• Tìm giải pháp để BĐS không còn... bất động

    Nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh, môi giới BĐS, trong giai đoạn trầm lắng hiện nay, các Bộ, ngành, hiệp hội, Cty và các nhà đầu tư đã mạnh dạn đề xuất những ý kiến, giải pháp “nóng” tìm hướng phát triển cho BĐS sau thời gian dài bất động.

    Tìm giải pháp để BĐS không còn... bất động

    Xu hướng căn hộ cho thuê

    Nếu như trước đây, DN BĐS tập trung vào những sản phẩm phục vụ người có tiềm lực lớn về tài chính thì bây giờ họ phải cơ cấu lại. Cũng chính vì thế nhiều nhà đầu tư tư nhân bị “kẹt’ khi đầu tư vào căn hộ chung cư, thì nay buộc họ phải bán tháo căn hộ hoặc chuyển hướng cho thuê khi thanh khoản của thị trường xuống thấp, nhằm vớt vát phần nào trong tình hình thị trường trầm lắng hiện nay.

    Đầu năm 2012, khi triển khai nhiệm vụ ngành xây dựng, Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã nhấn mạnh việc tái cấu trúc thị trường BĐS, trong đó phát triển nhà ở xã hội, nhà ở thương mại cho thuê… là một hướng đi bắt buộc.

    Ông Dũng cũng cho biết, Bộ Xây dựng đã nghiên cứu trình Chính phủ xây dựng các chính sách riêng cho các nhóm đối tượng nhà ở xã hội. Theo đó, một mặt nhà nước có chính sách nhà ở xã hội. Mặt khác nhà nước sẽ đầu tư để có quỹ tái định cư, nhà cho thuê mua giá rẻ, đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân, đặc biệt là người dân sống ở đô thị.

    Theo ông Lê Hoàng Châu, CT Hiệp hội BĐS TP.HCM trong thời gian tới, thành phố có chủ trương mua lại những căn hộ của các dự án phù hợp với chương trình tái định cư của thành phố. Ông Châu nhấn mạnh: TP không lợi dụng tình hình khó khăn, ép giá mà hứa mua lại với giá làm sao để DN có lời. Đây quả thật là một tín hiệu vui đối với các DN đầu tư BĐS vì giúp DN có tiền để thanh khoản, vừa giải quyết được chương trình an sinh xã hội của TP. Đây cũng là sự cảnh báo khi DN BĐS sôi động trở lại: “Mấu chốt vấn đề giải quyết tận gốc, tức là DN BĐS phải cơ cấu lại hoạt động đầu tư của mình. Nếu như trước đây, DN BĐS tập trung vào những sản phẩm phục vụ người có tiềm lực lớn về tài chính thì nay họ phải cơ cấu lại theo hướng phát triển có quy mô vừa và nhỏ để phù hợp với đa số đối tượng”, ông Châu nói.

    Đẩy mạnh chủ đề giới thiệu BĐS

    Thứ trưởng Bộ Xây Dựng Nguyễn Trần Nam vừa có đề xuất thành lập ngân hàng chuyên về BĐS. Đây là hướng để khai thông nguồn vốn thị trường trong bối cảnh khó khăn. Thứ trưởng cho rằng: “Do nguồn vốn vay từ ngân hàng bị ngắt nên nhiệm vụ chính đặt ra trong năm 2012 là phải giải quyết được nguồn vốn để các DN được duy trì, thực hiện dự án của mình, lấy lại lòng tin của người dân”.

    Hiện Bộ đang phối hợp với Ngân hàng Nhà nước, Bộ Tài chính đề xuất tiếp, ngoài quỹ tiết kiệm nhà ở còn đề xuất cơ quan tái thế chấp nhằm vào các dự án nhà ở xã hội, đề xuất lập lại một số ngân hàng chuyên ngành xây dựng và nhà ở.

    Trong khi đề xuất lập ngân hàng riêng dành cho BĐS đang được cân nhắc thì giải pháp giới thiệu giới thiệu BĐS thông qua những chủ đề cụ thể đang được các DN tư vấn BĐS đặc biệt quan tâm.

    Bà Huỳnh Thị Kim Đoan- GĐ Cty Eden Real cho biết, để giúp người dân an tâm chọn cho mình BĐS đúng và phù hợp trong vô số BĐS “thượng vàng hạ cám” như hiện nay, Eden Real đã đứng ra tổ chúc tuần lễ mua sắm BĐS. Chủ đề mang tên “tuần lễ an cư” dự kiến diễn ra trong 1 tuần từ ngày 21.3.2012- 26.3.2012 tại Cung Văn hóa Lao động TPHCM. Đây là thời điểm mà các nhà đầu tư, người dân có cơ hội tiếp cận gần hơn với B ĐS. “Tuần lễ an cư” là cơ hội để người dân mua được những BĐS tốt với giá cả ưu đãi từ các chủ đầu tư chỉ dành riêng cho khách hàng chọn mua BĐS. Chỉ từ 300 triệu đồng trở lên đối với BĐS đất nền, dưới 2 tỷ đồng cho BĐS nhà phố và căn hộ với phương thức thanh toán ưu đãi: Trả trước từ 40- 50% và trả góp trong vòng từ 1-2 năm với lãi xuất hỗ trợ từ ngân hàng (14%) khách hàng có thể sở hữu ngay một căn hộ phù hợp với túi tiền của mình.

    Hiện nay, Eden Real đã làm công tác sàng lọc hơn 500 BĐS nhà phố và đất nền cùng 15 dự án với 1.000 căn hộ đang thi công, sắp hoàn thiện phần thô, thuộc các dự án ven trung tâm TP như: Dự án Lê Thành (Q.8), dự án Era Đức Khải, dự án Ngọc Lan (Q.7), dự án Quang Thái, Chương Dương, An Bình (Q.Tân Phú)… Ngoài ra, như hoàn thiện thủ tục pháp lý hay tư vấn về phong thủy, cách trang trí nội và ngoại thất cho ngôi nhà.

    Đại diện Cty Phát triển nhà Thủ Đức cho biết, đơn vị này sẽ chào bán hai dự án: Trường Thọ, Q.Thủ Đức và Phước Bình, Q.9; với hơn 100 căn hộ diện tích từ 90,2-273 m2, giá 14,8 mỗi m2 (đối với Trường Thọ) và diện tích từ 58,2 -141 m2 với giá từ 15,9 - 18 triệu đồng trên một m2 (đối với Phước Bình). Giá trị căn hộ của hai dự án này khoảng 1 tỷ đồng. Chính sách đặc biệt của Thủ Đức House chỉ dành riêng cho tuần lễ này là chỉ cần thanh toán trước 50% giá trị căn hộ sẽ được chiết khấu 5% và được nhận nhà; số tiền còn lại khách hàng sẽ trả góp trong vòng 12 tháng với chính sách hỗ trợ 50% lãi suất vay từ ngân hàng. Khách hàng đặt cọc trong Tuần Lễ An Cư còn được chiết khấu thêm 3%.

    Đối với các dự án đất nền, giá và tiến độ thanh toán cũng khá hấp dẫn các nhà đầu tư. Dự án Anh Tuấn, Nhà Bè sẽ công bố tại Tuần Lễ An Cư là giá trị mỗi nền dự án từ 816 triệu với diện tích 120m2, đặt cọc 15% và sẽ thanh toán trong vòng một tháng rưỡi là 10% giá trị hợp đồng.

    Đại diện một DN BĐS chia sẻ: Nhu cầu an cư của người dân vẫn rất nhiều chỉ có điều nếu với giá nhà trong giai đoạn trước đây thì những người có thu nhập trung bình sẽ không thể mua được nhưng vì giai đoạn mà các DN BĐS đang dành nhiều chính sách đặc biệt như hạ giá bán, giãn tiến độ thanh toán và nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khác… Để tiếp cận thị trường, thì người dân sẽ có nhiều cơ hội tốt để mua nhà trong giai đoạn này.


    Theo DĐDN

  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê