• Bất động sản giá rẻ tiếp tục đại hạ giá

    Sự trầm lắng của thị trường đã khiến cho nhiều phân khúc chung cư cũng như đất nền tại các dự án buộc phải giảm giá mạnh.
    Nếu như trước đây, dự án nhà ở thương mại có mức giá từ 13 – 14 triệu đồng có thể gây nên những “cơn sốt” khiến thị trường dù trầm lắng cũng được dịp “nóng” lên, thì nay nhiều dự án có mức giá chưa đến 14 triệu đồng (đã bao gồm VAT), có vị trí đẹp đang được các chủ đầu tư ồ ạt chào bán.

    Bất động sản giá rẻ tiếp tục đại hạ giá. Ảnh: Châu Anh

    Còn nhớ cách đây khoảng 1 năm, dự án chung cư Đại Thanh (Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội) từng làm mưa làm gió thị trường khi tung ra mức giá dao động từ 13 – 14 triệu đồng/m2. Mặc dù, giữa thời làm ăn ảm đạm của thị trường bất động sản, dự án này vẫn được các cò đất chào chênh tới vài chục triệu đồng/căn, thậm chí nhiều sàn bất động sản còn không ngần ngại đặt vấn đề được phân phối cả sàn với chủ đầu tư.

    Tuy nhiên, đó là câu chuyện của 1 năm về trước. Đến nay, ngay cả dự án nhà ở xã hội, mức giá cũng đã giảm rất mạnh. Dự án Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội) còn tuyên bố mức giá sẽ dưới 9 triệu đồng/m2 – Mức giá mà trước đó, nhiều chủ đầu tư cho rằng làm nhà thu nhập thấp không thể dưới 10 triệu đồng/m2 được.

    Còn các dự án nhà ở thương mại, mức giá cũng đã được giảm mạnh. Đa số các dự án mức giá dao động từ 15 – 16 triệu đồng/m2. Đặc biệt, nhiều dự án có vị trí đẹp, nhưng mức giá chỉ 13 – 14 triệu đồng/m2.

    Đơn cử như dự án Chung cư OCT2 thuộc Khu đô thị Xuân Phương Viglacera, Từ Liêm, Hà Nội. Dự án nằm ở vị trí trung tâm của chuỗi phát triển đô thị và các công trình trọng điểm của phía Tây thành phố như: Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Sân vận động Mỹ Đình, Khu đô thị Mỹ Đình, Khu đô thị Vân Canh, Khu Nhà ở Xuân Phương Quốc hội…nhưng mức giá được chủ đầu tư đưa ra chỉ 13,4 triệu đồng/m2 (đã bao gồm VAT).

    Các căn hộ tại đây được thiết kế diện tích khá nhỏ và linh hoạt, từ 57,4m2/căn hộ, nên giá của mỗi căn hộ chỉ từ 777 triệu đồng/căn.

    Khách hàng mua dự án này cũng được nhận những ưu đãi từ gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng. Tức là khách sẽ được vay với lãi suất vay tối đa chỉ 6%/năm trong thời gian 10 năm.Dự án hiện đã được xây dựng thô đến tầng 4, dự kiến hoàn thành và bàn giao nhà trong quý I/2015.

    Theo nhiều chủ đầu tư, ngoài những lý do khó khăn của nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng, thì nhiều dự án quyết định bung hàng với mức giá rẻ vào thời điểm này nhằm tận dụng gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng.
    Một số dự án khác cũng được đánh giá cao về mức giá như Phúc Thịnh Tower (khoảng 14-15 triệu đồng một m2), HUD3 Tower (16,6 triệu đồng một m2), Rainbow Linh Đàm, Mulberry lane (Mỗ Lao, Hà Đông)... vừa công bố mở bán các căn hộ với mức giá lần lượt 16,5 triệu đồng/m2 và 17,5 triệu đồng/m2.

    Không chỉ phân khúc căn hộ, phân khúc đất nền ở các khu đô thị cũng đưa ra mức giá khiến nhiều người phải giật mình.

    Mới đây nhất, Sudico đã công bố chính thức tung 153 căn nhà liền kề, biệt thự và nhà vườn ra thị trường với mức giá từ 17,8 triệu đồng đến 21,5 triệu đồng/m2.

    Khác với những sản phẩm bán ra trước đây là của các chủ đầu tư thứ phát, lần này Sudico trực tiếp đầu tư và phân phối sản phẩm ra thị trường.

    Theo đại diện chủ đầu tư, tùy theo vị trí và diện tích, giá bán khởi điểm từ 17,8 - 21,5 triệu đồng/m2 đất, tiến độ đóng tiền linh hoạt chia làm 14 đợt, đợt 1 là 30% giá trị đất và 10% xây thô hoàn thiện mặt ngoài, các đợt sau 10% cách nhau 3 tháng. Tiến độ bàn giao nhà 24 tháng.

    Dự án Nam An Khánh thuộc địa bàn huyện Hoài Đức - thành phố Hà Nội, nằm cách Trung tâm hội nghị Quốc gia 5km trên trục Đại lộ Thăng Long, có quy mô 288,8 ha.

    Đây được coi là mức giá khá “sốc” vì trước đây, giá đất tại khu vực này có thời kỳ được đẩy lên tới trên 40 triệu đồng/m2. Còn tại một số khu vực lân cận khác, mức giá đất vẫn khá cao như Bắc An Khánh, giá đất vẫn ở mức 35 – 40 triệu đồng/m2, Kim Chung – Di Trạch cũng trên dưới 30 triệu đồng/m2,…

    Như vậy, có thể thấy, bất động sản Hà Nội đang tiếp tục bước vào chu kỳ giảm giá mạnh, không chỉ ở phân khúc căn hộ mà ở phân khúc đất nền dự án.

    Theo nhiều chủ đầu tư, ngoài những lý do khó khăn của nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng, thì nhiều dự án quyết định bung hàng với mức giá rẻ vào thời điểm này nhằm tận dụng gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng.

    Giám đốc một doanh nghiệp địa ốc ở Hà Nội cho biết, hiện nhiều khách hàng nhắm đến những căn hộ giá trung bình và đủ điều kiện để vay được tiền từ các nhà băng. "Do đó, về cơ bản, những căn hộ diện tích dưới 70m2, giá dưới 15 triệu đồng một m2 rất được quan tâm. Còn với những phân khúc trên 15 triệu thì thanh khoản vẫn chậm", vị giám đốc này cho hay.

    Ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Tập đoàn Đất Xanh miền Bắc cũng cho biết, hiện thị trường đã có sự chuyển biến rõ rệt. Đa số các khách hàng mua đều là những người có nhu cầu thực. Vì vậy, chiến lược của đơn vị ông hiện nay cũng tập trung các dự án ở phân khúc bình dân. Trong đó, thanh khoản những căn hộ dưới 15 triệu đồng một m2 khá tốt.

    “Dù thị trường khó khăn, nhưng những dự án dưới 15 triệu đồng một m2 giao dịch vẫn rất tốt. Có dự án chúng tôi mở bán khoảng 140 căn hồi tháng 5 đến nay chỉ còn khoảng 20 căn”, ông Quyết cho biết.

    Theo VTC News
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê