• Tháng 'cô hồn', bất động sản giá rẻ vẫn 'ăn đậm'

    Đại diện một doanh nghiệp bất động sản nói ví von, cả năm nay, với doanh nghiệp địa ốc, tháng nào cũng là tháng "cô hồn", nhưng riêng tháng 7 âm này, thị trường lại có vẻ ấm hơn khi vẫn có nhiều dự án được chào bán thành công.
    Theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm là tháng “cô hồn”, không nên mua bán những sản phẩm có giá trị lớn, nhất là đất đai, nhà ở. Tuy nhiên, ngay trong tháng này, nhiều doanh nghiệp bất động sản vẫn ồ ạt tung ra các dự án mới.

    Đua nhau “chào hàng” tháng cô hồn

    Tại Hà Nội, mới đây Công ty Cổ phần Đầu tư Dầu khí Toàn cầu thông báo tiếp tục mở bán căn hộ dự án Nam Đô Complex tại số 609 Trương Định, quận Hoàng Mai với giá 22 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT). Nam Đô Complex nằm trên khu đất rộng hơn 2,6 ha, gồm hai tòa nhà 25 - 28 tầng và 2 tầng hầm liên thông. Tầng 1 - 3 là sảnh chung cư, khu dịch vụ thương mại, văn phòng cho thuê; từ tầng 4 - 28 là các căn hộ chung cư. Hiện dự án đã thi công đến tầng 18 và dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2013.

    Công ty cổ phần COMA 18 cũng vừa quyết định điều chỉnh giá 79 căn hộ tại tòa nhà Westa Khu đô thị Mỗ Lao (Hà Đông - Hà Nội) về mức trung bình 17,9 triệu đồng/m2 xây thô và 21 triệu đồng/m2 căn hộ hoàn thiện để thu hút khách trong tháng "cô hồn". Bên cạnh đó, chủ đầu tư còn chiết khấu trực tiếp 3% cho khách mua căn hộ từ nay đến ngày 10/9. Trước đó, căn hộ Westa hoàn thiện được chào bán với mức giá trung bình 26 - 28 triệu đồng mỗi m2. Dự án gồm 2 khối tháp cao 21 và 25 tầng nổi cộng với 3 tầng hầm liên thông nhau giữa 2 tòa nhà. Căn hộ có diện tích từ 97 m2 đến 158 m2, dự kiến giao nhà vào quý 4/2013. Như vậy, so với trước, khách mua căn hộ Westa trong tháng ngâu này sẽ được giảm tới 25%.

    Cũng chào bán dự án sôi động không kém gì Hà Nội, tại TP HCM, nhiều doanh nghiệp bên cạnh việc mở bán sản phẩm mới còn đua giảm giá, khuyến mãi để hút khách.

    Mới đây nhất, Công ty cổ phần địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) vừa công bố đợt bán hàng lớn nhất trong năm, với thời gian mở bán từ ngày 9 tới 15/7 âm lịch (tức ngày 25 đến 31/8). Cả 10 dự án được chào bán thời gian này gồm HUD, Biconsi, Đại Nam, Mỹ Phước 3, Nhà phố Gò Dầu, New Sai Gon, Belleza, Sealinks, Everrich, Carillon. Để kích cầu, Sacomreal áp dụng chính sách giảm giá từ 4% đến 20% và tặng sản phẩm trị giá cả trăm triệu đồng cho khách hàng ký hơp đồng mua nhà, căn hộ trong khoảng thời gian trên.

    Nhiều dự án được tung ra trong tháng này.

    Cũng trong ngày 25/8, Công ty địa ốc Khang Gia mở bán 321 căn hộ block 1 chung cư Khang Gia tại quận Gò Vấp. Giá căn hộ hoàn thiện thấp nhất 537 triệu đồng, tương đương 11,2 triệu đồng mỗi m2. Chủ đầu tư dự kiến giao căn hộ vào quý 4/2013 và đưa ra nhiều lựa chọn thanh toán và ưu đãi.

    Trước đó, ngày 15/8, Tổng công ty Phong Phú đã chính thức mở bán giai đoạn 1 dự án khu nhà ở-chung cư Nhân Phú, gồm 51 lô đất nền nhà liên kế và 2 block chung cư cao 15 tầng tại phường Tăng Nhơn Phú, quận 9, TP HCM. Cùng ngày, đơn vị này cũng chào bán 79 lô đất thuộc dự án Tăng Phú House tại quận 9.

    Nhà đất giá rẻ không "kỵ" tháng Ngâu

    Theo ông Bùi Tất Thắng, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal), dường như tác động của tháng "cô hồn" tới quyết định mua bán những tài sản có giá trị lớn của người dân đang ngày càng giảm đi. Hiện nhiều khách hàng có xu hướng chờ đợi tháng 7 âm để săn nhà đất giá rẻ, bởi các năm trước, cứ thời điểm này các doanh nghiệp lại giảm giá, khuyến mãi để chống ế. Còn những người dân mua bán nhà, căn hộ trao tay với nhau, người ta cũng “ra lộc” nhiều hơn cho người mua.

    Tuy nhiên, những sản phẩm nhà, căn hộ bán được trong tháng ngâu này chủ yếu là bất động sản có giá bình dân và khách hàng tìm đến vẫn là những người có nhu cầu thực sự, những gia đình tích cóp nhiều năm mới đủ tiền mua nhà nên họ sẵn sàng mua bất cứ lúc nào nếu điều kiện nhà đất và giá cả phù hợp. “Bất kể thời điểm nào, những dự án nhắm đến phân khúc mua để an cư, giá vừa túi tiền, chế độ thanh toán tốt và có thể ở ngay được hoặc sắp bàn giao vẫn được khách hàng quan tâm. Trong ngày đầu mở bán 10 dự án của Sacomreal, những căn hộ có giá trên dưới 1 tỷ đồng và chính sách khuyến mãi hấp dẫn đã thu hút một lượng khách đáng kể”, ông Thắng nói.

    Ông Lê Hiệp, Trưởng phòng kinh doanh, Công ty CP bất động sản Trọng Da, cho hay, một trong những nguyên nhân khiến các doanh nghiệp bất động sản đua nhau chào hàng thời điểm này là do tháng 6 vừa qua là tháng có kết quả giao dịch ảm đạm nhất của thị trường Hà Nội kể từ đầu năm đến nay. Sang tháng 7, lượng giao dịch cũng không khả quan hơn mấy. Nói chung cả năm nay, với doanh nghiệp địa ốc, tháng nào cũng là tháng "cô hồn". Trong khi đó, hiện cũng gần hết quý 3 là thời điểm đáo hạn vốn vay ngân hàng của nhiều doanh nghiệp, nên các doanh nghiệp phải bắt đầu chiến dịch bung hàng mới trong tháng 8 (tức tháng 7 âm).

    Xét về tiềm lực tài chính của các công ty địa ốc, cầm cự đến quý 3 năm nay đã mệt mỏi, ít doanh nghiệp có thể đủ sức chịu đựng thêm trong vòng một vài năm tới nếu cứ tiếp tục ôm hàng tồn kho. Vì vậy, doanh nghiệp phải tìm các biện pháp khuyến mãi, giảm giá, có chế độ thanh toán linh hoạt để bán được hàng, từ đó có tiền trả nợ.

    “Tuy nhiên, thị trường bất động sản đã ảm đạm trong suốt thời gian dài nên tháng 7 âm này dù không khi mua bán, chào hàng có sôi động hơn song vẫn khó mà có hy vọng đối với sự đột phá về số lượng giao dịch. Chỉ những căn hộ, đất nền giá mềm, có vị trí không quá xa trung tâm và có thời gian bàn giao trong khoảng trên dưới 1 năm mới hút khách, còn đa số dự án cao cấp vẫn ế ẩm trong tháng cô hồn”, ông Hiệp nói.

    Theo Báo Đất Việt
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê