• Bất động sản Hà Nội không đóng băng hoàn toàn

    Diễn biến trên thị trường BĐS Hà Nội cho thấy, thị trường không đóng băng hoàn toàn, những sản phẩm có đặc điểm phù hợp với nhu cầu khách hàng vẫn có đất sống.
    Thay đổi chiến lược đầu tư, đưa ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người dân sẽ là lối thoát cho các dự án bất động sản


    3 tòa nhà với 1.800 căn hộ tại dự án Đại Thanh theo như lời chủ dự án này đã được bán hết trong vòng chưa đầy 6 tháng. Trong tháng 9, chủ đầu tư dự án tiếp tục đưa ra tòa nhà thứ 4 với số lượng khoảng 600 căn.

    Chưa thể kiểm chứng tính chính xác thông tin số lượng nhà bán được Xí nghiệp Xây dựng Lai Châu, chủ đầu tư Dự án Đại Thanh đưa ra, nhưng động thái liên tục tung ra sản phẩm trong thời điểm thị trường khó khăn, sức mua yếu như hiện nay có thể thấy Công ty này nghiêm túc trong các dự án của mình. Trước những thông tin cho rằng các căn hộ tại đây đang được bán dưới giá gốc, đại diện chủ đầu tư Dự án Đại Thanh cho biết, họ sẵn sàng mua lại những căn hộ, đơn cử như các căn hộ tòa nhà CT8C tầng 10 - 15 có thể bán lại cho chủ đầu tư với giá chênh 20 triệu đồng/căn.

    Bên cạnh giá bán trung bình 14 triệu đồng/m2 (tầng đẹp giá trên 14 triệu đồng m2, tầng kém hấp dẫn hơn giá 13,3 - 13,9 triệu đồng/m2), sản phẩm của dự án này dễ được chấp nhận bởi có tới 6 loại hình cho khách hàng lựa chọn với diện tích từ 38 - 70 m2. Những lo ngại về tính pháp lý của căn hộ diện tích thấp (căn hộ chưa đủ tiêu chuẩn 45 m2 sẽ không được cấp sổ đỏ), chủ đầu tư cam kết, sẽ được giải quyết ổn thỏa bởi 2 năm tới mới đến thời hạn giao nhà và khung pháp lý cho phép xây dựng căn hộ diện tích nhỏ đang được cơ quan quản lý đặt ra.

    Dự án Tòa nhà Nguyễn Đức Cảnh của CTCP Xuất nhập khẩu Tổng hợp 1 đang trong thời gian bàn giao nhà. Đến thời điểm này, Công ty đã bàn giao được 80/88 căn hộ của Dự án. Không chỉ người dân đến nhận bàn giao nhà và nộp tiền đầy đủ theo hợp đồng, lãnh đạo Công ty này cho hay, gần đây Công ty có thực hiện các thủ tục xác nhận chuyển nhượng cho một số căn hộ trong Dự án theo yêu cầu của khách hàng. Giá họ giao dịch ở thời điểm này vẫn đạt 24 triệu đồng/m2.

    Một số chủ dự án tuy nhìn thấy thị trường còn khó khăn nhưng những sản phẩm có tính thanh khoản, giá cả hợp lý vẫn được tung ra trong thời gian tới. Ông Nguyễn Trọng Quỳnh, Chủ tịch HĐQT CTCP Xây dựng số 2 cho biết, Dự án Khu đô thị mới Kim Văn - Kim Lũ đã xong hạ tầng và có đất sạch. Cuối năm nay, Công ty sẽ triển khai tòa nhà dành cho cán bộ nhân viên với giá bán khoảng 14 triệu đồng/m2. Mức giá này, Công ty gần như không có lãi. Với vị trí đắc địa sát đường Vành đai 3, hiện cán bộ nhân viên trong Công ty đã đăng ký mua hết.

    Đại diện của một doanh nghiệp BĐS có tiềm lực tại Hà Nội cho biết, khảo sát và nghiên cứu thị trường của họ cho thấy, tại khu vực Cầu Giấy, nếu có những dự án đưa ra giá trong khoảng 20 triệu đồng/m2 căn hộ, mức tiêu thụ vẫn rất tốt. Doanh nghiệp này đang tìm mua lại những dự án chủ đầu tư không có khả năng triển khai tiếp ở khu vực Cầu Giấy, để tạo ra những sản phẩm phù hợp với thị trường. Vị doanh nhân cho hay, nhiều chủ đầu tư rao bán dự án nhưng vẫn đưa ra mức giá rất cao, khoảng gần 1.000 tỷ đồng mới chấp nhận chuyển nhượng. Tuy nhiên, với diện tích và điều kiện dự án như vậy, ở thời điểm này, giá chuyển nhượng chỉ khoảng 400 tỷ đồng, Công ty mới có thể mua dự án và đưa ra thị trường sản phẩm hợp thị hiếu khách hàng. “Những DN đầu tư dự án bằng tiền vay ngân hàng sẽ sớm hạ giá dự án để chuyển nhượng. Hiện chúng tôi vẫn chờ”, đại diện doanh nghiệp này cho hay.

    Bán cái thị trường cần và thay đổi chiến lược đầu tư, đưa ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người dân sẽ là lối thoát cho các dự án bất động sản hiện nay, thay vì trông chờ vào đòn bẩy từ vốn tín dụng hoặc đổi thay chính sách của Nhà nước. Đó là thông điệp được cả lãnh đạo các công ty tư vấn bất động sản và giới chuyên gia chia sẻ trong giai đoạn khó khăn này.

    Theo ĐTCK
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê