• ‘Sốc’ biệt thự giá…110 triệu đồng

    Giữa lúc thị trường bất động sản trầm lắng, nhiều nhà đầu tư Hà Nội bắt đầu rục rịch săn tìm các căn biệt thự giá “siêu rẻ”.
    Giá siêu rẻ

    Với mức giá chỉ vài trăm triệu đồng/căn, những căn biệt thự nằm ở khu vực Hòa Bình, Sóc Sơn,..., cách Hà Nội khoảng hơn 40 km đang là tâm điểm của giới đầu tư địa ốc.

    Nhà mẫu

    Bà Nguyễn Ngọc Mai (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, cách đây 2 tháng, qua một người bạn, bà được biết tại Lương Sơn, Hòa Bình có người rao bán biệt thự sinh thái với nhiều thông tin hấp dẫn: tổng diện tích 400m2, nằm ở vị trí liền kề với một loạt khu du lịch sinh thái khác và sân golf, cảnh sắc thơ mộng hấp dẫn...

    Đặc biệt, theo quảng cáo, khu biệt thự này nằm trong dự án lớn đang được triển khai nên được quy hoạch thiết kế theo một mẫu chung thống nhất, hệ thống đường nhựa nội bộ rộng 6m, có khu dịch vụ công cộng với đầy đủ các dịch vụ tiện ích như nhà hàng ăn uống, công viên vui chơi, bể bơi…

    Để được sở hữu căn biệt thự này, bà Mai chỉ cần trả trước 600 triệu đồng tiền đất và khoảng chưa đến 200 triệu đồng tiền xây một căn biệt thự rộng khoảng 80m2.

    “Trước đây, việc mua biệt thự nghỉ dưỡng ở vùng ven Hà Nội là “mốt” của các đại gia, nhưng giờ thì người bình thường cũng có thể mua được. Nếu so sánh với số tiền phải chi ra cho mỗi chuyến nghỉ dưỡng cuối tuần thì mua 1 căn biệt thự sinh thái này là một lựa chọn tốt”, bà Mai nhấn mạnh.

    Phối cảnh tổng thể

    Tại Lương Sơn (Hòa Bình) hiện có rất nhiều dự án biệt thự sinh thái đang được chào bán với mức giá khá rẻ, dưới 2 triệu đồng/m2.

    Ví dụ như dự án biệt thự The moutain Villas III (Lương Sơn, Hòa Bình, cách Hà Nội khoảng 47 km) đang được chào bán với mức giá 1,5 – 2 triệu đồng/m2. Dự án bao gồm khoảng 70 căn biệt thự, có diện tích từ 500 – 1.000 m2.

    Đặc biệt, theo chủ đầu tư là Công ty TAT, khách hàng mua dự án này sẽ được hỗ trợ tiền xây nhà. Cụ thể, với một căn biệt thự có diện tích 75 m2, khách hàng chỉ mất 110 triệu đồng tiền xây dựng và được khuyến mại 2 năm tiền phí dịch vụ trông nhà. Sổ đỏ sẽ được trao tay khách hàng từ 1 – 3 tháng sau khi ký hợp đồng mua bán.

    Chia lô tổng thể

    Đây là khu biệt thự nằm trong dự án Dream House. Dự án được bao quanh bởi 1 dòng suối lớn, cảnh quan thiên nhiên hữu tình thơ mộng suối hồ thung lũng cánh đồng nên thơ đủ điều kiện là căn nhà thứ 2 nghỉ dưỡng tái tạo sức khỏe.

    Khu dịch vụ với nhiều tiện ích đa dạng như: Bể bơi, xông hơi, sân tenis, sân cầu lông, xích đu, bập bênh, ao câu… Dịch vụ đi chợ, vệ sinh, cắt cỏ, chăm sóc cây cảnh…

    Dễ sinh lời

    Theo GS Đặng Hùng Võ, Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, việc các nhà đầu tư quan tâm đến bất động sản sinh thái là do bất động sản sinh thái phục vụ nhu cầu nâng cao chất lượng cuộc sống.

    Cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu này sẽ gia tăng, điều này đã được khẳng định ở thị trường bất động sản sinh thái tại các nước phát triển. Bất động sản sinh thái cần các quỹ đất có cảnh quan và các giá trị thiên nhiên đặc biệt.


    Giá bất động sản nói chung và bất động sản sinh thái nói riêng luôn gia tăng theo nhu cầu và sự phát triển của hạ tầng xã hội. Như vậy có thể nói tiềm năng gia tăng giá trị của bất động sản sinh thái sẽ là rất cao nếu chủ đầu tư biết chọn lựa những vị trí nằm trong quy hoạch phát triển của chính phủ.

    Bên cạnh đó, sản phẩm bất động sản sinh thái luôn có chu kỳ phát triển ổn định, hầu như không xảy ra tình trạng bong bóng hay giá ảo. Nguyên nhân là do khách hàng của phân khúc này là những khách hàng có nhu cầu sử dụng thực sự và phân khuc này vẫn đang ở trong giai đoạn đầu phát triển nên ít xảy ra tình trạng giới đầu cơ sử dụng những thủ thuật để tạo ra giá ảo.


    “Thị trường bất động sản sinh thái sẽ có lợi thế nhất định khi thị trường bất động sản chung trầm lắng. Bởi các nhà đầu tư thứ cấp, các khách hàng có thời gian quan tâm nhìn nhận và chọn lựa ra những giá trị tích cực của thị trường bất động sản sinh thái trong giai đoạn hiện tại”, ông Võ cho biết.

    Còn theo Giám đốc một doanh nghiệp địa ốc, bất động sản sinh thái sẽ hút khách nếu đảm bảo đúng các tiêu chí của một dự án sinh thái.

    Để được gọi là bất động sản sinh thái không những nội tại dự án đó phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khi quy hoạch và thiết kế của một dự án sinh thái thì dự án đó cần được đặt trong mối tương quan với điều kiện tự nhiên, cảnh quan, hệ sinh thái và mối quan hệ sinh thái vùng.


    Ví dụ, dự án đáp ứng yếu tố quy hoạch và kiến trúc sinh thái như: Kiến trúc công trình hòa nhập với cảnh quan thiên nhiên, không áp đặt khiên cưỡng, phải có diện tích cây xanh trên đầu người tối thiểu từ 12 -15m2, không khai thác nước ngầm quá mức, xử lý triệt để nước thải, diện tích dành cho lưu thông đạt khoảng 30%,

    “Nhà đầu tư và người sử dụng sẽ đón nhận nhiều sản phẩm mới trong năm 2012, sự lựa chọn đa dạng hơn và sự phân khúc về sản phẩm sẽ rõ ràng hơn. Các bất động sản dưới 3 tỷ đồng sẽ thanh khoản tốt hơn và thị trường dành cho các chủ đầu tư có sản phẩm hoàn thiện và đi vào sử dụng trong thời gian ngắn”, vị giám đốc này cho biết.

    Theo VTC News
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê