• Vốn sẽ đổ bộ vào bất động sản

    Kiều hối, tín dụng, gói 30.000 tỷ đồng dần nới rộng hơn… Dòng tiền từ nhiều kênh đang chực chờ những cơ hội mở ra trên thị trường bất động sản.
    Theo thông lệ, cuối năm là thời điểm nhiều người quyết định mua bất động sản để an cư hoặc tích lũy. Xu hướng này của năm 2013 dù chưa thực sự rõ ràng, nhưng đã bắt đầu có tín hiệu từ kết quả bán hàng của những dự án gần đây. Giới kinh doanh địa ốc kỳ vọng, những nguồn vốn tín dụng, kiều hối… sẽ chọn bất động sản làm kênh đầu tư ưu tiên.

    Cuối tuần qua, Công ty Bất động sản Him Lam đã mở bán Dự án Him Lam Riverside (quận 7, TP. HCM). Đây là lần đầu tiên trong nhiều đợt bán hàng của dự án có kết quả tốt hơn mong đợi. Ông Ngô Quang Phúc, Giám đốc Kinh doanh tiếp thị Him Lam Land cho biết, kỳ vọng ban đầu của chủ đầu tư trong đợt bán hàng này là 20 căn, tuy nhiên, chỉ trong buổi sáng mở bán đã có 29 căn hộ chính thức được khách hàng đặt mua và sau đó vài ngày, con số này lên đến 35 căn.

    “Nhiều khách hàng trước đây quan tâm đến dự án nhưng do dự chưa mua thì lần này họ đã quyết định mua”, ông Phúc nói và cho biết, ngoài yếu tố về chất lượng dự án, một xu hướng rõ nét hơn đối với khách hàng hiện nay là sự thay đổi về tâm lý. Trước đây, tâm lý khách hàng luôn trông đợi giá sẽ tiếp tục giảm nữa nên chần chừ, còn hiện nay họ thấy ưng ý là quyết định xuống tiền.

    Ngoài Dự án Him lam Riverside, khảo sát từ các sàn giao dịch bất động sản cho thấy, gần đây xu hướng khách hàng tìm nhà để an cư đang tăng lên. Ông Đoàn Chí Thanh, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn cho rằng, xu hướng chung của thị trường cuối năm bao giờ cũng có nhiều khách hàng tìm mua nhà.

    “Phân khúc được khách hàng chọn mua nhiều nhất lúc này là nhà phố hoặc căn hộ đã hoàn thành để có thể dọn về ở trước Tết. Tuy nhiên, có một thực tế, hiện số lượng căn hộ có khả năng hoàn thành để bàn giao nhà trước Tết không có nhiều, nên dù nhu cầu cao, nhưng giao dịch vẫn chưa tăng mạnh”, ông Thanh nhận định và cho rằng, không chỉ hiện nay mà vài tháng trở lại đây, khách hàng có nhu cầu về nhà ở đã tìm mua căn hộ khá nhiều, tuy nhiên để mua được một căn hộ ưng ý lúc này không dễ, bởi nguồn cung căn hộ tốt còn ít.

    Lượng kiều hối đổ về Việt Nam năm nay dự kiến đạt 11 tỷ USD

    Cùng với thị trường căn hộ ở TP. HCM, ghi nhận của Đầu tư Bất động sản cho thấy, gần đây, thị trường lân cận TP. HCM, đặc biệt là Bình Dương đã xuất hiện làn sóng mua bất động sản để đầu tư. Cuối tuần trước, Công ty Tấc Đất Tấc vàng tổ chức hội nghị bán block đối diện Tổ hợp công viên chợ đêm, phố ẩm thực dự án IJC@Vsip tại Thành phố mới Bình Dương với sự tham dự của hơn 500 khách hàng. Đây là dự án khu đô thị do Công ty Becamex IJC và Công ty Vsip làm chủ đầu tư, được thiết kế theo tiêu chuẩn Singapore.

    Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Tấc Đất Tấc Vàng cho biết, ngay trong buổi sáng mở bán, đã có hơn 100 sản phẩm được khách hàng đặt mua. “Khảo sát từ khách hàng mua sản phẩm lần này của chúng tôi cho thấy, họ đến từ nhiều nơi, đặc biệt là TP. HCM và phía Bắc. Giá mềm và nhận thấy được tiềm năng phát triển của dự án nói riêng cũng như của Thành phố mới Bình Dương nói chung là lý do để khách hàng quyết định mua sản phẩm để đón đầu thị trường”, ông Tuấn nói.

    Theo giới kinh doanh địa ốc, thị trường hiện nay dù vẫn chưa thực sự khởi sắc, nhưng đang dần có những chuyển biến tích cực. Mới đây, tờ New York Times nhận định rằng, bất động sản Việt Nam đã thoát đáy và bắt đầu phục hồi cùng với các tín hiệu kinh tế vĩ mô và cam kết của Chính phủ cải tổ hệ thống ngân hàng.

    Tương tự, CTCK Bản Việt (Viet Capital Securities) cũng vừa đưa ra báo cáo phân tích về cơ hội đầu tư trong lĩnh vực bất động sản. Theo đó, bất động sản hiện có thể là một kênh đầu tư tốt vào thời điểm hiện tại, bởi lãi suất huy động thấp (7 - 8%/ năm), thị trường vàng và ngoại hối tỏ ra kém hấp dẫn do các chính sách của Chính phủ trong việc kiểm soát thị trường tự do.

    Tuy nhiên, theo giới kinh doanh địa ốc, thông tin đáng chú ý nhất và khả năng tác động nhiều đến thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm là lượng kiều hối đổ về Việt Nam năm nay dự kiến lên đến 11 tỷ USD. Theo ông Hoàng Anh Tuấn, những năm trước, thời điểm cuối năm, thị trường bất động sản luôn hút một lượng vốn nhất định từ dòng vốn kiều hối. Năm nay, dù chưa biết dòng vốn này đổ vào bất động sản được bao nhiêu, song chắc chắn là có.

    “Vốn kiều hối và dòng tiền trong dân chọn bất động sản làm kênh tích lũy sẽ giúp thị trường bất động sản từ đây đến cuối năm thu hút một lượng vốn lớn”, ông Tuấn nhận định.

    Theo ĐTCK
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê