• Bất động sản giảm giá tới 40%, khách vẫn dè chừng

    Nhiều dự án chung cư đang mở bán giảm giá tới 40%, có khuyến mãi lớn, nhưng khách hàng vẫn chờ giá giảm sâu hơn nữa.
    Những ngày cuối năm, trái ngược với giá cả nhiều mặt hàng tiêu dùng thiết yếu đang rục rịch rủ nhau tăng giá, thị trường bất động sản lại đua nhau giảm giá, xả hàng. Tuy nhiên, tâm lý khách hàng vẫn dè chừng chờ… năm sau còn giảm nữa.

    Giảm giá mạnh, khuyến mãi…khủng

    Mấy ngày gần đây, nhiều dự án bất động sản được giới truyền thông nhắc đến nhiều, như Discovery Complex, Dự án Hà Đô Park View, Golden Place, Mandarin Ganden, Eurowindow Multi Complex, Nam Đô Complex, Âu Cơ Tower…


    Nhiều dự án bất động sản đã giảm giá mạnh

    Đáng chú ý, các dự án này đều đang mở bán với mức giá giảm mạnh so với trước đó không lâu. Cụ thể như: Dự án Discovery Complex được mở bán giá 27 triệu đồng/m2 (trước đó 36 triệu đồng/m2); Dự án Hà Đô Park View vừa giảm còn 22,7 triệu đồng/m2 (trước đó 26,3 triệu đồng/m2); Dự án Golden Place bán với giá 22,6 triệu đồng/m2 (trước đó 27 triệu/m2), mức này đã giảm khoảng 35% so với mức giá ở thời kỳ “sốt” là khoảng 35 triệu đồng/m2.

    Một số dự án giảm giá tới trên 30%, như: Dự án Mandarin Ganden bán giá 28 - 29 triệu đồng/m2 (trước đó 45 triệu đồng/m2); Dự án căn hộ Eurowindow Multi Complex giá 30 - 35 triệu đồng/m2 (trước đó 55 - 58 triệu đồng/m2)…

    Bên cạnh đó, trên thị trường còn xuất hiện một số dự án có khuyến mãi khủng. Chẳng hạn như: Trung tâm Thương mại–Dịch vụ-Nhà ở Golden Lnd Bilding 275 Nguyễn Trãi đã tung ra chương trình khuyến mãi: Mua nhà ở tặng xe hơi lên đến 650 triệu đồng. Còn đối với những khách hàng đã mua căn hộ tại dự án tiếp tục được bốc thăm trúng 5 tivi sony 42 inh và nhận những phần quà ý nghĩa khác…

    Hoặc đăng ký mua căn hộ tại dự án Uni Town đợt đầu sẽ được tặng cặp vé khứ hồi tham quan trực tiếp tại dự án và có cơ hội trúng thưởng ô tô Toyota Camry và xe máy Piagio LX 150 với tổng giá trị giải thưởng lên đến 4 tỷ đồng….

    Công ty Địa ốc Khang Linh giảm 1 tỷ đồng cho tất cả khách hàng khi mua 1 cặp sản phẩm, tại dự án khu đô thị trung tâm Metropolitan Vũng Tàu và dự án khu Villa nghỉ dưỡng OCEANAMI Long Hải. Giảm giá đến 40% cho các khách hàng khi mua sản phẩm tại khu dân cư cao cấp Khang Gia Hân (phường 11, TP Vũng Tàu)….

    Vì sao dân vẫn dè chừng?

    Đối với người mua, có 2 yếu tố quan trọng chi phối đến quyết định mua-không mua nhà tại một dự án nào đó thường là giá cả và tiến độ. Về tiến độ thì các dự án đều có cam kết đúng hẹn, thậm chí trước hẹn.

    Tuy nhiên, những thông tin về không ít dự án chậm tiến độ, thậm chí có không ít dự án vượt tiến độ thì khách hàng lại phàn nàn về các phần hạ tầng dùng chung chưa hoàn thiện như: sân chơi, hệ thống phòng chống cháy nổ, nhà xe, an ninh... Trong khi đó, nhiều dự án giảm giá mạnh thường chờ 1 đến 2 mới giao nhà nên càng khó kích thích nhu cầu thực sự.

    Đặc biệt, yếu tố giá cả đang là tâm điểm chú ý của khách hàng trên thị trường bất động sản. Thời gian gần đây, hàng loạt các dự báo của các chuyên gia về xu hướng giá nhà đất sẽ còn giảm sâu hơn nữa khiến cho các khách hàng đã mua nhà thấy tiếc tiền, còn khách hàng có dự định mua thì dè chừng, chờ giảm giá sâu hơn.

    Tâm lý dè chừng này lại được hỗ trợ từ chính những thông tin các dự án chung cư đua nhau giảm giá với mức giảm khác nhau rất xa, từ 5%,10%, thậm chí lên đến 40%..

    Đến thời điểm này, nhìn lại nhiều dự báo của các chuyên gia, các nhà đầu tư bất động sản từ giữa năm 2012 cho rằng cuối năm 2012 thị trường BĐS, giá nhà đất sẽ hồi phục, thậm chí bắt đầu vào chu kỳ tăng mới. Sự thực, đã qua 1 tuần đầu tiên của năm 2013, giá nhà đất vẫn không hề ấm lại, mà hàng loạt các dự án xả hàng, bán tháo càng tăng.

    Đã thế, không ít chuyên gia thẳng thắn khuyên người dân có nhu cầu nhà ở thực sự không nên vội mua nhà vì giá bất động sản còn xuống thấp hơn nữa. Đó là lúc cơ hội của người dân có nhu cầu mua nhà ở thực sự sẽ mua được nhà đúng với giá trị thực.

    Một trong những yếu tố nữa được cho là hỗ trợ quan trọng cho thanh khoản của thị trường BĐS là vốn ngân hàng. Nhiều thông tin cho rằng ngân hàng đã và sẽ rộng cửa hơn, tín dụng cho vay ưu đãi hơn để kích thích tiêu dùng, góp phần gỡ khó cho thị trường BĐS. Nhưng thực tế, người dân vẫn phàn nàn về việc khó tiếp cận vốn vay.

    Nhiều nhà đầu tư thứ cấp sau một thời gian "cố đám ăn xôi" chờ thị trường ấm lại để đẩy hàng mong vớt vát lại vốn ban đầu. Song, nhiều dự báo năm 2013 nền kinh tế thế giới và trong nước vẫn còn nhiều khó khăn, thị trường thì giao dịch trầm lắng, giá lao dốc khiến nhiều nhà đầu tư thứ cấp bắt buộc phải tháo chạy để cắt lỗ.

    Theo dự báo của công ty nghiên cứu, tư vấn BĐS Knight Frank, thị trường 2013 được dự báo là sẽ tiếp tục trầm lắng và giá chào bán căn hộ có thể tiếp tục suy giảm trong nửa đầu năm.
    Theo VOV
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê