• Mua ngay nhà giảm giá, kẻo… “uống phải nước đục”!

    Giá biệt thự, liền kề tại Hà Nội tiếp tục giảm mạnh so với quý trước. Nhiều NĐT sợ cảnh “trâu chậm uống nước đục” đã âm thầm nhập cuộc thị trường.
    Giá biệt thự, nhà liền kề ở nhiều khu đô thị tại Hà Nội được cho là đã chạm đáy

    Biệt thự, liền kề lại… đục sàn

    Sau động thái giảm mạnh lãi suất và nới tín dụng cho vay BĐS của Ngân hàng Nhà nước, rất nhiều chuyên gia và chủ dự án BĐS kỳ vọng phân khúc căn hộ giá rẻ và đất nền sẽ khởi sắc trở lại. Thế nhưng, đến thời điểm hiện tại, chỉ có phân khúc căn hộ giá rẻ là bùng nổ cả về giao dịch cũng như sự quan tâm của thị trường. Trong khi với phân khúc đất nền, giá chào bán vẫn giảm và giao dịch thành công không nhiều.

    Theo khảo sát của phóng viên ĐTCK, hiện giá biệt thự, liền kề (đã xây thô) tại Dự án Đô thị Vân Canh của HUD đã được chào bán phổ biến tại nhiều sàn giao dịch với giá từ 31 - 33 triệu/m2, ngang với mức của 2 - 3 năm trước.

    Tại Dự án đô thị Lê Trọng Tấn của Geleximco, nhà liền kề khu A (đã xây thô) đang được chào bán ở mức giá từ 34 - 38 triệu/m2, giảm từ 2 - 3 triệu đồng/m2 so với quý trước. Nếu so với mức chào bán hồi cuối năm 2011, giá trên đã thấp hơn 10 triệu đồng/m2.

    Trong khi giá chào bán khu A tiếp tục giảm trong quý vừa rồi, bất chấp việc nhà đã xong phần thô và theo kế hoạch sẽ được bàn giao ngay trong năm nay, mức giá chào bán tại các khu C, D còn thấp hơn rất nhiều.

    Hiện mức giá chào bán phổ biến tại khu C và khu D, Dự án Geleximco chỉ từ 24 - 26 triệu/m2. Nhưng theo phản ánh của một số sàn giao dịch, nhiều nhà đầu tư muốn cắt lỗ hoặc quá mệt mỏi với việc chờ đợi dự án được triển khai, đã chấp nhận bán lại với giá chỉ từ 20 - 22 triệu/m2.

    Một dự án khác là Dự án đô thị Bắc 32 của Lideco cũng có mức giá chào bán tiếp tục giảm. Hiện mức giá chào bán phổ biến của dự án này chỉ từ 24 - 26 triệu/m2. Thậm chí, một số nhà đầu tư cần tiền cho biết, sẵn sàng thỏa thuận giảm thêm từ một đến vài trăm triệu đồng mỗi căn, nếu khách thực sự có nhu cầu mua.

    Trong khi Dự án Bắc 32, một dự án điểm nhấn trên trục đường 32 tiếp tục giảm giá, giá đất nền một số dự án lân cận cũng giảm theo. Mức giảm giá còn mạnh hơn tại những dự án bị coi là xa trung tâm, lại chậm triển khai hạ tầng. Chẳng hạn, mức chào bán đất nền tại Dự án Tân Tây Đô vốn rất thấp, giờ chỉ còn 14 - 15 triệu đồng/m2, giảm mạnh so với mức giá trên dưới 20 triệu đồng/m2 cách đây không lâu.

    Nhà đầu tư sợ “uống phải nước đục”

    Theo khảo sát của CBRE, phân khúc nhà liền kề, biệt thự trên địa bàn Hà Nội hiện nay đã giảm từ 10 - 30% so với quý trước. Trong đó, khu vực giảm giá mạnh nhất là Mê Linh (khoảng 30%), tiếp đến là Hà Đông, Từ Liêm, Hoài Đức (khoảng 20 - 25%). Mặc dù giá biệt thự, liền kề đã giảm mạnh, nhưng khách hàng vẫn rất e dè với những dự án vùng ven, có hạ tầng chậm phát triển.

    Tuy nhiên, cũng theo CBRE, do giá liền kề, biệt thự giảm mạnh thời gian qua, trở về mức giá tương đương những năm 2008 – 2009, nên rất khó giảm thêm. Vì vậy, đây là cơ hội để người mua nhà có thể mua được những bất động sản ưng ý, có giá cả phù hợp.

    Theo ông Phạm Trung Hà, Tổng giám đốc Hòa Phát Land, thị trường nhà liền kề, biệt thự gần đây tiếp tục giảm vì chính sách hỗ trợ tín dụng vừa qua chỉ tập trung vào phân khúc căn hộ chứ đất nền thì không, dẫn tới tình trạng nhà đầu tư khó khăn tiếp tục phải hạ giá. Cũng theo ông Hà, hiện phân khúc đất nền nhiều dự án đã giảm xuống ngưỡng rất tốt để mua vào. Vì vậy, không ít nhà đầu tư có tiềm lực thời gian gần đây đã nhập cuộc. Tuy nhiên, nhà đầu tư hiện chỉ quan tâm tới những dự án có cơ sở hạ tầng tốt, đang trên đà hoàn thiện và có khả năng tạo ra giá trị gia tăng trong tương lai.

    Trao đổi với ĐTCK mới đây, ông Nguyễn Hữu Cường, Chủ tịch CLB BĐS Hà Nội cho biết, giá bán liền kề, biệt thự tại nhiều dự án hiện đã ở dưới giá sàn. Song, vì quá khó khăn mà doanh nghiệp vẫn phải bán hàng và nhà đầu tư phải giảm giá cắt lỗ. Nắm bắt được cơ hội đầu tư, nhiều nhà đầu tư đã sớm nhập cuộc thị trường để mua vào những sản phẩm tốt.

    Cũng theo ông Cường, đến thời điểm này, nhiều sản phẩm có giá hợp lý, có vị trí tốt, tại nhiều dự án có khả năng sinh lời cao đã được nhà đầu tư mua hết.

    Theo ĐTCK
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê