có thể lên tới hàng chục tỷ đồng, chủ đầu tư hiện nay đang hướng tới những sản phẩm có giá “mềm” từ 2-5 tỉ đồng/căn. Đây là loại hình biệt thự nghỉ dưỡng tiêu chuẩn và dự báo xu hướng này sẽ phát triển rầm rộ trong thời gian tới.

    Theo ông Nguyễn Thành Trung, Giám đốc Archiland, bất động sản nghỉ dưỡng tiêu chuẩn có nhiều tiềm năng phát triển bởi loại hình này hướng đến người có nhu cầu sử dụng thực chứ không phải người đầu cơ. Điển hình như dự án Nine Ivory tại Ba Vì do đơn vị này tiếp thị, 24 căn trong tổng số 27 căn biệt thự thuộc giai đoạn 1 với giá 6,6 triệu đồng/m2 đất và 5,5 triệu đồng/m2 xây dựng.

    Ông Trung phân tích, bất động sản nghỉ dưỡng hướng đến đối tượng khách hàng có nhiều tiền. Mặc dù kinh tế khó khăn, họ vẫn có thể chi hàng triệu đô để sở hữu những ngôi biệt thự nghỉ dưỡng cho riêng mình. Tuy nhiên, phân khúc nghỉ dưỡng hạng trung có giá từ 4-6 tỉ đồng/căn sẽ khó bán được hơn trong năm nay vì ở phân khúc này, người mua ngoài mục đích nghỉ dưỡng còn có ý định đầu cơ. Trong bối cảnh thị trường bất động sản trầm lắng thì dòng tiền đầu cơ không còn chảy vào bất động sản nghỉ dưỡng.

    Theo ông Phan Hữu Thắng, Chủ tịch Chi hội BĐS du lịch Việt Nam, nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng trong nước tăng mạnh trong các năm gần đây và tiếp tục duy trì đước mức tăng trưởng trong các năm tới mặc dù cộng đồng các doanh nghiệp đang phải đối phó với nhiều khó khăn trước mắt về tài chính và tiêu thụ sản phẩm.

    Phát triển bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng tại Hà Nội cũ và các tỉnh lân cận như Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Hưng Yên,… diễn ra khá lặng lẽ từ thập kỷ trước. Sự sôi động của một vài dự án chỉ tập trung chủ yếu ở giai đoạn mới khai trương cho thấy bất động sản du lịch nghỉ dưỡng khu vực Hà Nội mới hiện nay chưa dành được sự quan tâm lớn và thị phần của thị trường.

    Ông Alex Shlaen là một nhà kinh tế và là người sáng lập ra Cty Nội thất nổi tiếng Aston Martin nhận định, trong thời gian tới, người dân châu Á sẽ ngày càng đầu tư vào chất lượng sống của mình bằng việc đầu tư vào sở hữu căn nhà thứ hai tại các khu nghỉ mát để nghỉ dưỡng theo phong cách mà họ cho là họ xứng đáng được hưởng thụ. Số tiền dư dả của họ ngày càng có xu hướng nghĩ tới bất động sản hơn. Và chính vì thế, bất động sản nghỉ dưỡng ở châu Á chắc chắn sẽ rất thịnh vượng trong thời gian tới.

    Theo Đô thị
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê