• 1 tỷ đồng, mua nhà ở đâu?

    Tích góp sau nhiều năm đi làm, nhiều công chức nhà nước đang săn những căn nhà dưới 1 tỷ làm nơi an cư.
    Nhà tập thể cũ, chung cư mini

    Với số tiền 1 tỷ đồng, nếu cách đây chừng 1 - 2 năm sẽ rất khó để kiếm được 1 căn hộ ở Hà Nội. Giá nhà đất tại thời điểm đó khá cao, giá đất nền tại khu vực ngoại thành như Gia Lâm, Đông Anh cũng lên tới 35 - 40 triệu đồng/m2, còn giá nhà chung cư thì luôn ở mức trên dưới 30 triệu đồng/m2, những chung cư ở các quận nội thành có thể lên tới trên dưới 40 triệu đồng/m2.

    Tuy nhiên, tại thời điểm thị trường trầm lắng như hiện nay, với số tiền khoảng 1 tỷ đồng, khách hàng lại có thể có nhiều lựa chọn khác nhau.

    Nếu muốn vị trí đẹp, gần trung tâm và có thể nhận nhà ngay, khách hàng có thể “săn” các căn hộ tập thể cũ và các căn chung cư mi ni.

    Chung cư Tân Việt đã xây xong tầng 6

    Theo khảo sát giá thị trường của phóng viên, hiện giá các căn tập thể cũ, diện tích 30 - 35m2, có sổ đỏ tại Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội), Phương Mai hay Kim Ngưu (Hai Bà Trưng), giá dao động khoảng từ 1 - 1,4 tỷ đồng.

    Tuy nhiên, ở nhà tập thể cũ, khách hàng sẽ phải mất công để sửa chữa, tôn tạo vì đa số các căn tập thể này đã được xây dựng và thiết kế từ vài chục năm nay, nhưng ưu điểm là người mua có thể ở ngay và không mất nhiều công sức để làm sổ đỏ.

    Chung cư mini là loại hình được cặp vợ chồng hiện nay lựa chọn. Tại một số khu vực như: Xuân Thủy, Cầu Giấy, Chùa Láng, Giải Phóng,…các chung cư mi ni ngày càng mọc lên như nấm.

    Tại các khu vực này, khách hàng không mấy khó khăn để hỏi mua được một căn chung cư mi ni. Chị Thủy, bán hàng nước ngay trước cổng Đại học Sư phạm Hà Nội, cho biết, tại khu vực Xuân Thủy, ngay trong 1 con ngõ, có thể có đến 3 - 4 nhà dân xây chung cư mi ni để bán.

    Vừa thấy khách ngỏ ý, chị Thủy liền rút điện thoại gọi cho một chị tên Liên hỏi xem đã bán hết phòng chưa. Lát sau, chị quay sang khách: “Em thích mua căn xây xong rồi cũng có, chuẩn bị hoàn thành cũng có. Ở đây nhiều nhà lắm. Có chị Liên mới xây nhà 6 tầng, bán gần hết rồi, giờ còn 2 căn ở tầng 6. Em muốn mua thì chị dẫn luôn qua”.

    Theo chị Thủy, các căn chung cư mi ni ở đây có diện tích từ 25 - 30m2, giá dao động từ 18 - 20 triệu đồng, tức là khoảng 600 - 700 triệu đồng/căn.

    Hiện các chung cư này đã hoàn thành xong phần móng, riêng chung cư Tân Việt, đã hoàn thành 6 tầng nổi trên mặt đất. Tuy nhiên, với những dự án này khách hàng chưa thể ở ngay, mà vẫn phải chờ đợi vài năm mới có thể nhận nhà.

    Đất nền 1 tỷ đồng

    Theo chân một cò đất, chúng tôi được giới thiệu một lô đất rộng tầm 40 m2, mặt tiền rộng khoảng 48m2 ở Trần Phú (Hoàng Mai, Hà Nội), ngay gần Vành đai 3. Tuy nằm trong ngõ, nhưng ngõ không sâu và khá rộng, đường ngõ khoáng 2,5m, giá khoảng 30 triệu đồng/m2.

    Theo lời giới thiệu của anh “cò” đất, chủ nhà đang cần tiền gấp để cho con đi học nước ngoài nên mới chấp nhận bán giá đó. Nếu khách muốn mua và trả tiền ngay 1 lần, có thể thương lượng thêm về giá.

    Cũng theo cò đất này, nếu với số tiền 1 tỷ đồng, người mua chỉ có thể “săn” những miếng đất thổ cư xen kẹt khu vực vùng ven hoặc trong ngõ sâu.

    Liên hệ với anh Thắng, một chủ đất khác, chúng tôi cũng tìm kiếm được một mảnh đất khá đẹp và rẻ. Mảnh đất có diện tích 55m2 , gần Trường Đại học Thể dục Thể thao Hà Nội, với mức giá bán là 21triệu đồng/m2 và chủ đất sẽ chịu luôn thuế sang tên sổ đỏ cho khách.

    Theo anh Thắng, giá đất tại khu vực này hiện giảm khá mạnh. Chỉ các đây khoảng 1 năm, mảnh đất anh mua có giá 28 - 29 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, do cần tiền gấp nên anh phải bán gấp.

    Khảo sát giá đất xung quanh khu vực này, nhiều người dân cho biết, so với hồi đầu năm ngoái đã giảm ít nhất 5 - 7 triệu đồng/m2.

    Với số tiền 1 tỷ đồng, người mua cũng có thể lựa chọn những căn hộ tái định cư hay nhà thu nhập thấp với giá từ 11 - 13 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, hiện nay thủ tục để mua được một căn nhà như vậy vẫn rất phức tạp, khiến cho nhiều người có nhu cầu, vẫn khó mua được nhà.

    Với số tiền khoảng 1 tỷ đồng, người mua cũng có thể tìm đến 1 số dự án chung cư mới có mức giá khá mềm và đóng tiền theo tiến độ như: Chung cư Tân Việt ở Đức Thượng, Hoài Đức, Hà Nội (sát đường quốc lộ 32) với giá từ 14 đến 15,5 triệu đồng một m2, Chung cư Sky Garden (115 Định Công, Hà Nội) với giá 17,5 triệu đồng/m2, Chung cư (Đan Phượng, Hà Nội), giá 14,2 triệu đồng/m2.
    Theo VTC News
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê