• Thị trường bất động sản: Dự án tốt vẫn đắt hàng

    Theo khảo sát từ các công ty nghiên cứu thị trường, lượng giao dịch thành công ở phân khúc căn hộ tại TP. HCM đã tăng mạnh. Tuy nhiên, không phải tất cả, mà chỉ những dự án tốt mới bán được hàng.
    Khách hàng ngày càng “khó tính”

    Ông Trương An Dương, Trưởng Bộ phận Nghiên cứu Savills cho rằng, điểm khác biệt lớn nhất của thị trường bất động sản hiện nay so với thời gian trước là sự thay đổi về nhận thức của khách hàng trong việc quyết định mua nhà. Nếu như trước đây, chỉ cần có thông tin dự án mở bán, người tiêu dùng sẵn sàng bỏ tiền ra mua mà ít quan tâm đến dự án đó xây dựng đến đâu, bao giờ hoàn thành, ai là chủ đầu tư và liệu dự án có khả năng hoàn thành đúng tiến độ hay không. Còn hiện nay, yếu tố dự án được phát triển bởi các chủ đầu tư nào, có uy tín và năng lực tài chính để hoàn thành dự án bàn giao nhà đúng tiến độ hay không đã trở thành sự quan tâm hàng đầu của khách hàng. Đây cũng chính là lý do dẫn đến sự sàng lọc trên thị trường, không phải dự án nào cũng bán được hàng mà chỉ tập trung vào các dự án có chủ đầu tư uy tín, đặc biệt là dự án sắp bàn giao nhà.

    Đợt mở bán Dự án Him Lam Riverside cuối tuần qua của Him Lam Land nhận được sự quan tâm của đặc biệt của khách hàng

    Theo ông Marc Townsend, Tổng giám đốc CBRE, thời gian qua, bên cạnh phân khúc căn hộ bình dân, lượng giao dịch ở phân khúc căn hộ cao cấp cũng bắt đầu có sự tăng trưởng. Cụ thể, trong tổng số gần 1.200 căn hộ được tiêu thụ trong quý II, căn hộ cao cấp chiếm đến 40%.

    Theo ghi nhận của phóng viên Đầu tư Bất động sản, phân khúc thị trường căn hộ cao cấp, đặc biệt là các dự án sắp bàn giao nhà đang có sự “lên ngôi” trong sự lựa chọn của khách hàng. Đơn cử như cuối tuần trước, CTCP Kinh doanh Địa ốc Him Lam (Him Lam Land), chủ đầu tư Dự án Him Lam Riverside, một dự án căn hộ cao cấp tại Khu đô thị mới Him Lam Tân Hưng quận 7, TP. HCM, được mở bán đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng. Chỉ trong buổi sáng ngày mở bán, đã có 26 khách hàng đặt cọc ký hợp đồng mua căn hộ với chủ đầu tư.

    Uy tín và chất lượng của dự án quyết định khách hàng

    Việc thành công ngay trong ngày mở bán ở Dự án Him Lam Riverside đã khiến nhiều người đặt câu hỏi, điều gì khiến Him Lam Riverside trở thành một hiện tượng ngược dòng của thị trường?

    Chia sẻ với Đầu tư Bất động sản, anh Nguyễn Thành Nam, một khách hàng vừa ký hợp đồng mua căn hộ Him Lam Riverside cho biết: “Tôi đã nhiều lần tham quan căn hộ Him Lam Riverside và so sánh về đẳng cấp, giá bán… với các dự án khác trước khi quyết định ‘xuống tiền’. Đây là dự án đáp ứng được nhiều tiêu chí mà tôi cũng như các khách hàng khác rất quan tâm ở thời điểm hiện nay, như vị trí đắc địa, chất lượng xây dựng được đảm bảo bởi nhà thầu quốc tế Posco, chủ đầu tư sắp bàn giao nhà để có thể ở hoặc cho thuê ngay và giá bán rất hợp lý”.

    Bên cạnh đó, nhiều khách hàng đã mua sản phẩm cho biết, ngoài yếu tố vị trí đắc địa, nằm ngay trung tâm quận 7 với nhiều tiện ích đẳng cấp, yếu tố để họ quyết định mua Dự án Him Lam Riverside là vì dự án sắp bàn giao nhà, họ có thể dọn về ở ngay hoặc khai thác kinh doanh bằng việc cho thuê căn hộ với mức thu hiệu quả hơn tiền gửi ngân hàng, chưa kể giá trị gia tăng của dự án.

    Theo GS.TS Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, tính chất thị trường thật đã bắt đầu xuất hiện. Các dự án có lợi thế về vị trí, hạ tầng xã hội tốt, môi trường sống xanh, thiết kế hợp lý, giá cả về gần sát với giá trị thực… chắc chắn giao dịch vẫn thành công. Hiện nay, nhu cầu nhà ở của người dân vẫn rất lớn, những dự án đáp ứng được các tiêu chí kể trên vẫn có thanh khoản tốt.

    Còn theo ông Ngô Quang Phúc, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp Thị Công ty Him Lam Land, bất động sản là loại hàng hóa đặc thù, nên giá của sản phẩm này phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Việc định giá bán và chiến lược giá của sản phẩm theo cách nào được quyết định bởi mỗi chủ đầu tư.

    “Mỗi một bất động sản đều có đặc điểm riêng của nó và người mua sẽ cân nhắc để lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp nhất với nhu cầu cũng như khả năng tài chính của họ”, ông Phúc nhận định và cho rằng, với chính sách bán hàng của Him Lam Land, ngoài việc cung cấp một sản phẩm tốt, đây còn là giải pháp hỗ trợ để phù hợp với từng đối tượng khách hàng khác nhau.
    Theo ĐTCK
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê