• Bất động sản Đà Nẵng, nhúc nhắc phục hồi

    Báo cáo kết quả nghiên cứu thị trường bất động sản (BĐS) TP. Đà Nẵng của Savills Việt Nam cho thấy, những tín hiệu phục hồi đã bắt đầu xuất hiện tại nhiều phân khúc.
    Bức tranh tổng thể tươi sáng hơn

    Theo Savills, trong quý II/2012, tại phân khúc căn hộ, biệt thự để bán tại thị trường BĐS Đà Nẵng không có dự án mới nào tham gia vào thị trường, nhưng nguồn cung vẫn tăng nhẹ do việc mở bán thêm của một số dự án hiện tại.

    Cụ thể, tổng nguồn cung sơ cấp của thị trường căn hộ Đà Nẵng gồm khoảng 2.800 căn, tăng 2,6%; trong khi mảng biệt thự gồm 955 căn, tăng 12% so với quý trước. Tỷ lệ bán thành công lên mức 50%, tăng 1% so với quý I/2012. Giá của căn hộ dao động từ 14 triệu đồng/m2 đến 62,4 triệu đồng/m2.

    Thị trường biệt thự đạt tỷ lệ hấp thụ là 5%, tăng 2% so với quý trước đó, trong khi giá bán của những biệt thự đang rao bán không có sự thay đổi đáng kể, với mức giá dao động từ 11,29 - 55,09 triệu đồng/m2.

    Savills dự báo, sẽ có gần 1.200 căn từ 3 dự án căn hộ và 540 biệt thự của 3 dự án biệt thự sẽ gia nhập thị trường BĐS Đà Nẵng từ nay đến năm 2013.

    Phân khúc thị trường khách sạn nghỉ dưỡng gồm 3.100 phòng từ 29 khách sạn/khu nghỉ dưỡng, tăng 7% so với quý I/2012. Savills nhận định, quý II/2012 là mùa cao điểm khách du lịch nội địa đến Đà Nẵng; công suất thuê phòng trung bình toàn thị trường tăng 7% so với quý trước và giá thuê phòng trung bình tăng 14%, lên 2,062 triệu đồng/phòng/đêm. Sáu dự án dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong các quý còn lại của năm 2012, cung cấp cho thị trường tổng cộng khoảng 900 phòng.

    Phân khúc văn phòng cho thuê có tổng nguồn cung không đổi so với quý trước, đạt khoảng 80.000 m2. Công suất thuê trung bình tại Đà Nẵng đạt 86%, tăng 10% trong khi giá thuê trung bình giảm 2% so với quý trước. Tổng diện tích cho thuê thêm của Đà Nẵng trong quý II là 8.550 m2, đạt mức cao nhất trong vòng một năm trở lại đây.

    Mặt bằng bán lẻ có tổng nguồn cung khoảng 100.000 m2, giảm 1% so với quý trước, tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá thuê trung bình giảm khoảng 3% so với quý trước, trong khi công suất trung bình của toàn thị trường vào khoảng 88%, tăng 1% so với quý I/2012. Trong tương lai gần, Đà Nẵng dự kiến sẽ đón một số nhà bán lẻ lớn như Parkson và Lotte Mart.

    Phân khúc biệt thự, căn hộ nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng được nhiều khách hàng quan tâm

    Sôi động ở phân khúc nghỉ dưỡng

    Đó là nhận định của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực BĐS khi quan sát diễn biến thị trường BĐS Đà Nẵng thời gian gần đây. Cụ thể, lượng khách hàng quan tâm và mua biệt thự, căn hộ nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng đã tăng khá mạnh.

    Theo nghiên cứu thị trường của Công ty Tư vấn CBRE Việt Nam, trong quý II/2012 vừa qua, đã có 16 căn biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp thuộc các dự án Ocean Villas, Furama Villas, The Point và Vinpearl Luxury ở Đà Nẵng tìm được chủ mới. Số liệu này là rất đáng khích lệ, nếu so với quý I/2012, chỉ có 12 biệt thự bán được và có một lượng lớn khách huỷ hợp đồng.

    Tại 3 toà tháp căn hộ cũng của Dự án Hyatt Regency Danang Residencesng, số lượng căn hộ để bán còn lại rất ít (8 trong tổng số 155 căn hộ). Cách đây hơn 3 tháng, chủ đầu tư đã tung ra bán toà tháp cuối cùng với 28 căn hộ (có 3 phòng ngủ) và cho đến nay đã bán được 9 căn, với giá bán tối thiểu 340.000 USD/căn. Do số lượng sản phẩm còn lại của dự án này không nhiều, nên khách hàng ngày càng khó được hưởng mức giá tốt như năm 2011.

    Ông Michael Piro, Giám đốc điều hành Công ty Tiếp thị BĐS Sotheby’s International Realty và là đại diện bán hàng độc quyền của Dự án Hyatt Regency Danang Residences nhận định, thị trường BĐS nghỉ dưỡng miền Trung Việt Nam đang ghi nhận những tín hiệu tích cực và dần ấm lên.

    “Những nhà đầu tư nội địa kỹ tính đã chủ động tham gia hơn, bên cạnh đó, nhiều khách hàng nước ngoài cũng đang tìm kiếm cơ hội mua căn nhà thứ hai ở những thị trường mới nổi có cơ sở hạ tầng hoàn thiện và điều kiện giao thông thuận lợi. Tính đến thời điểm hiện tại, chúng tôi đã bán được hơn 30% số lượng căn hộ, biệt thự còn lại của Hyatt Regency Danang Residences. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã bán thành công nhiều căn hộ, biệt thự khác từ đầu năm nay”, ông Michael Piro cho biết.

    Đồng tình với đánh giá trên, ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó tổng giám đốc Furama Resort Danang lý giải, trong giai đoạn hiện nay, khách hàng có đủ thời gian và sự tỉnh táo để xem xét các dự án một cách kỹ lưỡng, thay vì đầu tư theo phong trào, mua đi bán lại kiếm lời như trước đây.

    “Phần lớn khách hàng mua biệt thự của Dự án Furama Villas trong thời gian gần đây đều là những nhà đầu tư nghiêm túc, trước kia đã quan tâm, nhưng chưa quyết định. Khi quay trở lại tham quan khu biệt thự đã và đang hoàn thiện, được tận mắt thấy ngôi nhà, nội thất và trang thiết bị cụ thể, nên họ đã quyết định mua”, ông Quỳnh nói.
    Theo ĐTCK
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê