• TP. HCM, khách mua nhà tha hồ "lựa" sản phẩm

    Càng về cuối năm, thị trường bất động sản TP. HCM càng trở nên sôi động hơn với hàng loạt dự án khởi động và mở bán, trong đó có những dự án đã từng “chết” nhiều năm, nay đang hồi sinh trở lại.
    Ngày 22/12, Công ty Hưng Thịnh Corp mở bán Dự án căn hộ 8X Đầm Sen (quận Tân Phú ,TP. HCM). Theo tìm hiểu của chúng tôi, dự án này trước đây có tên Hiệp Tân do Công ty Đại Thành làm chủ đầu tư, từng xuất hiện trên thị trường, nhưng do khó khăn về tài chính, Công ty Đại Thành đã “trùm mền” dự án trong nhiều năm qua. Vừa qua, Hưng Thịnh Corp đã nhảy vào mua lại toàn bộ dự án này, đồng thời thuê lại chính Công ty Đại Thành làm nhà thầu thi công dự án.

    Theo Hưng Thịnh, Dự án 8X Đầm Sen có quy mô cao 18 tầng với 594 căn hộ diện tích từ 45 - 85 m2, phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của phần đông những người trẻ. Đây là dự án đầu tiên trong chuỗi căn hộ 8X mà Hưng Thịnh sẽ đưa ra thị trường trong thời gian tới.

    Doanh nghiệp bất động sản TP. HCM đồng loạt bung hàng trong những tháng cuối năm

    “Trong thời gian tới, Công ty sẽ mua lại và rót tiền để đầu tư hàng loạt dự án có vị trí tốt, hỗ trợ các chủ đầu tư đang khó khăn về vốn để phát triển thành dòng căn hộ giá rẻ”, ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Hưng Thịnh Corp chia sẻ, đồng thời tiết lộ, bên cạnh Dự án 8X Đầm Sen, hiện Hưng Thịnh cũng đã mua lại Dự án Nguyễn Quyền 2 ở quận Bình Tân và dự định cũng sẽ xây dựng theo chuỗi căn hộ này trong thời gian tới.

    Cũng từng “trùm mền” thời gian dài do sự trầm lắng của thị trường, cuối tuần qua, CTCP Bất động sản Sài Gòn Vi Na (Land SaiGon) đã chính thức tái khởi động và khởi công xây dựng Dự án chung cư Linh Trung (phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP. HCM).

    Ông Nguyễn Quang Hiển, Tổng giám đốc Land SaiGon cho biết, dù thị trường chưa có nhiều khởi sắc, song dự báo phân khúc nhà cho người có thu nhập trung bình luôn có nhu cầu cao và sẽ tốt hơn trong thời gian tới, nên Công ty quyết định khởi công dự án này để đáp ứng nhu cầu thị trường. Chung cư Linh Trung quy mô 259 căn hộ, dự kiến có mức giá chào bán ra thị trường trung bình từ 12,9 - 15,1 triệu đồng/m2.

    Có vẻ như “đánh hơi” được xu hướng thị trường, hàng loạt doanh nghiệp địa ốc phía Nam cũng đang ồ ạt đưa sản phẩm ra thị trường vào những ngày cuối năm này.

    Ngày 21/12, Công ty Bất động sản Him Lam chào bán 30 căn hộ Dự án The Hyco4 quận Bình Thạnh. Cùng thời gian này, Công ty Lan Phương chào bán giai đoạn 1 của Dự án Lan Phương tại quận Thủ Đức, Công ty Novaland khai trường nhà mẫu và chào bán căn hộ Dự án Lexington tại phường An Phú, quận 2, Công ty Bất động sản Nam Việt mở bán 80 căn hộ cuối cùng của Dự án Hưng Phát tại khu Nam Sài Gòn... Tương tự, nhiều doanh nghiệp khác như Phú Mỹ Hưng, Nam Long… cũng đồng loạt tung sản phẩm ra lúc này.

    Theo đánh giá của chung của giới kinh doanh địa ốc, điểm khác biệt của thị trường bất động sản hiện nay so với thời điểm này của năm ngoái, là thị trường đã sôi động hẳn lên. Đây là tín hiệu hứa hẹn cho một thời kỳ mới của thị trường trong năm tới.

    Theo kết quả khảo sát của Công ty Savills, tính đến thời điểm này, tổng số lượng căn hộ giao dịch trên thị trường TP. HCM ở tất cả các phân khúc tăng khoảng 45% so với năm 2012. Trong đó, số lượng căn hộ giao dịch trên thị trường sơ cấp khoảng 5.700 căn. Hạng mục căn hộ bình dân chiếm khoảng 70% so với con số 80% của năm 2012.

    Ông Trương An Dương, Trưởng phòng Nghiên cứu và Tư vấn Savills Việt Nam tại TP. HCM cho biết, nhìn lại thị trường TP. HCM, số lượng dự án căn hộ mới chào bán tăng dần về cuối năm. Điều này chứng tỏ niềm tin của các chủ đầu tư về thị trường đã được cải thiện.

    “Năm 2012 - 2013, thị trường bất động sản đã chứng kiến những cuộc đào thải đối với doanh nghiệp, nhà đầu tư phát triển dự án không có đủ năng lực. Những ai còn lại trong thị trường hiện nay và tiếp tục phát triển dự án là những người có tiềm lực về tài chính. Nếu chủ đầu tư nào tích hợp được yếu tố uy tín, tiềm lực tài chính, quản lý tiến độ xây dựng tốt, nghiên cứu khảo sát thị trường kỹ lưỡng và xác định chiến lược bán hàng hợp lý thì sẽ khó thất bại trong thời gian tới”, ông Dương đánh giá.
    Theo ĐTCK
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê