• TP. HCM sẽ khan hiếm nguồn cung căn hộ tốt

    Theo nhận định của giới chuyên môn, thị trường bất động sản TP. HCM trong thời gian tới sẽ cạn kiệt nguồn cung, đặc biệt là với những dự án xây dựng tốt, bàn giao nhà đúng tiến độ.
    Thị Trường có sự phân hóa mạnh

    Nhìn lại thị trường bất động sản từ đầu năm đến nay, dù tình hình chung vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng đã có sự phân hóa, sàng lọc khá lớn. Trong khi nhiều chủ đầu tư tỏ ra đuối sức, thì vẫn có nhiều doanh nghiệp, nhờ có tiềm lực mạnh về tài chính, đồng thời biết nắm bắt cơ hội, vẫn tung sản phẩm ra thị trường và gặt hái được nhiều thành công như Him Lam Land, Phú Mỹ Hưng…

    Chỉ tính trong quý II/2013, TP. HCM đã có 1.200 căn hộ được giao dịch thành công, tăng 59% so với cùng kỳ. Theo ghi nhận của Đầu tư Bất động sản, mức tiêu thụ này tập trung chủ yếu ở các dự án căn hộ có tiến độ xây dựng tốt, chủ đầu tư uy tín, dự án sắp bàn giao hoặc đang bàn giao nhà cho khách hàng.


    Khách hàng thăm quan dự án him Lam riveside

    “Những dự án đảm bảo các yếu tố về chất lượng, tiến độ và vị trí đẹp dường như đã được tiêu thụ hết trong thời gian qua. Cái khó của các doanh nghiệp môi giới trong thời gian tới là tìm được những dự án vừa có mức giá hợp lý, vị trí thuận lợi và đặc biệt là tiến độ xây dựng tốt. Nguồn cung các dự án đảm bảo các yếu tố trên sẽ dần khan hiếm trong thời gian tới”, giám đốc một doanh nghiệp môi giới bất động sản ở TP. HCM cho biết.

    Theo các chuyên gia bất động sản, nếu xét tổng thể nguồn cung thì ở TP. HCM còn nhiều, nhưng thị trường lại đang trong tình trạng “vừa thiếu, vừa thừa”. Thị trường thiếu những dự án có vị trí tốt, được xây dựng bài bản, nhưng lại thừa những dự án đang xây dựng dở dang, chủ đầu tư thiếu vốn và dự án không hứa hẹn được ngày hoàn thành.

    Những dự án ngược dòng

    Trong số những doanh nghiệp trụ vững trước khó khăn của thị trường, đáng chú ý nhất là CTCP Kinh doanh địa ốc Him Lam (Him Lam Land) với 2 dự án chủ lực được tung ra thị trường trong năm 2013 là Dự án Chung cư cao cấp Him Lam Riverside và Căn hộ The Hyco4 Tower.

    Nhờ hội đủ các yếu tố lợi thế từ vị trí, thiết kế, chất lượng xây dựng, đến giá bán, những sản phẩm trên đã đi ngược xu hướng ảm đạm của thị trường.

    Him Lam Riveside, một dự án căn hộ cao cấp đúng nghĩa tọa lạc tại Khu đô thị mới Him Lam Tân Hưng (quận 7, TP. HCM), được bao bọc bởi nhiều tiện ích vượt trội, như đối diện Siêu thị Lotte Mart, cách trung tâm Thành phố chỉ 3 km, sát bên là hệ thống các trường học quốc tế, bệnh viện, trung tâm triển lãm quốc tế, khu vui chơi trẻ em. Đặc biệt, “Vietopia - thành phố giáo dục lớn nhất châu Á” sẽ được khai trương vào đầu năm 2014 để phục vụ con em của cư dân Him Lam Riverside và khu vực lân cận.

    Còn Dự án The Hyco4 Tower nằm ngay trung tâm quận Bình Thạnh, trên tuyến đường huyết mạch Nguyễn Xí có lộ giới 30 m, The Hyco4 Tower rất thuận lợi cho việc lưu thông và dễ dàng kết nối đến nhiều địa điểm trọng yếu khác trong Thành phố như quận 1, sân bay Tân Sơn Nhất, Khu du lịch Văn Thánh, Tân Cảng, Bình Quới và hệ thống giáo dục hoàn thiện từ mầm non đến đại học… Căn hộ tại dự án này có diện tích từ 52 - 81 m2 với giá chỉ từ 1,2 - 2,2 tỷ đồng/căn, phù hợp với nhu cầu của nhiều người.

    Đặc biệt, nhằm hỗ trợ khách hàng, mới đây, Him Lam Land đưa ra chính sách bán hàng khá “sốc”. Theo đó, khách hàng mua căn hộ Him Lam Riveside chỉ cần thanh toán 50% giá trị hợp đồng sẽ được nhận ngay căn hộ hoàn thiện đầy đủ nội thất; phần còn lại trả góp trong 5 năm với lãi suất cố định 6%/năm. Tương tự, với Dự án The Hyco4 Tower, nối tiếp thành công những lần mở bán trước đó, ngày 28/9 tới, Him Lam Land sẽ mở bán đợt 2 gồm 30 căn hộ thuộc Block A với chính sách, khách hàng chỉ cần thanh toán 50% nhận nhà ở ngay, 50% còn lại thanh toán trong vòng 48 với lãi suất cố định 6%/năm, hoặc thanh toán trong 24 tháng với lãi suất 0%.

    Ngoài vị trí và chính sách bán hàng, theo giới kinh doanh bất động sản, sở dĩ Dự án Him Lam Riveside và The Hyco4 Tower tạo được sức hút với khách hàng, còn do chất lượng xây dựng. Cả hai dự án trên đều đã xây dựng khá hoàn thiện và sẽ bàn giao nhà trong năm nay.

    Chính vì vậy, không chỉ khách hàng có nhu cầu ở thực, mà ngay cả với những người có tiền nhàn rỗi cũng xem đây là cơ hội đầu tư hợp lý.
    Theo ĐTCK
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê