• Bất động sản mở bán ồ ạt vào dịp cuối năm

    Dù thị trường bất động sản vẫn chưa thực sự khởi sắc, nhưng trong tháng cuối cùng của năm 2012, nhiều dự án ồ ạt mở bán ở mức giá “mềm” cộng với những chương trình chiết khấu, khuyến mãi tặng kèm.
    Khách đi tìm mua nhà ở các sàn bất động sản ngày càng thưa thớt.

    Là một trong những đơn vị chào bán trong tháng 11, Công ty Cổ phần Phát triển và Đầu tư Bất động sản Phi Long (Philong DC) đang chào bán căn hộ tại dự án Unimax với giá từ 13,2 triệu đồng/m2. Khách hàng sẽ được chọn bàn giao nhà hoàn thiện hay nhà thô, ngoài ra còn được lựa chọn tiến độ tiến độ.

    Tọa lạc tại 210 Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội, dự án Unimax có tổng diện tích đất 7.200 m2, gồm 2 tòa tháp cao 33 và 39 tầng với các phân khu chức năng như: Chung cư, văn phòng, trung tâm thương mại, các dịch vụ, vui chơi, giải trí. Hiện dự án đang được xây thô đến tầng 7, dự kiến sẽ bàn giao nhà cho khách hàng vào cuối năm 2015.

    Ngày 29/11, Tập đoàn Hà Đô đã mở bán dự án Hado Park View tại Khu đô thị mới Dịch Vọng với giá 22,7 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT, nội thất hoàn thiện).

    Tọa lạc ngay trung tâm Khu đô thị mới Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội, Hado Park View có tổng diện tích 5.200 m2 với 307 căn hộ với diện tích mỗi căn từ 92m2 – 181m2, có từ 2 - 4 phòng ngủ. Hiện dự án đã thi công xong phần móng và đang triển khai thi công tầng hầm. Dự kiến trong quý 4/2014 sẽ chính thức bàn giao cho khách hàng.

    Tọa lạc tại số 125D Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Khu căn hộ cao cấp Skylight nằm trên tuyến giao thông huyết mạch vào trung tâm thành phố cách Hồ Gươm 3,5km và cách trung tâm thương mại Chợ Mơ khoảng 300m. Skylight do Tổng Công ty Cơ khí Xây dựng (Coma Group) làm chủ đầu tư. Hiện dự án sắp hoàn thành phần thô, dự kiến sẽ bàn giao nhà vào quý 3/2013.

    Được triển khai xây dựng trên khu đất có tổng diện tích 15.534 m2, trong đó diện tích xây dựng chỉ khoảng 4.285 m2, Skylight gồm 2 tòa nhà cao 24 tầng với 22 tầng nổi và 2 tầng hầm. Các căn hộ có diện tích từ 96,7 - 129,6m2 với từ 2 - 3 phòng ngủ. Hiện các căn hộ tại Skylight đang được chào bán ra thị trường với giá từ 20,2 triệu đồng/m2.

    Trước đó, Công ty Cổ phần Dịch vụ và Địa ốc Đất Xanh Miền Bắc vừa công bố chào bán căn hộ chung cư Phúc Thịnh Tower với giá từ 720 triệu đồng/căn, tương đương khoảng 13 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT). Đồng thời hỗ trợ lãi suất vay 3% trong thời gian 12 tháng cho khách hàng.

    Phúc Thịnh Tower nằm trong tổng thể KĐT mới Tân Tây Đô rộng 25,2 ha. Dự án có kiến trúc hiện đại và đa dạng, 3 tầng đế bao gồm các dịch vụ như Trung tâm Thương mại, Dịch vụ, nhà hàng, hệ thống cửa hàng bán lẻ, khu vui chơi giải trí (rạp chiếu phim, sàn khiêu vũ, thể thao...). Từ tầng 4 đến tầng 25 là khu căn hộ với khoảng 400 căn hộ diện tích từ 53.1m2 đến 94.7m2, có từ 2 – 3 phòng ngủ. Hiện dự án đang xây tầng 21, dự kiến quý II/2014 nhận nhà.

    Ngày 1/12, Công ty TNHH TM –XD Lê Thành (Lê Thành) đã giới thiệu khoảng 20 căn hộ cho thuê tại dự án Lê Thành Twin Towers với giá 350 triệu đồng/căn trong thời hạn 49 năm. Lê Thành Twin Towers là một dự án chung cư thuộc phân khúc trung cấp tọa lạc tại phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, TP.HCM. Dự án gồm 1 tầng hầm và 19 tầng nổi. Khối đế 4 tầng bao gồm trung tâm thương mại, siêu thị, khu vui chơi trẻ em, nhà sách, khu ẩm thực, nhà hàng, … Các căn hộ cho thuê có diện tích trung bình khoảng 35m2, bao gồm 1 phòng ngủ chính, phòng khách, khu bếp và 1 WC.

    Theo Lê Thành, khách hàng có thể sang nhượng lại hợp đồng thuê cho người khác nếu không còn nhu cầu ở nữa hoặc cho khách thuê theo tháng. Đồng thời cũng có gói chuyển đổi cho khách hàng sở hữu vĩnh viễn.

    VinaCapital rao bán một nửa Metropole Hà Nội nhằm đảm bảo lợi nhuận về lâu dài cho quỹ đầu tư. Quỹ VinaCapital Việt Nam Opportunity Fund (VOF) vừa thuê công ty tư vấn bất động sản Jones Lang LaSalle rao bán 50% cổ phần trong khách sạn Metropole Hà Nội, tương đương giá trị sổ sách 58,7 triệu USD. 50% cổ phần còn lại do Tổng công ty Du lịch Hà Nội, thuộc UBND thành phố Hà Nội đồng thời kiểm soát toàn bộ hoạt động kinh doanh của khách sạn.

    Theo quy luật của thị trường bất động sản, quý IV thường được kỳ vọng sẽ giúp thị trường ấm lên do nhu cầu mua nhà của người dân luôn lên cao. Tuy nhiên, trên thực tế, 2/3 quý IV đã trôi qua, khảo sát diễn biến thị trường vẫn chưa thấy có những dấu hiệu khởi sắc. Còn ngay từ thời điểm đầu năm, các chuyên gia kinh tế đã dự báo, năm 2012 được coi là "đáy" của thị trường bất động sản và phải đến cuối năm 2013, khi ngân hàng hoàn tất tái cấu trúc, vốn cho bất động sản được khơi thông, thị trường địa ốc mới có thể ấm dần.

    Trong một cuộc hội thảo về triển vọng cho thị trường bất động sản, ông Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường cho rằng trong năm 2013, khả năng nhiều dự án giá thấp sẽ xuất hiện và nếu đầu ra được khơi thông thì địa ốc sẽ sớm phục hồi. Trọng tâm phải đi tìm lời giải cho hàng chục nghìn căn hộ đang tồn đọng. Và mấu chốt vấn đề là các nhà đầu tư sẽ buộc phải chịu lỗ để tự cứu mình.
    Theo VnMedia
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê