• Thị trường địa ốc vào đợt bán tháo mới

    Tại Hà Nội, chủ đầu tư FLC Landmark Tower thông báo sẽ đấu giá công khai căn hộ chưa thanh toán và nhận bàn giao nhà. Trong khi đó, ở phía Nam, công ty của bầu Đức công bố bán phá giá căn hộ trên đất nghìn tỷ ở quận 7.
    FLC Landmark Tower đang đối mặt với thực trạng nhà thì đã xây xong nhưng tiền thì vẫn không thu được. Trước tình hình đó, Tổ xử lý công nợ của FLC đã có rất nhiều hành động cụ thể như gọi điện đôn đốc khách hàng, gia hạn thanh toán mà không tính phạt lãi suất theo quy định của hợp đồng… Tuy nhiên, trên thực tế, vẫn còn những khách hàng cố tình không hợp tác.

    Ngày 4/10, sau hơn 30 ngày gửi thông báo, vẫn còn nhiều khách không tới làm việc, nộp tiền. Theo quy định của hợp đồng đã ký với khách hàng, đại diện FLC cho biết buộc phải áp dụng hình thức ngừng thực hiện các thủ tục nhận thanh toán và bàn giao nhà đối với những khách hàng không chịu thanh toán nốt 30% giá trị căn hộ. Việc áp dụng hình thức phạt theo lãi suất ngân hàng đối với khoản tiền chậm thanh toán cũng được áp dụng kể từ ngày 23/8 sau 3 lần gia hạn thanh toán cho khách hàng.

    Các căn hộ chưa được thanh toán đủ và nhận bàn giao sẽ được FLC chào bán đấu giá công khai theo đúng pháp luật và thỏa thuận trong hợp đồng đã ký. FLC nhấn mạnh, bản chất của đợt thanh lý này là thu nợ chứ không phải bán hộ theo giá gốc của khách đã mua trước đó. Đồng thời, chủ đầu tư này cũng cho biết đã chuẩn bị đầy đủ các thủ tục cần thiết để đám bảo tính pháp lý cho những khách hàng mua tài sản thanh lý này.

    Bầu Đức phá giá căn hộ trên đất nghìn tỷ quận 7

    Trong đợt mở bán đầu quý 4, sẽ có 620 căn hộ tại dự án Thanh Bình (quận 7) được chào bán với giá từ 950 USD mỗi m2, tức gần 20 triệu đồng mỗi m2. Đây là dự án đầu tiên trong hệ thống của Hoàng Anh có dòng sản phẩm căn hộ 73 m2 nhằm điều chỉnh giá thành sản phẩm vừa túi tiền. Trước đây tất cả các dự án của tập đoàn này có diện tích nhỏ nhất đều trên 90 m2.

    Dự án của bầu Đức nằm trên khu đất nghìn tỷ quận 7.

    Hoàng Anh là công ty con của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai do ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) làm Chủ tịch Hội đồng quản trị.

    Chủ đầu tư cũng giãn tiến độ thanh toán cho người mua căn hộ. Theo đó, khách hàng chỉ đóng trước 30% giá trị hợp đồng, 40% tiếp theo trả trong 30 tháng, 25% còn lại nộp khi giao nhà và 5% sẽ tất toán khi xong giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ.

    Chiêu bung hàng lần này này khiến căn hộ ở dự án Thanh Bình có giá bán thấp hơn 35-50% một số dự án căn hộ gần đó. Từ tháng 11/2011 đến nay, thị trường bất động sản TP HCM đã có 2 dự án của Hoàng Anh gây sốc vì nhà đầu tư thứ cấp bán tháo 20-30% tại huyện Nhà Bè và quận 2.

    Tìm cách hạ giá nhà thu nhập thấp
    Ngày 4/6, Thanh tra Bộ Xây dựng công bố kết luận về thanh tra 6 dự án nhà ở thu nhập thấp của 3 công ty Viglacera, Vinaconex và Handico. Ông Triệu Văn Dư, Phó giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng số 3 Hà Nội chia sẻ, với tổng số 420 căn hộ nhưng đến nay doanh nghiệp còn 100 căn không bán được cho ai. Trong khi đó, công ty ông vẫn phải tự bỏ tiền trai khai, vận hành toàn bộ căn nhà để không ảnh hưởng đến các hộ đã đóng tiền khác.

    Nhà thu nhập thấp từ chỗ chen nhau mua, nay đang vấp phải nỗi lo ế hàng vì giá cao.

    Nhiều nhà đầu tư đã tham gia phát triển loại nhà ở này, tuy nhiên gần đây phần lớn đều kêu khó vì thiếu vốn và khó thu lợi nhuận. Trong khi đó, nhà thu nhập thấp từ chỗ chen nhau mua, nay đang vấp phải nỗi lo ế hàng vì giá cao. Hà Nội hiện mức giá nhà thu nhập thấp đang được cho là quá cao lên tới 10-12 triệu đồng mỗi m2.

    Một số chuyên gia, chủ đầu tư cho rằng các chi phí lãi vay được hỗ trợ, các loại thuế về 0% thì giá nhà thu nhập thấp sẽ giảm được khoảng 15%. Thanh tra Bộ Xây dựng đề xuất giảm thời hạn cho phép người thu nhập thấp sau khi nộp đủ tiền được phép chuyển nhượng căn hộ từ 10 năm theo quy định cũ xuống còn 5 năm.

    Nhà đất rao bán như bán rau
    Không chỉ rao bán nhà bằng việc dán tờ rơi quảng cáo ở nhiều con phố mà một số sàn giao dịch còn "khủng bố" khách hàng bằng tin nhắn rác. Các loại nhà đất thổ cư, chung cư mini, thậm chí một số căn hộ dự án cũng được rao bán bằng các hình thức rất “nghiệp dư” như trên.

    Tuy nhiên, theo đa số các chuyên gia trong giới địa ốc hình thức quảng cáo này đa số là các chủ đầu tư cá nhân quảng cáo căn hộ mini hoặc các sàn giới thiệu một số dự án nhỏ, thanh khoản thấp trên thị trường . Những dự án lớn, có tầm cỡ thường không quảng cáo sản phẩm theo cách này bởi nó không mang lại hiệu quả, thậm chí là phản tác dụng. Khách hàng sẽ cảm thấy không tin tưởng khi tiếp cận với những thông tin qua các kênh rao vặt hoặc tin nhắn rác.

    Theo VnExpress
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê