• Bất động sản cũng phải ra ... đứng đường !

    Trước đây hai từ “đứng đường” chỉ để ám chỉ những cô gái bán “vốn tự có”, nhưng trong thời gian ế ẩm của thị trường bất động sản hiện nay, để kích cầu, để tiếp cận với các thượng đế, nhiều chủ đầu tư đã để bất động sản của mình… đứng đường.
    Bạn đừng nhầm tưởng đây là quảng cáo của một chương trình giải trí cuối tuần, cuối năm nào, đây là quảng cáo dự án bất động sản!

    Khoảng một tháng nay, trên nhiều gốc cây, cột điện ở những tuyến đường ở khu vực Thanh Xuân, Hà Đông, Cầu Giấy ngoài những quảng cáo như kiểu “khoan cắt bê tông” còn xuất hiện những băng rôn quảng cáo các dự án chung cư đang chào bán với nhiều hình thức khuyến mại…

    Chỉ trong khoảng 1km từ đường Nguyễn Tuân- Hoàng Minh Giám người có nhu cầu tìm nhà, chuẩn bị mua nhà sẽ bị “choáng váng” vì có tới hơn chục tấm băng rôn quảng cáo các dự án. Nếu ở gốc cây này là “chung cư Phúc Thịnh Tower mặt tiền đường 32 giá từ 720 triệu đồng/ căn đã bao gồm VAT” thì cách đó không xa là “chung cư Mỹ Đình Plaza giá chỉ từ 21,5 triệu đồng/m2 chưa bao gồm VAT, full nội thất”.

    Cách đó vài chục mét lại là “căn hộ Westa mặt đường Nguyễn Trãi- Hà Đông, giá chỉ từ 1 tỷ/ căn, sắp xong thô, bàn giao nhà quý IV/ 2013”, đi thêm một đoạn nữa, ở mấy gốc cây ngay đối diện chỗ vào nhà mẫu của dự án Mandarin lại thấy một băng rôn có nội dung còn “độc” hơn: “10 suất ngoại giao đặc biệt chung cư cao cấp Golden Land Buildings mặt đường Nguyễn Trãi- Hà Nội, chỉ còn 21 triệu đồng/ m2, chưa bao gồm VAT, tầng đẹp, căn đẹp…”. Đã một thời những “suất ngoại giao” ấy chủ đầu tư là chỉ dành cho “VIP” và những mối quan hệ đặc biệt vì chủ nhân của nó có thể sang tay kiếm vài chục thậm chí vài trăm triệu ngay, vây mà bây giờ cũng phải chung cảnh ra… “đứng đường”.

    Khi đất "lên đồng", những khu vực đất ở Thanh Xuân, Cầu Giấy, hay Hà Đông được mọi người chạy đôn, chạy đáo để săn. Khi nhà đất ế chỏng, ê chơ cũng là những địa điểm này rộn ràng băng rôn quảng cáo... Sự bình dân hóa bất động sản theo kiểu cột điện nào cũng treo một cái quả cũng gây tò mò, nhưng người vô tình hình thấy thường có ý nghĩ đầu tiên là quảng cáo cho chương trình ca nhạc, xiếc nghệ thuật gì đó hơn là giới thiệu về những dự án chung cư- từng và vẫn là niềm mơ ước của rất nhiều người

    Không chỉ treo ở gốc cây để quảng cáo, nhiều chủ đầu tư và sàn bất động sản còn cho nhân viên xuống đường đứng phát tờ rơi về dự án ở một số nút giao thông, siêu thị; thậm chí đơn vị phân phối dự án “nhà liền kề phố khu đô thị Golden silk” và Golden Palace còn cho người đi tới từng nhà phát tờ rơi như kiểu tiếp thị gas.

    Nhìn cảnh "chợ chiều" của bất động sản không ít người phải chạnh lòng. Bởi chỉ 2 năm về trước, để đáp ứng nhu cầu mua nhà, có nhà, săn nhà đất của nhà đầu tư, người có nhu cầu, môi giới... không chỉ có các chủ đầu tư chạy đua làm dự án, mà các sàn bất động sản cũng mọc lên như nấm. Giao dịch nào cũng được đưa vào sàn, người có nhu cầu không muốn làm ăn qua sàn cũng... "bó tay", vì sản phẩm nào cũng được gửi ở sàn.

    Hãy cùng VnMedia dạo một vòng để xem những quảng cáo bán sản phẩm này:


    Để thu hút được sự chú ý của người đi đường, cứ chỗ nào trống là chủ dự án treo băng rôn quảng cáo dự án.


    Với màu sắc bắt mắt cùng những lời quảng cáo dự án rẻ đến khó tin, nhưng rất ít người để ý đến những băng rôn quảng cáo này.


    Có lẽ thấy dự án của đối thủ treo, nên chủ đầu tư của tấm băng rôn này cũng treo cho đẹp, còn không cần quan tâm đến số phận của nó ra sao!


    Điều khá đặc biệt là các chủ đầu tư đều chọn hàng cây phía ngoài dự án công viên Nhân Chính để treo quảng cáo. Dự án công viên này đang bị UBND quận Thanh Xuân kiến nghị thu hồi vì để quá lâu mà không đầu tư. Ở phía đối diện của những tờ quảng cáo này là dự án "bằng xương bằng thịt" Mandarin Garden. Dự án này cũng đang tự quảng cáo bằng cách giảm giá: 30 triệu đồng/m2.

    Theo VnMedia
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê