• Sức hút bất động sản vùng ven

    Trong khi thị trường bất động sản nói chung vẫn đang chịu cảnh “đìu hiu chợ chiều”, thì phân khúc bất động sản vùng ven vẫn "sống khoẻ".
    Hà Nội: Đất ven đô vẫn giao dịch đều

    Kể từ đầu năm 2012 đến nay, mặc dù thị trường bất động sản Hà Nội vẫn trong trạng thái trầm lắng, nhưng phân khúc nhà đất khu vực ven đô, đặc biệt là bất động sản nghỉ dưỡng, vẫn liên tục ra hàng và thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng do giá cả hợp túi tiền và chủ đầu tư có nhiều chính sách ưu khách hàng.

    Trong tháng 8/2012, CTCP Hồng Hạc Đại Lải, chủ đầu tư Dự án Flamingo Đại Lải đưa ra chính sách hỗ trợ khá “sốc”. Theo đó, khi khách hàng mua biệt thự Flamingo có giá từ 2,8 tỷ đồng/căn trong tháng 8 sẽ được tặng toàn bộ tiền sử dụng đất, khách hàng chỉ phải trả tiền xây thô và nội, ngoại thất. Ngoài ra, khách hàng cũng nhận được kỳ nghỉ Flamingo trị giá 30 triệu đồng, được tặng phí quản lý, hưởng 80% lợi nhuận từ chương trình cho thuê biệt thự, thẻ hội viên Titan… Sau khi mở bán, 35 căn biệt thự tại dự án này đã có chủ.

    Trước đó, trong tháng 4/2012, CTCP Thăng Long Xanh cũng tung ra thị trường 66 căn biệt thự nghỉ dưỡng của Dự án Điền Viên Thôn có quy mô 3,2 héc-ta, nằm trong Khu Zen Resort quy mô 53 héc-ta tại khu vực Ba Vì, với mức giá từ 900 triệu đồng/căn diện tích 250 - 600 m2 đất thổ cư. Chủ đầu tư cam kết thu nhập tối thiểu 80 triệu đồng/năm nếu sử dụng cho thuê lại và lợi nhuận được chia theo tỷ lệ khách hưởng 70%. Chỉ sau một thời gian ngắn, 29/33 căn biệt thự của Dự án đã được khách hàng đăng ký mua.

    Tiếp đó, CTCP Đầu tư Archi (Archi Invest) cũng đã mở bán 27 căn biệt thự Ngà Voi trong quần thể biệt thự nghỉ dưỡng Nine Ivory Eco-resort & Country Club (xã Yên Bài, Ba Vì, Hà Nội) với mức giá 6,9 triệu đồng/m2 đất và 5 triệu đồng/m2 xây dựng.


    Mới đây nhất, để thu hút khách hàng mua biệt thự Xanh Villas tại Hòa Lạc, Công ty Xuân Cầu, chủ đầu tư Dự án Xanh Villas đã ký hợp đồng với Ngân hàng BIDV. Theo đó, khách hàng mua biệt thự Xanh Villas sẽ được vay tối đa 70% giá trị hợp đồng với thời hạn 15 năm. Trong đó, khách hàng được hỗ trợ với lãi suất 10%/năm trong 6 tháng đầu tiên.

    Cũng nằm ở khu vực ven đô, các loại đất thổ cư có diện tích nhỏ và giá rẻ cũng được lùng mua. Với mức giá từ 2 đến 4 tỷ đồng cho một ô đất có diện tích từ 30 - 50 m2, nhiều sàn giao dịch cho biết, đang có một lượng khách hàng lớn nhờ tìm mua.

    Theo đánh giá của các chuyên gia, dòng sản phẩm nhỏ, có hạ tầng và dịch vụ đầy đủ, giá cả hợp lý và tiến độ xây dựng nhanh đang là những sản phẩm được nhiều khách hàng ưa chuộng. Những khu vực như Ba Vì, Sóc Sơn, Mê Linh của Hà Nội, hay Lương Sơn của Hòa Bình, Đại Lải của Vĩnh Phúc… vẫn là điểm sáng của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng khu vực phía Bắc, bởi có lợi thế về vị trí địa lý, cũng như sự phát triển nhanh về cơ sở hạ tầng trong thời gian gần đây.

    Nhà ven đô, xu hướng tất yếu của thị trường bất động sản TP. HCM

    Theo ghi nhận của ĐTCK, thời gian qua, xu hướng giãn dân từ trung tâm TP. HCM ra các quận, huyện vùng ven như quận 9, Củ Chi, Nhà Bè ngày càng tăng mạnh. Một số doanh nghiệp nắm bắt được xu hướng đã đầu tư vào các dự án nghỉ dưỡng và gặt hái được thành công, trong đó phải kể đến Dự án Khu dân cư The Boat Club Residences (The BCR) ở quận 9 do CTCP Nhà Việt Nam làm chủ đầu tư.

    Đây là dự án sinh thái nghỉ dưỡng có diện tích 14,5 héc-ta, chủ yếu là đất nền biệt thự. Dù thị trường bất động sản TP. HCM gặp nhiều khó khăn, song toàn bộ sản phẩm của Dự án đã được khách hàng mua hết.

    Không chỉ ở các quận, huyện vùng ven TP. HCM, xu hướng này còn diễn ra mạnh ở các địa phương giáp ranh TP. HCM như Đồng Nai, Bình Dương... Nhiều người làm việc ở TP. HCM đã quyết định về các địa phương này, nhất là những khu vực giáp ranh với TP. HCM để an cư.

    Hội thảo “Xu hướng nhà ở và cơ hội đầu tư vào bất động sản Bình Dương” do Công ty Bất động sản Tấc Đất Tấc Vàng tổ chức tại TP. HCM mới đây đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Anh Nguyễn Văn Hùng, một khách hàng mua một nền biệt thự 360 m2 thuộc Dự án Green River ở Mỹ Phước (Bình Dương) chia sẻ, với việc lãi suất giảm, trong khi giá bất động sản, nhất là bất động sản vùng ven TP. HCM đã hạ xuống mức hấp dẫn, thì thời điểm này phù hợp để đầu tư vào phân khúc này. “Bình Dương nằm sát TP. HCM và có hạ tầng phát triển tốt, nên tôi quyết định mua đất ở đây”, anh Hùng nói và cho rằng, trước mắt mua để dành, sau này sẽ bán lại kiếm lời hoặc nếu có điều kiện sẽ xây dựng ngôi nhà thứ 2 để nghĩ dưỡng.

    Rất nhiều người dân đô thị đang chấp nhận đi xa hơn một chút để có một địa điểm an cư rộng rãi, thoáng mát

    Theo ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Tấc Đất Tấc Vàng, việc giãn dân từ trung tâm TP. HCM ra các vùng ven và các địa phương lân cận là xu hướng tất yếu. Không chỉ những người làm việc ở TP. HCM tìm đến Bình Dương, Đồng Nai để an cư, mà gần đây, nhiều người đã quyết định chọn Bình Dương và Đồng Nai làm nơi lập nghiệp, nhất là đối với sinh viên mới ra trường. Vì vậy, bất động sản ở khu vực này vẫn khá “đắt hàng” dù thị trường chung chưa thoát khỏi sự trầm lắng.

    Nhận diện được xu hướng này, trong vài năm trở lại đây, nhiều doanh nghiệp địa ốc ở TP. HCM đã mạnh tay đầu tư để phát triển các dự án bất động sản ở những địa phương này.

    Ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch Tập đoàn Địa ốc Đất Xanh, doanh nghiệp phát triển nhiều dự án bất động sản ở Bình Dương và Đồng Nai, cho rằng, nhu cầu an cư của người dân Việt trong tương lai cũng sẽ giống như người dân ở các nước phát triển, thay vì ở những ngôi nhà chật chội, họ sẽ chấp nhận đi xa hơn một chút để ở một ngôi nhà vườn, một căn biệt thự rộng rãi, thoáng mát.

    Tuy nhiên, theo ông Thìn, dù đã có sự phát triển mạnh thời gian qua, nhưng về cơ bản, thị trường bất động sản vùng ven TP. HCM mới chỉ trong giai đoạn đầu tư xây dựng. "Khi hạ tầng kết nối được phát triển mạnh, nhu cầu nhà ở ven đô sẽ càng tăng mạnh hơn", ông Thìn nhận định.

    “Bất động sản nghỉ dưỡng ven đô là kênh đầu tư tốt nhất tại thời điểm này”
    Ông Phạm Vũ Hải Anh, Giám đốc Kinh doanh CTCP Hồng Hạc Đại Lải

    Với bất động sản nghỉ dưỡng, các căn biệt thự thường được coi là ngôi nhà thứ hai, là nơi để đầu tư và tham gia vào việc cho thuê và chia sẻ lợi nhuận.

    Với tình hình kinh tế hiện tại, trong khi các kênh đầu tư khác như chứng khoán, vàng, ngoại tệ không còn hấp dẫn, cùng với xu hướng giảm lãi suất, các nhà đầu tư có tiền nhàn rỗi thường lựa chọn đầu tư vào ngôi nhà thứ hai. Bởi nếu không sử dụng, nhà đầu tư có thể cho thuê lại với mức lợi nhuận thu về cao hơn hoặc tương đương lãi suất gửi ngân hàng. Hơn nữa, bất động sản là tài sản có giá trị gia tăng, trong khi nắm giữ tiền mặt có thể mất giá dần theo lạm phát. Vì vậy, việc đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng và tham gia vào việc cho thuê sẽ là kênh đầu tư tốt tại thời điểm hiện tại.

    “Bất động sản nghỉ dưỡng ven đô vẫn hút khách”
    Ông Nguyễn Thành Trung, Giám đốc CTCP Archi Land

    Năm 2012 sẽ là năm hiện thực hóa những điều chỉnh của thị trường. Cũng là thời điểm niềm tin của nhà đầu tư dần được khôi phục khi nhìn ra những điều chỉnh hợp lý.

    Phân khúc tiếp tục có giao dịch tốt là chung cư giá rẻ, hướng đến đa số nhu cầu thực. Ngoài ra, phân khúc nghỉ dưỡng, đặc biệt là nghỉ dưỡng ven đô vẫn khẳng định là kênh đầu tư an toàn và có giá trị sử dụng tốt, nên nhận được sự quan tâm và có giao dịch ổn định.

    Archi vẫn trọng tâm phát triển vào mảng bất động sản nghỉ dưỡng tại ngoại ô Hà Nội. Với khoảng cách 30 - 60 phút xe chạy. Đây là phân khúc vừa có sự gia tăng nhanh về hạ tầng tốt, tạo nên tiềm năng tăng trưởng ổn định, vừa có khả năng vận hành sử dụng, cho thuê tạo giá trị gia tăng cho chủ nhân.

    Những sản phẩm năm 2012 của Archi Land vẫn đi theo những tiêu chuẩn mà chúng tôi đã đặt ra từ trước. Với giá cả phù hợp và nhiều chính sách ưu đãi cho khách hàng, phân khúc này vẫn sẽ thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư trong thời gian tới, dù thị trường bất động sản nói chung còn gặp nhiều khó khăn.
    Theo ĐTCK
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê