• Miền Trung: Sôi động thị trường bất động sản du lịch

    Trong khi thị trường bất động sản (BĐS) tại những khu đô thị lớn vẫn đang loay hoay trong vòng xoáy khủng hoảng, phân khúc BĐS du lịch ven biển miền Trung đang sôi động bởi hàng loạt dự án được các nhà đầu tư tập trung triển khai. Bên cạnh đó, những dự án hoàn thiện đã bắt đầu cho “quả ngọt”.
    Lợi thế

    Ông Peter Ryder, Tổng giám đốc Indochina Land, cho rằng: Khó có nơi nào sánh bằng dải bờ biển kéo dài từ Đà Nẵng đến phố cổ Hội An (Quảng Nam). Lý do không chỉ bởi những bãi biển cát trắng mịn, dài ngút mắt, mà nơi này còn có tới 3 di sản thế giới bao quanh như: Cố đô Huế, Hội An và Mỹ Sơn. Hơn nữa, Đà Nẵng còn có sân bay quốc tế, có thể kết nối dễ dàng bằng các chuyến bay 2 - 3 giờ đến các trung tâm du lịch của châu Á, như Bangkok, Kuala Lumpur, Singapore và Hồng Kông. Chính vì thế, Indochina Land chọn miền Trung là trọng điểm đầu tư, xây dựng hàng loạt dự án nghỉ dưỡng, với tổng vốn đầu tư lên đến hơn 300 triệu USD. Để phục vụ cũng như đón đầu dòng đầu tư này, miền Trung đã có những thay đổi đáng kể trong việc đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng. Một loạt hệ thống đường bộ ở Đà Nẵng, đường bộ nối Đà Nẵng với Huế và Hội An, hệ thống cầu ở Đà Nẵng cũng như nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng được nâng cấp và mở rộng, cùng với chính sách thân thiện với nhà đầu tư đã tạo động lực cho các dự án nghỉ dưỡng và du lịch phát triển. Mặc dù thị trường BĐS rơi vào khủng hoảng ảnh hưởng đến tiến độ của không ít dự án dọc theo bờ biển miền Trung nhưng không ít nhà đầu tư đủ tiềm lực vẫn rót vốn xây dựng tiếp, với niềm lạc quan rằng bờ biển miền Trung trong tương lai sẽ trở thành một trung tâm du lịch quốc tế giống như đảo Bali (Indonesia) hay Phuket (Thái Lan).

    Các dự án du lịch ven biển Đà Nẵng đang được đẩy nhanh tiến độ xây dựng

    Nói đến BĐS du lịch, nghỉ dưỡng khu vực miền Trung, phải kể đến Đà Nẵng với hàng loạt dự án đã và đang triển khai, chiếm phần lớn trong tổng vốn đầu tư của địa phương này những năm qua. Hàng loạt khách sạn, khu nghỉ dưỡng mới được khai trương ở Đà Nẵng, như InterContinental, Crowne Plaza, Mercure, Fusion Maia, Hyatt Regency, Novotel Han Premier… với tổng số phòng vượt qua con số 2.000. Và sắp tới, Đà Nẵng sẽ đón nhận thêm các khách sạn, khu nghỉ dưỡng mới, như Melia, Pulchra…

    Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Tổng giám đốc Furama Resort, cho rằng, bên cạnh hệ thống khách sạn theo tiêu chuẩn quốc tế, sự xuất hiện của 3 sân golf Montgomerie Links, The Dunes và Laguna sẽ góp phần tăng sức cạnh tranh của du lịch nghỉ dưỡng ở miền Trung, vì khó có thể tìm được nơi nào ở Đông Nam Á hội tụ đầy đủ các yếu tố cho du lịch nghỉ dưỡng như dải bờ biển Đà Nẵng - Hội An.

    Bắt đầu cho “quả ngọt”

    Tại lễ khai trương Khu nghỉ dưỡng Hyatt Regency Danang, ông Peter Ryder cho biết, khi bắt tay xây dựng những khu nghỉ dưỡng cao cấp ở miền Trung, không ít người nghi ngờ khả năng thành công của những dự án này, bởi thực tế, miền Trung không phải là địa danh nổi tiếng trên bản đồ du lịch quốc tế. Nhưng với những tính toán sắc sảo và tầm nhìn của một nhà đầu tư bất động sản quốc tế, Peter Ryder rất tự tin về khả năng thành công của những dự án này.

    Quả thật, những dự án của Indochina Land giờ đã cho trái ngọt. Đơn cử, kể từ lúc tung ra thị trường năm 2009, Khu nghỉ dưỡng Hyatt Regency Danang đã đạt doanh thu bất động sản 78 triệu USD. Trong năm 2012, mặc dù phân khúc BĐS cao cấp đóng băng, dự án này vẫn bán được hơn 20 căn hộ, với doanh thu 10,3 triệu USD.

    Nhìn nhận về triển vọng của phân khúc BĐS du lịch, nghỉ dưỡng ở miền Trung, bà Nguyễn Thị Kim Nữ, Tổng giám đốc Sàn giao dịch BĐS Thiên Kim, cho rằng, sự khan hiếm quỹ đất ven biển sẽ là tác nhân lớn khiến phân khúc này thu hút được sự quan tâm của nhà đầu tư. Bởi đến thời điểm này, khu vực ven biển từ Lăng Cô (Thừa Thiên - Huế) kéo dài đến Hội An (Quảng Nam) đều kín dự án. Bên cạnh đó, sự quyết liệt của chính quyền các địa phương ở miền Trung trong việc sẵn sàng thu hồi giấy phép đầu tư của bất cứ dự án nào chậm triển khai cũng góp phần giúp thị trường trở nên sôi động.

    Bên cạnh sự lạc quan, vẫn còn đó không ít lo lắng của các nhà đầu tư. Bởi dù không ai phủ nhận tiềm năng và sức hấp dẫn của du lịch miền Trung nhưng làm thế nào để thu hút lượng khách du lịch đến miền Trung đủ lớn để lấp đầy số lượng phòng khách sạn đã bùng nổ trong mấy năm qua là một bài toán hóc búa mà các nhà đầu tư mong muốn ngành du lịch cũng như chính quyền sở tại cùng góp sức giải quyết.

    Theo SGGP
  • Nhà đất
  • TìmViệc.VN
  • Tải về thanh Công cụ!
  • Giá vàng SJC

  • Nhà đất Cần bán

  • Nhà đất Cho thuê