• Ngôi nhà giản dị và ấm cúng

    Ngôi nhà nằm trong một con hẻm nhỏ khá gần khu Tân Định, nơi hàm chứa tất cả thế giới thân yêu của cặp vợ chồng trẻ và vô cùng giản dị, ấm cúng.
    Một gia đình son, không gian làm việc, và cũng có góc để niềm vui thích với âm nhạc của người chồng trẻ trung được “dự phần” vào cuộc sống êm đềm.

    Chủ nhân là cặp đôi kiến trúc sư người Pháp làm việc tại Việt Nam và ngôi nhà do cả hai vợ chồng cùng thiết kế. Có lẽ nhờ đó mà mái ấm của họ lại mang nhiều ý nghĩa hơn cả một không gian sống chỉn chu về mặt thiết kế. Tuy là căn nhà cải tạo và toàn bộ nội thất được tận dụng từ nơi ở trước đó tại Thảo Điền nhưng vẫn có cái dáng vẻ của những món đồ được lựa chọn theo kiểu “đo ni đóng giày”. Câu chuyện theo tiết lộ từ người vợ, khi thiết kế ngôi nhà, họ đã tính toán trước nơi bố trí các món nội thất cũ, đồng thời tìm cách phối hợp chúng sao cho hợp lý.

    Góc nhìn từ bếp ra trước nhà, có thể nhận thấy sự pha trộn hài hòa giữa nhiều phong cách trong nội thất

    Diện tích nhỏ và mục đích tiết kiệm chi phí trong đầu tư xây dựng đã không cản trở đến cách họ tạo dựng không gian sống của mình. Ngôi nhà không hề có cảm giác gì là chật hẹp mà ngược lại, rất thoáng đãng và ấm cúng. Một kiểu dễ chịu, giàu tình cảm và lồng ghép những điều thú vị rất ý tứ. Đặc biệt là ở cách phối trộn nhiều phong cách nội thất.

    Không gian liên thông đa năng mà không hề gây cảm giác chật hẹp

    Ở tầng trệt là khu vực liên thông đa năng của phòng khách - bàn làm việc - nhà tắm và bếp. Tường trắng cho phép làm nổi bật lên những món nội thất và chi tiết trang trí bên trong, từ bức tranh pop-art khổ lớn treo gần cửa sổ, phong cách rustic với nền nhà và cầu thang để nguyên xi-măng thô, phong cách colonial ở bộ cửa lá sách và gạch bông cổ, âm hưởng đông quê ở mảng tường gạch thô được sơn trắng, cùng cảm hứng Á Đông ở chiếc bàn thấp và rất nhiều tượng Phật được vợ chồng sưu tầm về từ Hà Nội, Lào, Bali, và những vùng đất khác mà họ đã đi qua.

    Góc nhìn từ phòng khách ra khoảng sân nhỏ như vô ưu hơn với tượng Phật lớn, xen kẽ là những đốm xanh cây cối

    Sofa đơn giản, bàn zen, đệm ngồi và tượng Phật nằm đặt bên cửa sổ - một kiểu phòng khách dễ khiến người sử dụng tìm thấy tự tại và thoải mái

    Tầng trên là phòng ngủ - vẫn giữ được tinh thần chung của lối pha trộn thú vị mà rất nhã đó, cùng góc để nam chủ nhân mix nhạc vào những lúc rảnh rỗi hoặc cần tìm cảm hứng và một giếng trời - nơi ngự một tượng Phật khác, cũng tự tại và an nhiên.

    Cách phối hợp đó đã tỏ rõ hiệu quả. Không chỉ khi thiết kế cho mình mà còn cho cả khách hàng. Họ phối hợp tất cả những gì họ tâm đắc, miễn sao hài hòa. Họ thử nghiệm về các ý tưởng và đặt những lựa chọn kế bên nhau để so sánh. Họ tiếp nhận nguồn cảm hứng từ những chuyến đi, từ những trải nghiệm, và từ những niềm vui bình dị mỗi ngày.


    Góc dành cho sở thích âm nhạc với dàn DJ mixer

    Người chồng cũng có một sở thích khác, đó là âm nhạc - điều mà anh nghĩ có một mối liên hệ đặc biệt đến làm kiến trúc. Anh dành hẳn một khoảng bên cạnh phòng ngủ để bố trí dàn DJ mixer. Đó là một khu vực màu sắc và sinh động với bàn sơn mài xanh lá mạ, bộ sofa cam đầy cảm hứng và tượng Phật bên dưới giếng trời.

    Tất nhiên, đây là nơi cả hai đều thích. Người vợ say sưa nghe “bản nhạc dành cho ngày mưa” qua tiếng hát những danh ca miền Nam được mở từ chiếc đĩa than thâu âm từ nửa thế kỷ trước; người chồng thường tìm cảm hứng với việc mix nhạc - một sở thích từ thời trai trẻ - điều giúp cho tâm hồn và nguồn sáng tạo cho công việc được tiếp thêm năng lượng.

    Phòng ngủ đơn giản, nhẹ nhàng và nhiều cảm hứng

    Văn phòng mới cũng được “đóng đô” tại gia, một cách để hai vợ chồng chia sẻ với người khác những gì họ thích về một không gian sống, về một chốn về đơn giản nuôi dưỡng tâm hồn.
    Theo Đẹp
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê